Cô nàng văn phòng muốn giảm cân thì nên từ bỏ 4 thói quen xấu này

Cô nàng văn phòng muốn giảm cân thì nên từ bỏ 4 thói quen xấu này

Giảm cân thì có vô vàn cách rồi nhưng giảm cân sao cho hiệu quả lại là một vấn đề khác. Các cô nàng văn phòng nên từ bỏ ngay những thói quen này thì mới có thể thấy được hiệu quả rõ rệt của giảm cân chỉ trong thời gian ngắn nhé!

Uống cà phê mỗi ngày thay bữa sáng

1-thoi-quen-xau-nen-tu-bo-khi-giam-can
Nguồn: popdaily.com.tw

Nhiều cô nàng công sở thường cho rằng, thay thế bữa ăn sáng bằng một ly cà phê đen hoặc cà phê sữa sẽ có lợi cho việc giảm cân hơn, lại còn giúp bản thân tỉnh táo hơn. Và thế là thói quen “ăn sáng” bằng một ly cà phê mỗi ngày được thành lập. Tuy nhiên, thói quen này vừa có hại, vừa không mang đến hiệu quả giảm cân tốt như bạn vẫn nghĩ.

5-thoi-quen-xau-nen-tu-bo-khi-giam-can
Nguồn: pinterest.com

Cà phê đen thường sẽ thêm đường – một nguyên nhân chính khiến thể trọng của các nàng tăng lên. Còn cà phê sữa dù không thường bỏ đường nhưng lại có sữa – cũng là một yếu tố khá “ấn tượng” trong việc nâng mức cân nặng trung bình của các nàng lên. Vậy nên, dù uống loại cà phê nào thì thói quen này cũng thật không tốt.

Trong trường hợp chỉ uống cà phê đen không đường, trong lúc bụng đói (vì cà phê đen thay thế cho bữa sáng) thì sẽ rất dễ dẫn đến các vấn đề về dạ dày.

6-thoi-quen-xau-nen-tu-bo-khi-giam-can
Nguồn: blog.pukkateam.com

Cần phải khẳng định một điều rằng Misskick hoàn toàn chẳng “chỉ trích” gì cà phê cả, vì loại thức uống này vẫn có một số lợi ích nhất định. Tuy nhiên, bạn không nên tập thói quen thay thế bữa ăn sáng bằng cà phê để giảm cân vì thực chất, thói quen này chẳng hiệu quả chút nào cả!

Làm việc cả ngày

2-thoi-quen-xau-nen-tu-bo-khi-giam-can
Nguồn: popdaily.com.tw

Đây là một thói quen chung, rất thường gặp ở các cô nàng công sở. Có thể là công việc bận rộn thật hay chỉ đơn giản là các nàng… lười để vận động, nhưng nếu muốn giảm cân hiệu quả thì có lẽ bạn nên thay đổi thói quen này.

7-thoi-quen-xau-nen-tu-bo-khi-giam-can
Nguồn: digitaltrends.com

Nhiều báo cáo khoa học đã chứng minh rằng làm việc cả ngày (đồng nghĩa phải ngồi một chỗ cả ngày) thường khiến cân nặng của các nàng tăng lên trông thấy và vòng 2 cũng “phì nhiêu” hơn. Điều này được lý giải là do vùng bụng ít hoạt động, dẫn đến năng lượng bị ứ đọng, chuyển thành mỡ và bắt đầu tích tụ ở vòng 2.

Để hạn chế điều này, bạn có thể điều chỉnh lại khẩu phần ăn của mình và tập thói quen nghỉ ngơi, cho cơ thể có cơ hội được hoạt động, di chuyển và cũng tạo khoảng thời gian “nghỉ” cho đầu óc được thư giãn, thả lỏng. Đây cũng là một cách hạn chế stress rất tốt ở các cô nàng văn phòng.

Đồng thời, để hạn chế vùng mỡ thừa tích tụ quanh bụng do ngồi nhiều cả ngày, bạn có thể bổ sung các thực phẩm có khả năng đốt cháy năng lượng như trà xanh, mật ong…

Tư thế ngồi không chuẩn

3-thoi-quen-xau-nen-tu-bo-khi-giam-can
Nguồn: pinterest.com

Giảm cân đã khó, nhưng giảm mỡ thừa càng khó hơn nhiều. Như chúng ta đã biết, ngồi nhiều một chỗ, trong một thời gian dài sẽ dẫn đến mỡ thừa. Không chỉ nguyên nhân này mà kể cả tư thế ngồi không chuẩn cũng sẽ có nguy cơ “hấp dẫn” mỡ thừa đến “thăm” vòng 2 của bạn.

Mặt khác, ngồi không đúng tư thế còn khiến bạn đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau như vóc dáng không được đẹp, cột sống dễ bị cong vẹo và dễ bị mệt mỏi hơn.

4-thoi-quen-xau-nen-tu-bo-khi-giam-can
Nguồn: wikihow.com

Để tránh điều này thì bạn nên tập cách ngồi thẳng lưng, không cong, điều chỉnh độ cao của ghế sao cho phù hợp nhất và hạn chế vắt chéo chân, sẽ khiến chân bị đau và khó chịu.

Ăn tối quá muộn

an-toi-qua-muon
Nguồn: instagram.com

Chuyện làm thêm giờ, tăng ca bất ngờ hay làm việc quá nhiều mà vô tình quên luôn bữa ăn tối là những tình trạng thường thấy ở các cô nàng văn phòng. Nhiều cô nàng cũng cho rằng, việc kéo dài khoảng cách giữa các bữa ăn sẽ giúp năng lượng được tiêu thụ nhanh hơn, cân nặng được giảm hiệu quả hơn, nhưng thực tế chứng minh rằng điều này hoàn toàn ngược lại.

an-toi-qua-muon-2
Nguồn: weibo.com

Hậu quả dễ thấy nhất của thói quen ăn tối quá muộn là sẽ dễ bị béo phì. Đúng đấy, không hề sai đâu. Lý do được đưa ra là bởi khi kéo dài khoảng cách giữa các bữa ăn, cảm giác đói ở bụng rõ rệt hơn và bạn bắt buộc phải tiêu thụ nhiều hơn lượng thức ăn cần thiết. Trong khi đó, ăn tối quá muộn khiến năng lượng không được sản sinh kịp thời và lượng chất dư thừa này sẽ chuyển hóa thành chất béo có hại.

Mặt khác, ăn tối muộn còn dẫn đến các hậu quả như tăng cao các nguy cơ gặp phải vấn đề tiêu hóa, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và dễ khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi vào hôm sau.

Nguồn ảnh bìa: pexel.com

Cập nhập: February 5, 2018.

Cô nàng văn phòng muốn giảm cân thì nên từ bỏ 4 thói quen xấu này

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook