Skinny fat – nỗi khổ của những nàng gầy có vòng eo ngấn mỡ

Skinny fat – nỗi khổ của những nàng gầy có vòng eo ngấn mỡ

Nếu bạn luôn phiền muộn vì cơ thể gầy gò nhưng vòng eo, đùi hay bắp tay luôn trong tình trạng ngấn mỡ thì rất có thể bạn thuộc tạng người skinny fat rồi đấy!

Nhận biết ngay dấu hiện của skinny fat

skinnyfat-1
Nguồn: ihealth.bwnet.com

Skinny fat là tạng người gầy khung xương nhỏ nhưng lại khá nhiều mỡ, đặc mỡ ở bụng (điển hình là vòng eo) và ngực nhiều đến “chảy xệ”. Khi cơ thể bạn thuộc tạng này, dù tình trạng cân nặng vẫn đảm bảo, thế nhưng lượng mỡ trong cơ thể vẫn bị tích tụ tại một số bộ phận. Từ đó khiến chúng ta khó định hình việc mình nên tăng cân hay giảm cân để sở hữu vóc dáng cân đối, nuột nà hơn.

skinnyfat-2
Nguồn: i.warosu.org

Tình trạng này khiến chị em tự ti bởi vóc dáng thì “cò hương” nhưng vòng eo” vẫn ngấn mỡ, hay chỉ cần chạm nhẹ là lớp mỡ đùi đung đưa, kém săn chắc. Do vậy, các nàng cũng chẳng bao giờ dám diện croptop hay váy bó vì những ngấn mỡ có thể lộ ra bất cứ lúc nào. Đi kèm với đó, nguy cơ mắc các bệnh béo phì vẫn có thể xảy ra và tỷ lệ không hề nhỏ.

Nguyên nhân tích mỡ

skinnyfat-3
Nguồn: ste.india.com

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tích mỡ nói chung, nhưng béo bụng skinny fat thường chủ yếu là do gen di truyền, ngoài ra còn do thói quen ăn uống. Ăn ít protein nhưng quá nhiều tinh bột, mỡ động vật sẽ khiến năng lượng chuyển hóa thành mỡ và tích tụ. Cho dù bạn ăn không nhiều nhưng trong mỗi bữa ăn, bạn thu nạp quá nhiều đường bột và thiếu các chất dinh dưỡng thì dù người nhỏ nhưng bắp tay, vòng eo và đùi vẫn có thể tích nhiều mỡ.

skinnyfat-4
Nguồn: huffpost.com

Ngồi nhiều và liên tục trong nhiều giờ là tình trạng phổ biến ở giới trẻ văn phòng hiện nay. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng tích trữ mỡ ở vòng eo. Bên cạnh đó, việc tập thể thao quá sức, cường độ cao cho một vài bộ phận cũng dẫn đến sự chênh lệch các số đo cơ thể.

Ngoài hội chứng skinny fat, có rất nhiều căn bệnh tiêu hóa cũng là nguyên nhân gây ra chứng đầy hơi khiến bụng to, người gầy. Do đó, bên cạnh chế độ luyện tập và ăn uống hợp lý, bạn cũng nên đi khám sức khỏe thường xuyên khi bụng to lên bất thường nhé.

Cách cải thiện thân hình skinny fat

skinnyfat-5
Nguồn: eatthis.com

Ăn uống

Nguyên tắc ăn uống quan trọng giúp cải thiện tạng người skinny fat chính là ăn nhiều đạm, giảm tinh bột. Hạn chế tiêu thụ carb hấp thụ nhanh có trong cơm, phở, mì gói, bánh mì,… Bạn nên dùng các loại tinh bột hấp thụ chậm, nhiều chất xơ như yến mạch, khoai lang, các loại hạt như macca, óc chó, hạnh nhân, đậu phộng…

Ăn đủ 2g protein cho 1kg trọng lượng cơ thể. Bạn nên thường xuyên chuẩn bị bữa sáng với các món ăn giàu protein từ hải sản, cá, thịt trắng, thịt đỏ, lòng trắng trứng, các loại hạt, đậu, ngũ cốc… Đặc biệt, hạn chế dầu mỡ xấu (chất béo bão hòa), thức ăn đã qua chế biến, các loại nước chứa cồn và gas gây nên sự hình thành và tích mỡ cho cơ thể.

skinnyfat-6
Nguồn: muscleandstrength.com

Tập luyện

Các chuyên gia thể hình cho rằng, tạng người skinny fat không nên tập nhiều trong tuần nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ bỏ qua bất kì nhóm cơ nào. Bạn nên tập 3 – 4 buổi mỗi tuần, mỗi buổi tập có sự kết hợp tạ và cardio. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có các phương pháp tập luyện phù hợp nhất, tránh tình trạng tập sai sẽ dẫn đến sự phát triển không đều giữa các bộ phận trên cơ thể.

Người skinny fat nên chú trọng vấn đề tăng cơ, khối lượng cơ càng cao thì khả năng đốt mỡ càng cao.  Nếu bạn gầy do khung xương nhỏ, vai ngực hẹp nên ưu tiên các bài tập cho phần vai, ngực, tay sau.

skinnyfat-7
Nguồn: skinnyms.com

Nếu không có nhiều thời gian đến phòng tập, bạn nên vận động thường xuyên hơn, tránh tình trạng ngồi liên tục ở một chỗ. Khi công việc yêu cầu bạn phải ngồi văn phòng suốt cả ngày, cứ sau 45 phút, bạn nên đứng dậy vươn vai, tập thể dục nhẹ nhàng, đi thang bộ thay vì thang máy để cơ thể được vận động liên tục.

skinnyfat-8
Nguồn: dotcomwomen.com

Nghỉ ngơi hợp lý

Ngoài việc tuân thủ dinh dưỡng và tập luyện, bạn cũng cần đảm bảo giấc ngủ. Ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh. Thiếu ngủ, mất ngủ hay bị stress đều khiến hormone cortisol tăng cao, từ đó gây tích mỡ trong cơ thể.

Nguồn ảnh cover: livesturdy.com

Cập nhập: January 25, 2018.

Skinny fat – nỗi khổ của những nàng gầy có vòng eo ngấn mỡ

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook