“Lên mood” ngay lập tức nhờ những món ăn này

“Lên mood” ngay lập tức nhờ những món ăn này

Các cô gái hay truyền tai nhau câu nói: “Khi buồn, hãy ăn thật nhiều!” Thực ra, câu nói này có cơ sở khoa học hẳn hoi nhé! Những món ăn dưới đây sẽ làm cho bạn trở nên vui vẻ, tích cực hơn trong những ngày tâm trạng ẩm ương.

Chocolate đen

Chocolate đen có nhiều công dụng đến nỗi các cô gái sẽ muốn mua ngay vài thanh đấy! Ngoài hương vị độc đáo, hấp dẫn, chocolate còn là món ăn chứa rất nhiều thành phần giúp giảm căng thẳng, chống lão hóa da và có lợi cho sức khỏe.

Magie có trong chocolate giúp các mạch máu được thư giãn, từ đó giảm huyết áp và tăng cường quá trình lưu thông máu.

Ăn một thanh chocolate với hàm lượng cacao nguyên chất từ 70% trở lên không những đánh bay tâm trạng bồn chồn, lo lắng mà còn giúp hỗ trợ cơ thể khỏi trầm cảm, mệt mỏi.

Vậy thì còn ngại gì mà không ăn một thanh chocolate đen khoảng 2 đến 3 lần trong tuần nhỉ?

Cà phê

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức một ly cà phê mỗi sáng để giúp tinh thần phấn chấn, hứng khởi và tỉnh táo cho cả ngày làm việc. Dopamine và serotonin có trong cà phê giúp xua tan cảm xúc tiêu cực, tăng cường tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Không những thế, cà phê được coi như là một thức uống giúp đầu óc tỉnh táo, minh mẫn và tập trung. Một ly cà phê để khởi đầu một ngày mới quả là một lựa chọn tuyệt vời phải không?

Chuối

Chuối là một món ăn tuyệt vời giúp thúc đẩy cảm xúc của con người theo cách tích cực, giảm bớt đau đớn và còn có lợi cho sức khỏe nữa. Trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất như kali, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, viêm khớp, đột quỵ.

Nguồn Vitamin B và serotonin dồi dào giúp giảm trầm cảm, điều chỉnh tâm trạng. Lượng alkaloid phong phú thúc đẩy sự tự tin và cải thiện tinh thần. Mỗi khi cảm thấy buồn và “tự kỉ”, hãy ăn một quả chuối để lấy lại nguồn năng lượng tích cực.

Không những tốt cho làn da và hệ tiêu hóa, bơ còn là một loại thực phẩm giúp điều tiết hormone tâm trạng một cách tuyệt vời. Bơ giúp não chống lại các cơn mệt mỏi, tăng cường lượng hormone trong cơ thể.

Ngoài ra, thành phần chất béo có lợi cho cơ thể hỗ trợ đường tiêu hóa và giúp da láng mịn, tươi trẻ hơn. Nếu là một “chuyên gia nấu ăn”, bạn có thể dễ dàng kết hợp bơ với những loại thực phẩm khác tạo ra những món ăn tuyệt vời ăn hoài không chán!

Trứng

Trong vô vàn những lợi ích mà những món ăn từ trứng mang lại cho sức khỏe, có thể kể đến công dụng ngăn ngừa những suy nghĩ tiêu cực, giúp tâm trạng ổn định hơn. Nguồn protein dồi dào giúp cơ thể được bổ sung năng lượng và duy trì cơ bắp.

Vitamin D có trong trứng không những giúp giảm thiểu cảm giác buồn phiền, mệt mỏi mà còn duy trì hệ miễn dịch và hỗ trợ giảm cân.

Cá hồi

Những món ăn làm từ cá hồi luôn giàu dinh dưỡng và cung cấp nhiều năng lượng. Cá hồi vốn được biết đến với lượng omega 3 dồi dào, giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung và xua tan cảm giác buồn phiền.

Một đĩa cá hồi ăn kèm với một đĩa rau, chỉ cần nghĩ đến thôi là tinh thần đã phấn chấn hơn rồi!

Mì ống

Tinh bột có trong mì ống không những giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn giúp tâm trạng của chúng ta được cải thiện rõ rệt.

Các thành phần hóa học carbohydrate phức tạp chứa ít béo và thải ra độc tố serotonin giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

Ngoài ra, mì ống là một món ăn ngon lành và hấp dẫn mà chẳng cần phải buồn cũng muốn được ăn mỗi ngày!

Cập nhập: February 23, 2017.

“Lên mood” ngay lập tức nhờ những món ăn này

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook