Đừng nghĩ xa xôi, cứ 8 bí quyết này mà dùng để tinh thần luôn lạc quan vui vẻ mỗi ngày

Đừng nghĩ xa xôi, cứ 8 bí quyết này mà dùng để tinh thần luôn lạc quan vui vẻ mỗi ngày

“Buồn tẻ thì rất dễ, thú vị mới khó”! Nhưng đừng lo, đôi khi chỉ đơn giản là một lời nói cảm ơn hay ôm nhau nhiều hơn cũng có thể giúp chúng ta có một cuộc sống hạnh phúc hơn đấy!

Xã hội ngày càng phát tiển thì con người chúng ta càng liên tục di chuyển, muốn làm hết việc này tới việc khác. Tuy nhiên, cuộc sống càng phức tạp thì bạn cần phải tập trung hơn vào thế giới nội tâm bên trong, nơi mà ta có thể điều khiển được con người mình.  Dưới đây là những bí quyết từ các nhà thần kinh học sẽ giúp chúng ta có một cuộc sống hạnh phúc hơn, mời các bạn cùng tham khảo:

1. Hãy học cách nói lời cảm ơn

Khi chúng ta biết nói cảm ơn một người nào đó hoặc thậm chí là cảm ơn số phận của mình, não bộ sẽ tập trung vào những khía cạnh tích cực của cuộc sống. Những ký ức dễ chịu sẽ kích thích sản xuất serotonin (hormone vui vẻ), giúp tăng ý chí và cảm giác hài lòng.

2. Tập trung giải quyết dứt điểm vấn đề

Khi bạn tập trung làm một việc nào đó, não sẽ không phải liên tục tìm kiếm những giải pháp và bạn cũng không còn lo lắng. Thực tế, việc tìm kiếm giải pháp tốn nhiều năng lượng cũng như gia tăng sự mệt mỏi hơn chúng ta vẫn tưởng. Ngược lại, mỗi khi có một quyết định thành công, não sẽ sản sinh ra chất dẫn truyền làm dịu hệ thần kinh, khiến chúng ta nhìn thấy thế giới tươi sáng hơn.

3. Bỏ ngay những phiền muộn trong lòng

 Khi giữ khư khư một vấn đề phiền muộn gì đó trong lòng thì chính bạn đang tự trói buộc và dồn nén bản thân mình.  Ngược lại, khi bạn chịu bày tỏ và tâm sự, não của bạn cũng sẽ kích hoạt việc sản xuất serotonin (hormone vui vẻ) và thậm chí còn tìm ra một số khía cạnh tích cực đối với tình hình.

4. Hãy chạm vào nhau và ôm nhau nhiều hơn

Tương tác xã hội và tiếp xúc thân mật là cực kỳ quan trọng đối với cuộc sống con người. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các đụng chạm, ôm hôn hoàn toàn có thể giúp tăng tốc độ phục hồi của một người sau khi ốm dậy. Vì vậy, nếu bạn loại bỏ các tương tác với người khác ra khỏi cuộc sống, không còn những tiếp xúc gần gũi, não sẽ nhận thức được sự vắng mặt đó và tạo ra những đau đớn thể xác cũng như phát triển bệnh trầm cảm.

5. Hãy học, học nữa, học mãi

Đối với não bộ, việc thu thập kiến thức mới có nghĩa là thích nghi lâu dài với sự thay đổi của môi trường. Trong quá trình này, não sẽ phát triển đồng thời tăng cường sản sinh các hormone hạnh phúc. Vì vậy, nếu muốn hạnh phúc, bạn đừng ngại thử những cái mới, thay đổi môi trường và học hỏi từ xung quanh. Học, học nữa, học mãi…

6. Thường xuyên chơi thể thao

Vận động là một cách đơn giản nhất góp phần làm giảm căng thẳng cho cơ thể và não bộ. Sau khi tập thể dục, bạn sẽ nhận được phần thưởng là hormon endorphin (một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau…) giúp bạn cảm thấy tự tin, yêu đời hơn. Không cần phải cật lực chạy marathon, chỉ cần đi bộ cũng có thể giúp cơ thể tiết ra hormone tuyệt vời này rồi.

7. Luôn duy trì những giấc ngủ ngon

Nếu não phát hiện có sự thay đổi ánh sáng, nó sẽ kích hoạt hormone gây stress, nhanh chóng đánh thức cơ thể và khiến bạn mệt mỏi. Khi ngủ trong bóng tối, cơ thể sẽ tiết ra hormone melatonin làm chậm quá trình hoạt động của các cơ quan, giúp phục hồi cơ thể và tăng quá trình sản xuất serotonin. Chính vì thế, bạn cần phải ngủ đủ 6 – 8 tiếng một ngày trong bóng tối để có giấc ngủ thật ngon.

<img class='alignnone size-full' src='‘ width=’0′ height=’0’ atl=’Đừng nghĩ xa xôi, cứ 8 bí quyết này mà dùng để tinh thần luôn lạc quan vui vẻ mỗi ngày ‘/>

7 bí quyết chẳng những giúp bạn ngủ ngon mà sáng dậy thật tỉnh táo và sảng khoái

8. Luôn kỳ vọng vào những điều tốt đẹp

Quá trình chờ đợi những điều tốt đẹp, chẳng hạn như: “Mai là đến ngày nhận lương rồi!” hay những điều vô cùng nhỏ bé: “Pizza của mình sẽ đến trong nửa tiếng nữa!” sẽ giúp não tiết ra các chất khiến bạn vui vẻ. Do đó, hãy luôn hy vọng vào những thứ tuyệt vời trong tương lai, bạn có thể trở nên hạnh phúc hơn.

Hi vọng những bí kíp sống khỏe đơn giản như trên sẽ giúp cuộc sống của bạn luôn hạnh phúc. Thường xuyên truy cập Bestie để bổ sung nhiều thông tin hữu ích giúp tinh thần luôn vui khỏe mỗi ngày!

Nguồn: Brightside

http://bestie.vn/2018/01/8-bi-quyet-giup-ban-song-lac-quan-hanh-phuc-hon

Cập nhập: January 25, 2018.

Đừng nghĩ xa xôi, cứ 8 bí quyết này mà dùng để tinh thần luôn lạc quan vui vẻ mỗi ngày

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook