Bạn đã biết bảo quản mỹ phẩm đúng cách chưa?

MISSKICKTrang điểm & Mỹ phẩmMỹ phẩmBạn đã biết bảo quản mỹ phẩm đúng cách chưa?
0
(0)

Giống như thức ăn, mỹ phẩm cũng cần được bảo quản trong một số điều kiện nhất định để không bị vi khuẩn tích tụ. Cùng Misskick tìm hiểu những cách bảo quản mỹ phẩm đó là gì nhé.

Tránh nắng nóng và tia UV

Đây là quy tắc đầu tiên mà bạn luôn phải ghi nhớ khi bảo quản các loại sản phẩm chăm sóc da cũng như mỹ phẩm trang điểm. Lý do là bởi đa số các sản phẩm làm đẹp này rất nhạy cảm với nắng nóng, thay đổi nhiệt độ và thậm chí là ẩm ướt. Những tác nhân này có thể gây ảnh hưởng đến chất kem cũng như thành phần của các sản phẩm mà bạn đang dùng.

Tránh nắng nóng và tia UV
Tránh nắng nóng và tia UV

Để ở nơi khô ráo

Nhiều người có thói quen để dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt cho đến kem dưỡng ẩm, serum, nước hoa hồng trong phòng tắm để tiện cho việc sử dụng sau khi tắm xong. Thế nhưng theo các chuyên gia làm đẹp thì đây là thói quen không tốt chút nào.

Để ở nơi khô ráo
Để ở nơi khô ráo

Bởi vì môi trường ẩm ướt trong phòng tắm có thể phát sinh vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến thành phần của các mỹ phẩm bạn dùng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đóng nắp cẩn thận và cất chúng vào những nơi khô ráo, ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài nhé.

Đánh dấu ngày sử dụng và hết hạn

Đôi lần nhiều bạn gái cũng “nhầm nhọt” trong việc dùng phải mỹ phẩm hết hạn sử dụng chỉ vì không chịu để ý ngày hết hạn của chúng. Và tất nhiên những loại mỹ phẩm này sẽ kích ứng và làm da bạn “nổi giận” rồi. Để tránh trường hợp này xảy ra thì cách tốt nhất là bạn hãy đánh dấu ngày đầu tiên mà mình sử dụng và cũng không quên cả ngày hết hạn của sản phẩm bằng miếng giấy note nhỏ nhé.

Đánh dấu ngày sử dụng và hết hạn
Đánh dấu ngày sử dụng và hết hạn

Và làm thế nào để biết chính xác ngày sản xuất cũng như hết hạn của sản phẩm? Đơn giản thôi, kí hiệu M+DD/MM/YY (Manufacture date) cho biết ngày sản xuất của sản phẩm. Ví dụ trên sản phẩm kí hiệu M 03/05/2016 cho biết sản phẩm này được sản xuất ngày 03 tháng 05 năm 2016. Còn kí hiệu EXP + DD/MM/YY (Expiration date) cho biết ngày hết hạn của sản phẩm.

Đánh dấu ngày sử dụng và hết hạn
Đánh dấu ngày sử dụng và hết hạn

Bên cạnh đó, một số mỹ phẩm còn kí hiệu BBE/BE+ DD/MM/YY (Best Before date) cho biết tốt nhất là bạn phải sử dụng sản phẩm trước ngày này. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý một số kí hiệu như 12M nghĩa là bạn chỉ sử dụng sản phẩm trong vòng 12 tháng hoặc 24M trong vòng 24 tháng kể từ ngày đầu tiên bạn mở nắp sử dụng sản phẩm.

Vệ sinh mỹ phẩm thường xuyên

Nếu bạn gặp trường kem dưỡng hoặc kem nền bị tràn qua miệng chai thì hãy nhớ lau chúng ngay bằng miếng bông hoặc khăn giấy nhé. Đừng lười vi khuẩn có thể hình thành và gây ảnh hưởng cho làn da của bạn khi dùng các loại mỹ phẩm này đấy.

Vệ sinh mỹ phẩm thường xuyên
Vệ sinh mỹ phẩm thường xuyên

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên đậy nắp cẩn thận những loại mỹ phẩm dạng nước như toner, xịt khoáng để tránh bị thoát hơi cũng như bụi bẩn bay vào bên trong nhé.

Hạn chế nhúng tay vào trong mỹ phẩm

Hằng ngay tay của bạn phải tiếp xúc với rất nhiều đồ vật nên đây sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ. Vì vậy, bạn nên hạn chế việc nhúng tay vào bên trong hũ kem dưỡng hoặc mặt nạ dạng hũ để tránh vi khuẩn hình thành, gây ảnh hưởng đến chất lượng mỹ phẩm bạn dùng. Thay vào đó, bạn hãy dùng muỗng nhỏ hoặc dụng cụ lấy mỹ phẩm kèm theo để lấy sản phẩm được an toàn và vệ sinh hơn nhé.

Hạn chế nhúng tay vào trong mỹ phẩm
Hạn chế nhúng tay vào trong mỹ phẩm

Xem thêm:

Mỹ phẩm nếu dùng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả rất tốt và ngược lại nếu bị hỏng cũng sẽ bị kích ứng, lên mụn,… Vậy nên hãy tham khảo và học hỏi những cách bảo quản mỹ phẩm trên để có thể sử dụng mỹ phẩm được lâu nhất nhé

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan