10 tuyệt chiêu đơn giản cắt giảm calo mỗi ngày

10 tuyệt chiêu đơn giản cắt giảm calo mỗi ngày

Bạn không cần phải áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc để có thể giảm calo mỗi ngày. Trên thực tế, có rất nhiều tuyệt chiêu đơn giản để bạn vừa có thể ăn uống thoải mái, vừa không sợ bị tăng cân. Hãy cùng tìm hiểu!

Cắt giảm calo bằng cách thay đổi đồ uống

Thay vì gọi một lon nước ngọt trong giờ ăn trưa, hãy mang theo một chai nước lọc để làm dịu cơn khát của bạn. Một lon nước ngọt bình thường cung cấp khoảng 150 calo và 4 thìa café đường. Do đó, sử dụng một chai nước khoáng cũng có nghĩa là bạn đã cắt bỏ được lượng carb không cần thiết. Nếu bạn thực sự không thể ăn mà không có loại nước ngọt yêu thích, hãy tìm các loại nước ngọt chứa ít đường hoặc chia sẻ một nửa lon nước với người bạn của mình.

Cử động nhiều hơn khi ngồi

Bạn lo lắng vì việc ngồi văn phòng quá lâu có thể khiến cơ thể bị phát phì. Tuy nhiên, ngay cả khi ngồi bạn cũng có thể giảm calo. Vắt chéo chân, bẻ ngón tay, di chuyển chân và thay đổi tư thế ngồi nhiều hơn sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Các nhà nghiên cứu tại Mayo Clinic cho biết: “Nếu bạn đang làm việc trong văn phòng, bạn có thể đốt cháy vài trăm calo mỗi ngày. Hãy thay đổi tư thế ngồi nhiều hơn thay vì chỉ ngồi một dáng duy nhất”.

Đứng trên xe bus

Thay vì cố gắng tìm một chỗ ngồi tốt trên xe bus, lời khuyên của chúng tôi là bạn nên đứng. Có thể bạn sẽ không mấy hứng thú với lời khuyên này nhưng trên thực tế, đứng giúp giảm calo tốt hơn rất nhiều so với khi ngồi. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi BBC và các nhà khoa học tại Đại học Chester, mỗi tình nguyện viên đã đốt cháy nhiều hơn 50 calo khi họ đứng. Hãy nghĩ đến việc duy trì điều đó 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần và kết quả là bạn sẽ đốt cháy 6.500 calo mỗi năm.

Tìm kiếm các lớp học

Hãy cân nhắc và tìm kiếm các lớp học. Đăng ký tham gia một lớp học nào đó nghĩa là bạn đang cam kết sẽ theo đuổi nó, hoặc ít nhất thì bạn cũng không lười tập luyện mỗi ngày. Chẳng hạn, bạn có thể dễ dàng bỏ chạy vào buổi tối bởi chẳng có gì ràng buộc nhưng thật khó để bỏ một buổi tập múa bale bởi bạn đã đăng ký và nộp tiền. Đây cũng là một cách giảm calo hiệu quả mà không phải ai cũng để ý.

 

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên và tăng cường độ luyện tập giúp cơ thể luôn duy trì được trạng thái tốt nhất. Trên thực tế, việc thường xuyên duy trì một bài tập đã là điều mà không phải ai cũng làm được. Nhưng tăng cường độ nghĩa là bạn sẽ phải tốn nhiều sức hơn và (tất nhiên) giảm calo nhiều hơn và bạn sẽ có một bài tập hiệu quả hơn.

 

Chạy nhanh hơn

Tăng tốc độ bất cứ khi nào có thể trong quá trình chạy. Không những giúp cải thiện nhịp tim, việc chạy nhanh cũng giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, bài chạy sẽ hiệu quả hơn và thời gian tập cũng ngắn hơn.

Đi mua sắm

Đây là một trong những cách giảm calo hiệu quả mà rất nhiều chị em yêu thích. Thành thực mà nói, hiện nay chúng ta thường lựa chọn hình thức mua sắm qua mạng thay vì trực tiếp đến các trung tâm mua sắm. Điều đó có thể tiết kiệm thời gian nhưng lại không có lợi cho lượng calo trong cơ thể, đó là còn chưa kể những hệ quả không lường trước được từ hàng qua mạng. Hãy hẹn cô bạn gái của mình hoặc một anh chàng nào đó và đến các trung tâm mua sắm dịp cuối tuần. Bạn có thể không mua nhưng việc di chuyển, nhìn ngắm cũng đủ để một lượng lớn calo trong người bị tiêu tan và chưa kể bạn còn có thể dành thời gian bên nhau nữa chứ!

Ăn ít tinh bột

Bạn có biết tinh bột là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây tăng cân và một bát cơm bình thường cung cấp khoảng 200 calo, trong khi một bát cơm tấm chả cung cấp tới hơn 500 calo? Do đó, bất cứ khi nào định gọi đồ ăn, hãy hỏi người phục vụ xem trong món ăn đó có bao nhiêu thành phần là tinh bột và hãy yêu cầu người bán sử dụng ít tinh bột nhất có thể. Đây là một cách dễ dàng để kiểm soát khẩu phần ăn của mình và giảm calo vô cùng hiệu quả.

Tắt tivi khi đang ăn

Hãy luôn nhớ rằng bạn chỉ ăn khi nào bạn cảm thấy đói hoặc thèm một món nào đó. Bộ não là trung tâm quyết định việc đó. Do đó, hãy tắt tivi và laptop lại khi ăn để bộ não có thể “nạp dữ liệu” là bạn đang ăn và sẽ thỏa mãn nhu cầu đói (hoặc thèm). Đó là cách đơn giản để giảm calo mà không phải ai cũng biết.

Ngủ đủ giấc

Thức khuya khiến bạn có cảm giác đói và các bữa ăn phụ là điều tất nhiên. Những người chỉ ngủ 5 tiếng rưỡi một ngày thường ăn vặt nhiều hơn vào ban ngày. Vì vậy, hãy ngủ đủ giấc (8 tiếng một ngày) và bạn có thể cắt giảm được hơn 1.000 calo.

Nguồn: Her World

Cập nhập: May 1, 2018.

10 tuyệt chiêu đơn giản cắt giảm calo mỗi ngày

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook