8 nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn giảm cân low carb

8 nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn giảm cân low carb

Thực đơn low carb vốn nhẵn mặt với các nàng quan tâm đến vóc dáng cũng như chế độ ăn khoa học. Nhưng bạn sẽ chẳng thể giảm cân thành công nếu trong thực đơn thiếu mất một trong 10 nguyên liệu quan trọng dưới đây.

1. Cá hồi

giam-cam-lowcarb-1
Nguồn: jamja.vn

Khi nhắc đến những thực phẩm low carb phổ biến, không thể bỏ qua cá hồi. Với chỉ số net carb bằng 0, cá hồi luôn được mệnh danh là thực phẩm phù hợp cho những người đang có nhu cầu giảm cân. Bên cạnh đó, Omega-3 có trong cá hồi c còn có tác dụng tăng cường trao đổi chất béo, giúp bạn đào thải lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng của loại cá này gần ngang với thịt lợn, gà, bò song lại ít chất béo hơn nhưng vẫn cung cấp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể. Bạn sẽ có một thân hình khỏe khắn, tinh thần minh mẫn khi giảm cân bằng cá.

2. Trứng gà

giam-cam-lowcarb-2
Nguồn: stylecraze.com

Cũng giống như cá hồi, trứng gà có lượng net carb bằng 0 và là một trong các thực phẩm hàng đầu trong thực đơn low carb thông dụng. Trong một quả trứng có đến 60 dưỡng chất gồm chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men, hoocmôn,… đặc biệt là nguồn protein dồi dào giúp tăng cơ, giảm mỡ trong quá trình tập gym.

Ăn trứng sẽ làm bạn cảm thấy no lâu hơn so với các thực phẩm khác từ đó sẽ ăn ít hơn trong bữa tiếp theo giúp giảm cân một cách vô cùng hiệu quả.

3. Thịt gà

giam-cam-lowcarb-3
Nguồn: delish.com

Thịt gà là một trong các món ăn biến dành cho tín đồ low carb. Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng nguồn protein dồi dào.

Đặc biệt là phần ức giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ nhờ đó trình giảm cân của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.Nếu bạn đang có kế hoạch theo đuổi thực đơn low carb thì món ức gà sẽ không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày đấy.

4. Rau chân vịt

giam-cam-lowcarb-4
Nguồn: myrecipes.com

Rau chân vịt là loại thực vật có nguồn gốc ở miền Trung và Tây Nam luôn xuất hiện trong các thực đơn giảm cân phổ biến trên thế giới. Loại rau này chứa lượng lớn các vitamin A, K và chất khoáng như Folate, Kẽm và Mangan rất tốt cho sức khỏe.

Rau chân vịt gần như không có chất béo, ít calo, cứ 100g rau chân vịt chỉ chứa 23 calo. Bạn có thể dùng món rau này với số lượng nhiều mà không phải lo ngại việc thừa calo, tăng cân. Ngoài ra, nó cũng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết để bạn thoải mái hoạt động cả ngày.

5. Bông cải xanh

giam-cam-lowcarb-5
Nguồn: thanhnien.vn

Bông cải xanh thường được những người ăn low carb chọn lựa trong các món ăn chính và và cả những món phụ nữa. Bông cải xanh có hàm lượng vitamin C, K và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hoá. Ngoài ra, khả năng chống ung thư có trong loại rau này còn giúp chúng tạo được “thiện cảm” đối với mọi người.

6. Ớt chuông

giam-cam-lowcarb-6
Nguồn: simplyrecipes.com

Khác với các loại ớt thông thường, ớt chuông không có vị cay và thường xuyên được sử dụng trong các món ăn chính trong ngày. Loại ớt này chứa hàm lượng chất chống oxy hoá carotene, chất xơ và vitamin C hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. Ngoài ra, loại nguyên liệu màu sắc này còn dùng để trang trí cho các món ăn thêm phần hấp dẫn nữa đấy.

7. Quả bơ

giam-cam-lowcarb-7
Nguồn: foodandnutrition.org

Bơ là loại quả thường xuyên được dùng trong thực đơn low carb nhờ những lợi ích vô cùng đáng kể. Sở hữu lượng carb vô cùng thấp nhưng lại giàu chất xơ, chất béo tốt và Kali, bơ là một nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn giảm cân lành mạnh. Chưa kể, bơ cũng rất dễ chế biến nên bạn tha hồ dùng nó làm nguyên liệu cho các món salad, tráng miệng hay làm sốt cho các món ăn chính thêm phần hấp dẫn.

8. Măng tây

giam-cam-lowcarb-8
Nguồn: kraftfoods.com

Măng tây giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K, folate và chất chống oxy hoá carotene là là một thực phẩm low carb cho những nàng đang có ý định giảm cân. Trong một chén măng tây chỉ chứa 27 calo, nên nếu bạn thay một chén khoai tây bằng một chén măng tây như một món ăn thay thế, thì bạn sẽ giảm được 195 calo.

Nếu bạn cảm thấy cân nặng của mình đang trong tình trạng mất kiểm soát, hãy bổ sung măng tây vào thực đơn low carb của mình. Bạn vừa giảm được cân mà không lo bị thiếu chất hay ảnh hưởng đến sức khỏe nữa đâu.

Nguồn ảnh cover: blogspot.com

Cập nhật: January 26, 2018.

8 nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn giảm cân low carb

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook