Giúp nàng có dáng đẹp “đùi mật ong, hông quả táo” nhờ squat

Giúp nàng có dáng đẹp “đùi mật ong, hông quả táo” nhờ squat

Squat được xem là bài tập "thần thánh" cho những tín đồ đang theo đuổi nét đẹp nóng bỏng, săn chắc và gợi cảm. Hãy cũng Misskick trang bị những kiến thức căn bản đầu tiên về Squat để có được một vóc dáng đẹp như mơ nhé!

Đã qua rồi thời kỳ “mình hạc sương mai” mới là chuẩn vóc dáng đẹp, trào lưu “nét đẹp phòng gym” mới đang thực sự làm điên đảo giới trẻ Việt nói riêng và cả thế giới nói chung.

A photo posted by Chou Chou ? (@chaubui_) on


Squat được định nghĩa là những động tác vận động toàn thân, giúp định hình vóc dáng, giúp cơ thể săn chắc, thon gọn hiệu quả. Và trong thời kỳ của định nghĩa mới về vóc dáng đẹp là vẻ khỏe khoắn, thể thao thì squat lại càng được yêu thích hơn nữa.

Không phải nàng nào cũng may mắn sở hữu vóc dáng đẹp theo chuẩn “đùi mật ong, hông quả táo” này, tuy nhiên, với sự kiên trì luyện tập, không điều gì là không thể. Ắt hẳn bạn đã nghe giới trẻ truyền tai nhau về squat.

Squat là dạng bài tập gánh tạ và đứng lên ngồi xuống, sử dụng nhiều nhóm cơ của cơ thể trong đó chủ yếu nhóm là cơ bắp đùi, mông, hông.

Squat đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển sức mạnh cũng như kích thước của cơ đùi và mông. Những bài tập squat được các chuyên gia, huấn luyện viên công nhận là những động tác có hiệu quả cao và nhanh chóng nhất.


Ngoài ra, squat còn giúp ngăn ngừa các chấn thương và bệnh loãng xương, nhờ vào sự linh hoạt, vận động đều đặn khi duy trì tập luyện môn này.

Do đó, không chỉ có tác dụng giúp cơ thể săn chắc hơn mà squat còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ của bạn.

Tuy nhiên, động tác này đòi hỏi kỹ thuật đúng, nếu không sẽ làm tổn thương cột sống, gây đau lưng hoặc bị dị tật nếu tập trong thời gian dài.

Vì vậy, hãy cũng Misskick tìm hiểu về squat và những điều cần nắm khi tập để có được thân hình nảy nở, dáng đẹp quyến rũ như ý mà an toàn, hiệu quả.

1. Khởi động là khâu hết sức quan trọng

A photo posted by Monika Stawarz (@stwawasz) on


Các bài viết giới thiệu vềsquat thường không nhắc đến các động tác khởi động. Điều này thường khiến các bạn gái nghĩ rằng việc khởi động không thực sự cần thiết và dễ bỏ qua.

Tuy nhiên, với bất kỳ môn thể thao nào, việc khởi động kỹ trước mỗi lần luyện tập là điều tối quan trọng.

Những động tác khởi động nhẹ nhàng sẽ giúp đánh thức và hâm nóng các xương khớp, cơ bắp toàn cơ thể. Bỏ qua bước khởi động, bắt đầu squat ngay sẽ làm cho các khớp xương và cơ không kịp thích ứng, dễ gây đau đớn, tổn thương mô cơ.

Nếu thực hiện những động tác có động khó cao, cường độ mạnh, hậu quả có thể nghiêm trọng hơn nhiều. Vì vậy, trước khi tập squat, các nàng đừng quên dành 5 phút để khởi động cơ thể.

2. Chọn bài tập, cường độ tập


Đầu tiên chính là chọn bài tập phù hợp với mục tiêu của bạn. Việc chọn bài tập hợp lí sẽ tác động lên các vùng cơ mong muốn và giúp bạn nhanh có vóc dáng đẹp hơn.

Giống như mọi hình thức tập luyện thể dục, thể thao khác, điều luôn cần lưu ý chính là cần kiên trì, không vội vã, bởi vì “giục tốc bất đạt”.

Nàng chưa từng tập thể dục thể thao sẽ cần chế độ tập luyện khác với những nàng đã từng tập luyện, có sức bền và quen với vận động thể thao.

Nếu bạn chưa từng tập luyện, hãy tham khảo chuyên gia hoặc huấn luyện viên để có chế độ tập từ đơn giản, độ khó tăng dần. Điều này sẽ giúp cơ thể tập thích ứng, để đạt được hiệu quả tốt, tránh những tổn thương và những tác động không mong muốn.

3. Tư thế tập


Tư thế tập luyện là một yếu tố quan trọng. Nhiều bạn gái lầm tưởng chỉ cần chăm chỉ hàng ngày, cường độ cao sẽ mang lại hiệu quả như ý. Tuy nhiên, đi đôi với sự tập luyện đều đặn thì tư thế đúng chuẩn mới mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng nhất.

Tập luyện đúng, các vùng cơ, khớp xương mục tiêu mới được tác động và có điều kiện phát triển đầy đủ.

Khi squat đúng, các múi cơ ở vùng mông, cơ bắp chân, của bạn sẽ được tác động, giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và đồng thời phát triển cơ, tạo nên chuẩn mực “đùi mật ong”, “mông quả táo” đang gây sốt.

Vì vậy, nếu không có điều kiện tập luyện với huấn luyện viên, bạn gái cần phải tham khảo kỹ các động tác squat trên các website uy tín, tốt nhất là tập trước gương để có thể quan sát và tự điều chỉnh tư thế cho đúng.

4. Chế độ ăn


Đương nhiên, dù bạn thực hiện tập luyện squat với bất kỳ mục tiêu nào, tiêu giảm mỡ, giảm cân hay tăng cơ, tăng cân thì một chế độ ăn hợp lý luôn cần được đặt ra và áp dụng nghiêm ngặt.


Việc tập luyện sẽ bị “đổ sông đổ biển” nếu bạn nạp vào cơ thể vô tội vạ các thực phẩm chứa nhiều tinh bột và chất béo như các loại thức ăn nhanh, hay những thức uống như nước ngọt.

Đây là những nguồn năng lượng và tinh bột không tốt cho cơ thể, năng lượng dư thừa từ những thực phẩm này sẽ tích trữ thành mỡ thừa dưới da.

Bạn cần có sự chọn lọc thực phẩm và xây dựng khẩu phần ăn hợp lý, chỉ nạp những tinh bột tốt như gạo lứt, ngũ cốc nguyên cám, các loại thịt trắng như thịt gà, cá,… và các loại rau xanh.

Misskick chúc bạn sớm sở hữu thân hình săn chắc, dáng đẹp nóng bỏng với môn squat này!

Cập nhật: February 24, 2017.

Giúp nàng có dáng đẹp “đùi mật ong, hông quả táo” nhờ squat

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook