“Ngủ sạch” – cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả từ giấc ngủ

“Ngủ sạch” – cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả từ giấc ngủ

Với những phương pháp đơn giản và vài phút chuẩn bị, bạn sẽ có một giấc ngủ thật sâu, thật ngon, lại có thể chăm sóc sức khỏe ngay trong khi ngủ nữa.

Ngủ 9 tiếng

hi
Ngủ là một quá trình vô cùng quan trọng của cơ thể. Lúc này, cơ thể của chúng ta được thư giãn, khôi phục lại năng lượng đã tiêu hao. Đồng thời, cũng là lúc các tế bào được tái tạo, các chất cặn bã, chất độc được thanh lọc và đào thải. Nhờ đó, các cơ quan trong cơ thể được phục hồi chức năng bình thường.

Một giấc ngủ đủ là không chỉ giúp ta có một sức khỏe tốt mà còn chăm sóc cho làn da, mái tóc và làm chậm quá trình lão hóa. Bởi vậy, thời gian ngủ là rất quan trọng.


Mỗi ngày, một giấc ngủ khoảng 9 tiếng là tốt nhất. Không quá ít mà cũng không quá nhiều. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để cơ thể có thể thực hiện các chức năng cần thiết và não bộ cũng được nghỉ ngơi phù hợp.

Nếu ngủ càng ít, dễ dẫn đến tình trạng rối loạn các chức năng, sức khỏe suy giảm là điều không thể tránh khỏi. Tồi tệ hơn, việc ngủ ít còn có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, ảnh hưởng đến sắc đẹp và chất lượng công việc của bạn.

Massage vùng đầu

Bài viết do zenab Ishtay (@zenab_ishtay) chia sẻ vào


Đây là một trong những việc làm cần thiết để bạn có một giấc ngủ ngon, thư giãn tinh thần và thoải mái trước khi nghỉ ngơi.

Bài viết do Tara Milk Tea (@taramilktea) chia sẻ vào


Massage sẽ giúp bạn thoải mái đầu óc sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hãy dùng tay massage nhẹ từ sau tai đến giữa đỉnh đầu, sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, nhờ đó oxi được lưu chuyển nhanh và phân tán khắp cơ thể, các độc tố có hại cũng được thanh lọc.

Đây cũng là cách để giải quyết những cơn đau đầu nhẹ để có một giấc ngủ ngon hơn và một sức khỏe tốt vào sáng hôm sau.

Không ăn khi bắt đầu ngủ

Bài viết do Tara Milk Tea (@taramilktea) chia sẻ vào


Ăn trước khi ngủ, dù là ăn nhẹ thì cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn. Lúc này, cơ quan tiêu hóa sẽ phải hoạt động để thực hiện nhiệm vụ của mình làm cho bạn khó chịu, khó đi vào giấc ngủ sâu.

Bài viết do Li-Chi Pan ☁️ (@lichipan) chia sẻ vào


Bên cạnh đó, việc này cũng làm cơ quan tiêu hóa phải hoạt động thêm, không thực hiện được các chức năng cần thiết khác, còn kéo theo các hệ cơ quan khác phải hoạt động. Khiến cơ thể mệt mỏi, về lâu dài, tác động xấu tới sức khỏe.

Nếu bắt buộc phải ăn để ngăn chặn cơn đói, thì tốt nhất không nên lựa chọn những thực phẩm chứa đường. Bạn sẽ không thể ngủ ngon đâu.

Massage chân


Thư giãn đôi chân cũng là một trong những cách giúp bạn ngủ ngon hơn về đêm và thoải mái hơn vào sáng hôm sau.


Việc bạn cần làm là chuẩn bị một ít kem dưỡng và dùng nó để massage đôi chân của mình trước khi đi ngủ. Chỉ cần 3 phút và bằng các động tác nhẹ nhàng, đôi chân và hệ thần kinh nói chung sẽ cảm thấy được thư giãn và thả lỏng rất nhiều.

Thực hiện động tác này mỗi ngày, là cách để bạn chăm sóc đôi chân, giúp cơ thể giảm đau nhức, máu huyết lưu thông tạo nên một giấc ngủ trọn vẹn.

Giấc ngủ thông minh

Bài viết do Li-Chi Pan ☁️ (@lichipan) chia sẻ vào


Gọi là giấc ngủ thông minh bởi với cách làm này, cơ thể bạn vẫn sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn như khi ngủ, dù bạn đang thức.

Bài viết do Tara Milk Tea (@taramilktea) chia sẻ vào


Đó là một trạng thái thiền đơn giản. Bạn chỉ cần nằm xuống, nhắm mắt lại và cố gắng tập trung hết sức có thể, đến khi cảm nhận được chuyển động – dù là nhỏ nhất của các bộ phận từ bên ngoài vào tới bên trong. Điều này sẽ giúp bạn tập trung và dần dần đi vào giấc ngủ ý thức, sau đó là cả cơ thể đều được nghỉ ngơi.

Giấc ngủ thông minh còn là biện pháp hiệu quả chống lại chứng mất ngủ, căng thẳng và tốt cho sức khỏe.

 

Cập nhập: March 20, 2017.

“Ngủ sạch” – cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả từ giấc ngủ

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook