Ăn kiêng theo cách người Nhật – giảm cân nhanh mà dễ không ngờ

Ăn kiêng theo cách người Nhật – giảm cân nhanh mà dễ không ngờ

Phong cách ăn uống của người Nhật Bản không chỉ giúp họ khỏe mạnh, chống lại bệnh tật, tăng cường tuổi thọ. Áp dụng cách ăn của người Nhật trong quá trình ăn kiêng sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, tự nhiên và hiệu quả.

Dùng chén đĩa nhỏ hơn trong bữa ăn

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-1
Nguồn: asiatravelagency.info

Đây là một cách đánh lừa não bộ của bạn hay có thể gọi cách khác là giảm cân bằng “mắt”. Người Nhật thường chọn những dụng cụ đựng thức ăn nhỏ hơn thông thường, trình bày thức ăn một cách tinh tế và không bao giờ bày thức ăn đầy đĩa, tô.

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-3
Nguồn: asiatravelagency.info

Làm như vậy sẽ giúp người dùng có cảm giác vừa no khi thức ăn hết trong chén, dĩa. Nhờ vậy, bạn sẽ cảm thấy no mà vẫn đảm bảo là không ăn quá nhiều.

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat
Nguồn: asiatravelagency.info

Cách ăn như thế này còn giúp cho bạn đa dạng được các món ăn hơn, cân bằng chế độ dinh dưỡng trong thực phẩm. Vừa chăm lo tốt cho sức khỏe và lại không sợ tăng cân. Những bộ đồ ăn mini này còn giúp bạn thuận tiện trong làm sạch và bảo quản. Thật quá tiện đúng không? Muốn ăn kiêng hiệu quả và giảm cân nhanh chóng thì tìm mua ngay thôi.

Ăn nhiều cá, rau và đậu hũ

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-4
Nguồn: jamja.vn

Khi ăn riêng, bạn sẽ bỏ qua nhiều thực phẩm, bởi vậy cũng cắt giảm đi các thành phần dinh dưỡng mà cơ thể cần để đảm bảo sức khỏe. Thay vì bỏ qua chúng, bạn nên tìm các thực phẩm khác có lượng chất dinh dưỡng tương đương nhưng chứa ít chất béo và calo hơn để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-5
Nguồn: alobacsi.vn

Trong chế độ ăn kiêng của người Nhật sử dụng nhiều cá, rau và đậu hũ. Trong các thực phẩm này vẫn chứa các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất thiết yếu nhưng không bị dư thừa một số chất như các loại thịt. Không chỉ vậy, những thực phẩm này cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, mái tóc, giúp nuôi dưỡng vẻ đẹp của bạn từ bên trong.

Hạn chế dùng dầu ăn

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-6
Nguồn: toplist.vn

Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng ẩm thực của người Nhật tập trung vào những món ăn luộc, hầm, ăn sống và một số món nướng, còn các món chiên, xào thường rất ít. Điều này đã giúp họ cảm nhận tốt hương vị của món ăn hơn, bảo toàn các chất dinh dưỡng và đặc biệt là hạn chế tối đa lượng chất béo nạp vào cơ thể.

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-7
Nguồn: toplist.vn

Áp dụng phương pháp này vào thực đơn ăn kiêng của bạn, sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng nhờ giảm cân, loại bỏ mỡ thừa và đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Hãy thêm vào thực đơn các món luộc, hấp thay vì nhiều đồ chiên như trước đây nhé.

Làm quen với màu xanh

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-8
Nguồn: tinmoitruong.vn

Màu sắc của không gian xung quanh cũng có ảnh hưởng tới vị giác của bạn. Bạn có muốn ăn hay không còn chịu sự ảnh hưởng của màu sắc thức ăn, dụng cụ như chén, dĩa, khăn trải bàn,… Bạn có nhận thấy rằng, những gì có màu sắc nổi bật thường kích thích vị giác của chúng ta nhiều hơn và do đó, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn dù không cảm thấy đói như vậy.

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-10
Nguồn: dantri.com.vn

Vì vậy, muốn ăn kiêng và giảm cân thành công, bạn nên làm ngược lại, sử dụng những dụng cụ màu sáng như xanh, trắng,… và trang trí không gian bếp của mình bằng những màu tương tự. Làm như vậy sẽ giúp bạn ăn ở mức vừa đủ, không muốn ăn nhiều hơn.

Ăn cơm vừa đủ

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-11
Nguồn: dantri.com.vn

Trong bí quyết ăn uống của người Nhật Bản, có một đặc điểm là họ dùng gạo cho hầu hết các bữa ăn của mình với một lượng vừa đủ và kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác, đặc biệt là cá. Cộng với khẩu phần ăn nhỏ. Người Nhật thường chỉ đặt một chén cơm mỗi bữa cho mình và ăn cùng nhiều loại thức ăn.

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-12
Nguồn: bartman905.files.wordpress.com

Cơ cấu dinh dưỡng trong bữa ăn đầy đủ chất dưỡng, cùng với cách ăn uống khoa học giúp họ ăn ít nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. Như đã nói ở trên, họ dùng chén đĩa nhỏ và cho vào đó số lượng thức ăn vừa đủ, dùng chén đĩa màu lạnh để không kích thích cảm giác thèm ăn,…

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-13
Nguồn: lafujimama.com

Thêm vào đó, họ còn thực hiện phương pháp “nhai kĩ, no lâu”. Họ dùng bữa một cách từ tốn, dùng đũa để lấy một lượng thức ăn nhỏ và từ từ thưởng thức nó, nhờ vậy mà họ vừa cảm nhận được hương vị tuyệt vời của món ăn, vừa ăn ít, mà vẫn không bị đói.

an-kieng-giam-can-theo-cach-cua-nguoi-nhat-14
Nguồn: lafujimama.com

Những phương pháp này đơn giản, dễ làm mà lại có hiệu quả khá tốt đối với quá trình ăn kiêng và giảm cân của bạn. Bạn không cần phải hạn chế nguồn thực phẩm, tập ăn ít đi một cách rất tự nhiên. Việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nguồn hình bìa: o-dan.net

Cập nhập: January 23, 2018.

Ăn kiêng theo cách người Nhật – giảm cân nhanh mà dễ không ngờ

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook