Suga (BTS) gây bất ngờ khi sáng tác bài hát đánh bại IU

MISSKICKLối sốngÂm nhạcSuga (BTS) gây bất ngờ khi sáng tác bài hát đánh bại IU
5
(1)

Không chỉ đánh bại hàng loạt tên tuổi khác, If I Get Drunk Today do Suga (BTS) sáng tác còn “hạ bệ” Palette của IU, trở thành bài hát “phá đảo” các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc hiện nay. Cùng Misskick tìm hiểu ngay!

Một sự kết hợp không ai ngờ đến

Vào ngày 27/4, bài hát mang tên If I Get Drunk Today được ra đời, đánh dấu cái “bắt tay” mà không fan K-Pop nào có thể ngờ đến giữa ca sĩ Suran (trong vai trò ca sĩ thể hiện ca khúc), Suga của nhóm nhạc BTS (trong vai trò sáng tác) và Changmo (đảm nhận phần rap trong bài hát).

Suran là một ca sĩ, nhạc sĩ người Hàn Quốc. Cô từng gây được ấn tượng không nhỏ thông qua bài hát nhạc phim cực “hot” – Step Step, đồng thời, Suran cũng đã nhiều lần hợp tác cùng những nghệ sĩ lớn Beenzino, LOCO, Dean…

Dù là một nghệ sĩ còn khá mới và chưa tạo được tên tuổi lớn, thế nhưng Suran đang là một trong những ngôi sao đầy triển vọng tại làng nhạc Hàn Quốc hiện nay.

Suga thì đã quá quen thuộc trong vai trò là thành viên của nhóm nhạc nam xu hướng BTS. Bên cạnh đó, anh cũng đã nhiều lần khiến người hâm mộ ấn tượng khi tham gia vào đội ngũ sáng tác nhạc cho nhóm của mình.

Trước đó, Suran và Suga đã có dịp cộng tác cùng nhau trong bài hát So Far Away trong mixtape đầu tay của anh chàng. Có lẽ, đó chính là khởi đầu cho “duyên” hợp tác và cùng nhau tạo nên bài hit đình đám If I Get Drunk Today này.

Một sự kết hợp không-ai-ngờ-đến
Một sự kết hợp không-ai-ngờ-đến

Bài hát chất lượng một cách bất ngờ

Hiển nhiên, dù mang danh là nhà sản xuất nhạc nhưng Suga chưa bao giờ được công nhận với khả năng sáng tác của mình cả. Một phần vì anh chàng là thần tượng – thường bị đánh đồng như những “bình hoa di động”, một phần vì các sáng tác của anh chưa thật sự gây tiếng vang lớn.

Tuy nhiên, với bài hit If I Get Drunk Today này, có lẽ Suga đã “đập tan” được mọi nghi ngờ về khả năng sản xuất nhạc của mình.

If I Get Drunk Today có chất nhạc pha trộn giữa hip hop và R&B, mang giai điệu vừa sâu lắng, lại vừa da diết và có chút gì đó day dứt, kết hợp cùng giọng hát độc đáo của Suran, mang đến một cảm xúc vừa có gì đó lạ lẫm, vừa có gì đó cuốn hút khiến người nghe không thể ngừng replay lại bản nhạc.

Chất lượng tuyệt vời của bài hát, phối hợp hoàn hảo cùng giọng hát mơ màng và cuốn hút của Suran, đã khiến cho bài hát này trở nên đặc biệt và bắt tai đến không ngờ.

Bài hát chất lượng một cách bất ngờ
Bài hát chất lượng một cách bất ngờ

Đụng độ với hàng loạt tên tuổi lớn…

Chưa nói đến việc “hạ bệ” được IU – “khủng long” nhạc số đang “hoành hành” trên hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc hiện nay, thì việc If I Get Drunk Today “chen chân” vào top 10 đã là một việc… quá sức khó, nhất là đối với một giọng hát còn mới và chưa có nhiều sức ảnh hưởng như Suran.

Tuy nhiên, khi vừa ra mắt, bài hát đã nằm ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng âm nhạc hàng tuần – một vị trí không hề tệ, nhất là giữa “bão” các bài hit đỉnh thế này.

Đụng độ với hàng loạt tên tuổi lớn…
Đụng độ với hàng loạt tên tuổi lớn…

…Và rồi bất ngờ “hạ bệ” IU

Nếu việc bài hát đứng ở vị trí thứ 18 đã khiến các fan của Suran lẫn Suga mừng “hét lớn”, thì một ngày sau đó, If I Get Drunk Today bất ngờ “đá bay” Palette của IU ra khỏi vị trí số 1 của mọi bảng xếp hạng đã khiến các fan K-Pop không chỉ sững sờ mà còn phải bàng hoàng.

IU vốn được mệnh danh là “em gái quốc dân”, là “con cưng” của mọi bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Sức công phá của cô nàng mạnh mẽ đến mức đã từng có thời, IU giữ kỉ lục “chiếm” ngôi no.1 mãi 3 tháng sau mới chịu buông trên các bảng xếp hạng nhạc số.

Bên cạnh đó, hàng loạt tên tuổi khác như Hyuk Oh, WINNER, Taeyeon… đều phải chịu xếp sau IU, có thể hiểu được thực lực và sức ảnh hưởng của cô nàng không hề nhỏ.

Thế nên, cũng chẳng lạ khi việc If I Get Drunk Today không chỉ khiến các fan K-Pop bất ngờ, mà còn phần nào khẳng định cho chất lượng bài hát đỉnh cao và tài năng sản xuất của Suga lẫn giọng hát của Suran.

…Và rồi bất ngờ “hạ bệ” IU
…Và rồi bất ngờ “hạ bệ” IU

Xem thêm:

Tính đến nay, If I Get Drunk Today vẫn “chễm chệ” trên “ngôi vương” của tất cả các bảng xếp hạng, đồng thời hứa hẹn Suga (BTS) sẽ còn có thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 5 / 5. Lượt đánh giá 1

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan