Bật mí những phương pháp đơn giản giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Bật mí những phương pháp đơn giản giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Tình trạng mất ngủ thường xuyên sẽ để lại những tác hại khôn lường đối với sức khỏe cũng như làn da của bạn. Từ hôm nay, để dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon hãy thực hiện các cách đơn giản sau nhé.

Các chuyên gia khoa học luôn khuyên rằng một ngày mỗi người chúng ta nên ngủ đủ từ 6-8 tiếng đồng hồ. Bởi lẽ giấc ngủ là một phần thiết yếu trong lối sống hiện đại, lành mạnh ngày nay.

Ngủ đủ và ngủ sâu sẽ giúp cơ thể tái phục hồi năng lượng sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi. Nhưng sau nhiều cuộc khảo sát, một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về giấc ngủ đã nhận định: “Đôi lúc giấc ngủ của chúng ta bị gián đoạn bởi nhiều lý do, khiến cơ thể mệt mỏi hơn mỗi khi thức dậy”.

Vì thế để khắc phục điều này, bạn cần tham khảo ngay các phương pháp sau đây vì nó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ tốt hơn, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về da như lão hóa, mụn, thâm nám,… và đẩy lùi bệnh tật.

Nằm nghiêng để giảm ngáy ngủ

ngu-ngon-bi-quyet-chong-lao-hoa-da-hay-ho-ma-nang-khong-the-bo-lo-3
Nguồn: afamily.vn

Ngáy ngủ là căn bệnh thường gặp ở nam giới, tuy nhiên phụ nữ cũng có thể gặp phải trường hợp này. Ngáy ngủ không những khiến người bên cạnh khó chịu mà còn khiến cho giấc ngủ của bạn không được trọn vẹn. Để hạn chế thói quen ngáy ngủ thì trước hết chúng ta cần phải tìm hiểu rõ căn nguyên, nguồn gốc của nó để phòng tránh.

Nguyên nhân của việc ngáy ngủ chính là do sự tắc nghẽn đường hô hấp, hình thành luồng khí đi qua vùng hẹp ở cổ họng, khiến các niêm mạc mô xung quanh rung lên liên tục tạo nên một loại âm thanh khó chịu.Và nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên có thể gây thiếu oxy đến não mà thậm chí nghiêm trọng hơn là có thể gây đột tử khi ngủ.

Ngáy ngủ thường diễn ra khi bạn rơi vào trạng thái ngủ sâu. Nhưng vì tính tai hại của căn bệnh này mà bạn nên hạn chế việc ngáy ngủ bằng cách nằm ngủ nghiêng sang một bên hoặc đệm thêm gối vào phần lưng giúp lưu thông đường máu huyết.

Nằm ngửa để giữ cho làn da đẹp

ngu-ngon-bi-quyet-chong-lao-hoa-da-hay-ho-ma-nang-khong-the-bo-lo-6
Nguồn: dailyasianage.com

Chất lượng giấc ngủ của bạn như nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của da. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động điều độ, đồng thời giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Nếu bạn không gặp phải chứng ngáy ngủ mà mục tiêu lại muốn hạn chế việc hình thành nếp nhăn thì có thể thử thực hiện phương pháp này: nằm ngửa và hướng mặt lên phía trên.

Việc bạn nằm như thế sẽ giúp bạn hạn chế áp lực lên da mặt, da “thở” tốt hơn vì có đủ oxy, đồng thời phương pháp này còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, nếp nhăn, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế phát sinh mụn…

Có thể nói đây là phương pháp đơn giản, không tốn kém mà hiệu quả cao, chúng mình nên áp dụng ngay để làn da xấu xí do thức khuya làm việc được cải thiện nhé. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp phương pháp này với việc sử dụng các loại kem thì dưỡng chất cũng sẽ được hấp thụ tốt hơn đấy.

Thay gối mỏng để giảm đau lưng, nhức cổ

ngu-ngon-bi-quyet-chong-lao-hoa-da-hay-ho-ma-nang-khong-the-bo-lo-2

Nguồn: kenhphunu.vn

Đau lưng, nhức cổ là 2 tình trạng phổ biến khiến nhiều người bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon. Để lưng và cổ không còn “khóc thầm” mỗi đêm và giấc ngủ được sâu hơn, chúng ta cần phải làm gì?

Cách khắc phục tình trạng này là bạn hãy thử dùng gối đệm đầu mỏng hơn cùng với độ đàn hồi vừa phải giúp cân bằng xương sống. Bên cạnh đó, để giấc ngủ chìm sâu hơn, thư giãn hơn bạn cũng có thể đặt một cái gối nhỏ ở phần lưng dưới giúp hiệu chỉnh xương cột sống, phụ trợ nâng khu vực xương cùng. Phương pháp trên không những giúp bạn giảm đâu lưng và nhức cổ mà còn mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu, giúp điều chỉnh tâm sinh lý khiến cho da của bạn bóng mịn và đàn hồi tốt hơn.

Đệm vật mềm dưới gối và lưng dưới để giảm đau khớp

ngu-ngon-bi-quyet-chong-lao-hoa-da-hay-ho-ma-nang-khong-the-bo-lo

Nguồn: soha.vn

Các vấn đề về khớp gối và hông luôn là lí do gây mất ngủ dài hạn, khiến làn da của chị em chúng mình kém sắc, nhất là ở phụ nữ ngoài 30. Và để giảm bớt nguy cơ đó, bạn thường xuyên áp dụng phương pháp trị liệu đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Phương pháp đơn giản này chính là dùng những vật dụng mềm như là gối, mền,.. để đệm dưới gối và lưng dưới, từ đó sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn mà không còn sợ nỗi lo đau gối và hông.

ngu-ngon-bi-quyet-chong-lao-hoa-da-hay-ho-ma-nang-khong-the-bo-lo
Nguồn: kenhphunu.vn

Nếu giấc ngủ được cải thiện tốt thì bộ máy cơ thể cũng hoạt động tốt hơn, giúp quá trình lão hóa da chậm lại, da dẻ bạn sẽ hồng hào, tươi sáng hơn. Hãy trân trọng giấc ngủ mỗi ngày bạn nhé, đừng hy sinh giấc ngủ chỉ một đêm để hoàn thành công việc đúng thời hạn, đấy là điều vô cùng có hại đối với cơ thể của bạn đấy.

Nguồn ảnh bìa: phunutoday.vn

Cập nhập: January 19, 2018.

Bật mí những phương pháp đơn giản giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook