Tất tần tật những lưu ý về thực phẩm bổ sung vitamin C

Tất tần tật những lưu ý về thực phẩm bổ sung vitamin C

Vitamin C là thực phẩm quan trọng và cần thiết trong cuộc sống con người. Việc thiếu hụt vitamin C gây ra nhiều vấn đề nan giản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Nhất là vitamin C lại càng cần thiết cho trẻ em. Đôi khi người thiếu vitamin C cũng không nhận ra được dấu hiệu này, bởi những triệu chứng này không dễ nhận ra.

Vitamin C có lẽ dễ dàng kiếm trong những thực phẩm hằng ngày đối với chúng ta. Bắt đầu bằng những loại quả có vị chua trong những bài thuốc bằng trái cây truyền thống.

Một số loại quả bổ sung vitamin C:

Ớt chuông:

gần như là thức ăn chứa nhiều vitamin C nhất trong các loại hoa quả truyền thống. Vượt qua cả cam, chanh như chúng ta thường biết. Nhưng vì thuộ họ nhà ớt, nên có lẽ chúng không được biết tới nhiều hơn chăng.
Nếu các bạn muốn bổ sung vitamin C mà ngại ngùng với những loại trái cây chua khác, các bạn có thể thử ớt chuông, như một loại cứu tinh mới nhé.

Cam:

nổi tiếng nhất với các loại quả cung cấp vitamin C. Cam thường được biếu tặng cho người ốm, với mong muốn họ mong chóng khỏe mạnh. Tuy nhiên, cũng lưu ý việc ăn cam hay các loại quả có vị chua, sẽ dễ dẫn tới những biểu hiện khó chịu cho người dùng bởi hầu hết bao tử của người bình thường khó hoạt động trong môi trường có nhiều axit.

Chanh:

Chanh ngoài nguồn vitamin C dồi dào, cũng là thực phẩm ưa chuộng cho việc giảm cân của phụ nữ. Tuy nhiên, đều này có thể gây tác hại ngoài ý muốn, như việc bao tử bị mỏng đi, lở loét.. khi sử dụng chanh như vị thuốc hằng ngày.

Ổi:

được coi là có hàm lượng vitamin C vượt qua chanh, cam với hàm lượng lên tới 5,6 lần. Là sản phẩm có suốt quanh năm. Dễ dàng sử dụng, và còn có thể dùng để tăng cường độ đàn hồi của da. Các chị em phụ nữ có lẽ nên kết thân với sản phẩm này.

Dưa hấu:

Dưa hấu là thực phẩm cung cấp cùng vitamin tuyệt vời. Bên cạnh vitamin C, còn có vitamin B5, vitamin A và các khoáng chất. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, trong dưa hấu chứa một lượng đường không nhỏ. Vì vậy với những bệnh nhân có đường trong máu cao, cần phải lưu ý.

Kiwi:

Trong 100g kiwi có khoảng 100mg vitamin C, điều này cao hơn hẳn so với 54mg/100g của cam. Khi mọi người đã ngán ngẩm cam, có thể xem kiwi là lựa chọn khác không hề tồi. Tuy nhiên, với sự xuất hiện chỉ từ tháng 5- tháng 10 mỗi năm, người tiêu dùng có thể chú ý để không phải mua loại thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản.

Bông cải xanh:

là loại rau thần kỳ khi nó chứa quá nhiều chức năng thần kỳ bảo vệ sức khỏe, gồm vitamin C, vitamin K, hợp chất sulforaphane có khả năng ngăn ngừa ung thư, canxi và kali cho xương chắc khỏe, và gồm các chất chống oxy hóa giúp bạn ngăn ngừa lão hóa làn da của mình.

Thức ăn bổ sung Vitamin C thường thấy trong những loại trái cây, ít thấy trong các loại sản phẩm từ động vật. Nhưng không phải ai cũng có thói quen sử dụng trái cây như những loại thực phẩm hằng ngày. Vậy nên, việc lựa chọn những sản phẩm khác, có vẻ như là khả thi hơn cả.
Các loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C sau đây, có lẽ là lựa chọn không tồi.

Nutrilite của Amway đang là sản phẩm được nhắc tới nhiều nhất hiện nay. Giá của một lọ Nutrilite 100 viên, khoảng 400 ngàn đồng. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều vitamin C cũng không phải là điều nên làm với sức khỏe. Bởi điều này có thể gây ra những tác hại khôn lường khác.

https://misskick.vn/10097

Những cảnh báo sau đây nếu bạn lạm dụng vitamin C quá liều:

Sỏi thận:

trong mỗi viên sỏi chứa vitamin C có quá nhiều lượng muối được cung cấp. Bao gồm: 243mg muối/1000mg vitamin C. Dễ hiểu là với lượng muối này nạp vào cơ thể, bạn sẽ gặp một số rắc rối với đường thận.

Bệnh đường ruột

tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu, khi sử dụng 1000mg/ngày.
– Sử dụng trên 2000mg/ngày, dễ gây tăng huyết áp, tổn thương thận, mất ngủ v.v

Vitamin C là loại vitamin thần kỳ, giúp cơ thể khỏe mạnh. Nếu thiếu loại vitamin C này, cơ thể sẽ mệt mỏi, uể oải, sức đề kháng yếu dần và không thể hấp thụ các loại vitamin khác. Nếu sử dụng quá nhiều vitamin C sẽ gây quá sức đối với thận, gây tổn thương nặng nề tới các cơ quan.

Dẫu sao, sức khỏe là thứ quan trọng cần được giữ gìn để trường tồn trước những thử thách lớn hơn, khi cơ thể đến với tuổi già.Vì vậy việc đảm bảo cung cấp đủ liều lượng cho cơ thể cần một lượng vitamin, thì thật cần thiết.

Nên nghiêm túc thực hiện. Nếu cơ thể có hiện tượng quá thiếu hụt vitamin C hoặc quá dư thừa, người bệnh nên đến với sự tư vấn của bác sĩ.

pexels-photo-47554
Đây là 5 xu hướng làm đẹp sẽ bùng nổ trong năm 2017
misskick.vn

Trang điểm theo phong cách Strobing A post shared by Irina Jensen (@irina.jensen) on Mar 7, 2017 at 12:19am PST Các tín đồ của K-Pop chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua được xu hướng t

Cập nhật: June 15, 2017.

Tất tần tật những lưu ý về thực phẩm bổ sung vitamin C

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook