Check in ở 4 hồ sen mùa hè siêu đẹp, gần trung tâm thành phố

MISSKICKDu lịchĐi chơiCheck in ở 4 hồ sen mùa hè siêu đẹp, gần trung tâm thành phố
0
(0)

Mùa hè không chỉ có nắng vàng biển xanh, đây còn là hồ sen gần trung tâm thành phố. Không cần lặn lội về miền quê xa xôi nào, ở ngay tại TP. HCM hay Hà Nội cũng có những đầm sen tuyệt đẹp mà bạn có thể đến tham quan, thỏa thích hòa mình vào thiên nhiên hay thực hiện bộ ảnh sống ảo đậm màu thơ mộng.

Hồ sen Tam Đa – TP. HCM

Tại Sài Gòn, địa điểm thường được giới nhiếp ảnh truyền tai nhau nhiều nhất không đâu khác ngoài hồ sen Tam Đa. Cứ độ đầu mùa hè, khi sen trong hồ bắt đầu nở rộ, hồ sen Tam Đa lại đón rất nhiều bạn trẻ ghé thăm.

Các cô gái háo hức diện áo yếm cách điệu, áo dài truyền thống tạo dáng bên bờ hồ để nhiếp ảnh gia ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất thời thanh xuân. Bạn chỉ cần trả một khoản phí 25.000 đồng để được tự do tham quan, chụp ảnh.

Sen là biểu tượng của sự thuần khiết, tính kiên nhẫn và nét dịu dàng của người con gái Việt Nam. Chính vì thế, giữa mùa hè oi ả, được đứng trước bạt ngàn sen hồng rực, tận hưởng hương thơm ngào ngạt tỏa ra từ sen như thế thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời không thể nào bỏ qua.

  • Địa chỉ: 361/20 Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9 (cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút xe máy)
Hồ sen Tam Đa – TP. HCM
Hồ sen Tam Đa – TP. HCM

Cánh đồng sen Rừng Hoang Bảy Mẫu – TP. HCM

So với hồ sen Tam Đa, cánh đồng sen Rừng Hoang Bảy Mẫu tại quận 9, cách Sài Gòn chừng 20km là một địa chỉ lạ tai hơn. Đứng trước đầm sen trăm bông nở rộ, bạn nhất định sẽ bất ngờ mà xuýt xoa: “Đẹp như sen Đồng Tháp Mười!”.

Nét đẹp của sen vốn dân dã, bình dị, mà con đường để vào được đến đầm sen còn gợi lên trong chúng ta hình ảnh về một vùng quê thanh bình, yên ả, không nhuốm khói bụi thành phố.

Hàng dừa xanh xanh thẳng tắp, có chiếc cầu gỗ rung rinh cùng con đường đất nho nhỏ chen giữa ruộng đồng và ao sen. Đến đây, bạn không chỉ lưu dấu kỉ niệm qua những bức ảnh, mà còn trong tâm trí.

Thưởng thức hương vị đặc trưng của miền Tây ngay tại lòng thành phố nhất định là một trải nghiệm khó quên dành cho những bạn trẻ yêu hoa.

  • Địa chỉ: Đường 12, phường Long Phước, quận 9
Cánh đồng sen Rừng Hoang Bảy Mẫu – TP. HCM
Cánh đồng sen Rừng Hoang Bảy Mẫu – TP. HCM

Sen Tây Hồ – Hà Nội

Nếu như giới trẻ Sài thành luôn mong mỏi được một lần đến Đồng Tháp Mười để chiêm ngưỡng tận mắt hoa sen nở rộ giữa mùa hè thì đối với người dân thủ đô, sen Tây Hồ chính là địa điểm “nhất định phải đến” trong mùa hè.

Khoảng độ tháng 6, tháng 7, khi sen đang trong thời điểm nở rộ rực rỡ nhất, đầm sen Tây Hồ lại trở nên nhộn nhịp hẳn nhờ nhiều lượt khách đến thăm mỗi ngày. Nhờ khí hậu và thổ nhưỡng mà sen tại đây được đánh giá là đẹp và quý hiếm hơn hẳn sen của những nơi khác.

Cánh sen hồng tươi, hoa kích thước lớn, tỏa hương đậm đà, thơm ngát, đặc biệt là số lượng nhiều, lấp đầy cả một vùng hồ rộng lớn, chẳng lạ khi các cô gái Hà thành cứ tấp nập xiêm y để đến đây, thực hiện vài bộ ảnh đẹp “để đời” cho riêng mình. Phí vào cổng của đầm sen Tây H30.000 đồng/ người.

  • Địa chỉ: ngã 3 đường Nhật Chiêu – Công viên nước Hồ Tây
Sen Tây Hồ – Hà Nội
Sen Tây Hồ – Hà Nội

Đầm sen Xuân Đỉnh – Hà Nội

So với đầm sen Tây Hồ, hồ sen Xuân Đỉnh không được phổ biến rộng rãi bằng và còn có phần hoang sơ hơn. Nếu như sen tại vùng Tây Hồ thường nở rộ rực rỡ nhất vào khoảng tháng 6, thì tại đầm sen Xuân Đỉnh, hoa đã bắt đầu chớm nở vào khoảng giữa tháng 5.

Cánh sen tại Xuân Đỉnh to hơn, nhưng lại nhạt màu hơn so với sen Tây Hồ. Nếu bạn thích có một nơi yên tĩnh hơn để thỏa sức chụp ảnh, dạo chơi, ngắm nghía, có lẽ đầm sen Xuân Đỉnh sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn.

Lá sen xanh mát phủ đầy hồ, điểm xuyết chút ánh hồng từ hoa sen, chỉ cần một cơn gió nhẹ là hương thơm đã tỏa ra ngào ngạt. Không khí thoáng đãng tại đây dễ làm say lòng bất cứ ai trong mùa hè nóng nực.

Đầm sen Xuân Đỉnh – Hà Nội
Đầm sen Xuân Đỉnh – Hà Nội
  • Phí tham quan: 40.000 đồng/ người.
  • Địa chỉ: Ngõ 408 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm

Xem thêm:

Vừa rồi bài viết đã giới thiệu đến bạn hồ sen gần trung tâm thành phố. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại ở các bài viết về chủ đề du lịch tiếp theo!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan