Học ngay cách chuẩn bị Meal Prep cho các nàng mê tập gym

Học ngay cách chuẩn bị Meal Prep cho các nàng mê tập gym

Ai cũng biết, với dân tập gym việc ăn uống quyết định một phần không nhỏ đến hiệu quả luyện tập. Thế nhưng, việc chuẩn bị kĩ càng cho bữa ăn hàng ngày thật sự không dễ dàng, nhất là đối những cô nàng bận rộn. Nhưng với phương pháp dưới đây bạn sẽ hoàn toàn có thể thoải mái chuẩn bị những bữa ăn dinh dưỡng nhưng không mất quá nhiều thời gian.

Meal Prep là gì?

Processed with VSCO with f2 preset
Nguồn: squarespace.com

Đối với dân tập gym, việc tính toán lượng calories nạp vào cơ thể phải thật sự chính xác vì thế các bữa ăn hàng ngày cần phải được cân đo và chia phần một cách cẩn thận. Meal Prep là quá trình chuẩn bị bữa ăn sẵn trong quá trình giảm cân. Bạn có thể tùy chọn bất cứ ngày nào trong tuần rồi dành thời gian cho việc lên kế hoạch ăn uống, đi siêu thị và nấu ăn cho cả tuần.

Với cách làm này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc mà còn đảm bảo an toàn thực phẩm, phù hợp với nhu cầu và khẩu vị riêng. Dưới đây là các bước để giúp bạn chuẩn bị một thực đơn Meal Prep hoàn chỉnh.

Bước 1: Lập kế hoạch cho thực đơn

prep-meal-3
Nguồn: allyscooking.com

Vì là chuẩn bị thức ăn cho cả tuần nên bạn cần phải nắm rõ lịch trình của bản thân để tự điều chỉnh liều lượng thức ăn tiêu thụ phù hợp mà không ảnh hưởng đến quá trình tập gym giảm cân. Ví dụ như, trong tuần bạn có một vài bữa tiệc liên hoan, họp mặt ăn uống thì lúc này lượng calo cần được cắt giảm để cân bằng.
prep-meal-4
Nguồn: i0.wp.com

Tiếp theo, bạn cần xác định được những món ăn mình sẽ ăn trong tuần như thế sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng calories cũng như giúp ta mua sắm hiệu quả và đầy đủ hơn. Không tốn tiền vào những món dư thừa không cần thiết hay rơi vào tình trạng mua thiếu thực phẩm.

Bước 2: Đi siêu thị

prep-meal-5
Nguồn: citypassguide.com

Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn đi chợ hay siêu thị để mua sắm nguyên liệu cho Meal Prep. Bạn nên lựa chọn những siêu thị, gian hàng có giá ổn định và nguồn thực phẩm sạch an toàn cho sức khỏe. Hãy mua đầy đủ các món cần có trong danh sách và có thể thêm vào một vài món cần thiết cho nhu cầu trong gia đình.

Lợi ích của việc đi siêu thị vào mỗi cuối tuần giúp sẽ bạn đỡ tốn thời gian, thay đổi món giúp không bị ngán và lại tiết kiệm chi phí khi biết chính xác mình cần mua gì mà không bị thu hút bởi những món ăn khác.

Bước 3: Nấu ăn

prep-meal-6
Nguồn: thoughtfulreading.com

Sau khi đi siêu thị về, bạn hãy sơ chế các nguyên liệu và đông lạnh trong ngăn đá để tiết kiệm thời gian rất nhiều. Đừng quên, chia thức ăn vào hộp đựng để sử dụng trong tuần như thế mỗi lần chế biến sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn có thể kết hợp giữa ngày Chủ nhật và những khoảng thời gian  trống trong tuần để nấu những món ăn tốn thời gian. Còn những món ăn chuẩn bị nhanh gọn bạn hoàn toàn có thể thực hiện chúng vào những ngày thời gian rảnh còn lại.

Một số nguyên liệu dễ chế biến rất tốt cho dân tập gym:

prepmeal-8
Nguồn: cloudfront.net

Yến mạch

Đây là thực phẩm hàng đầu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng khi bạn bắt đầu tập gym. Nhưng món yến mạch nguyên cám luôn là nỗi ám ảnh với rất nhiều người bởi sự nhàm chán. Một gợi ý hay dành cho bạn là hãy kết hợp yến mạch khô nguyên cám cùng các loại hạt khác hoặc sữa không béo vào mỗi bữa sáng.

Trứng

Nói về nguyên liệu chế biến nhanh, gọn bạn không thể bỏ qua trứng. Tuy nhiên để thêm tiết kiệm thời gian, bạn có thể cho trứng vào hộp rồi thêm vào bất cứ nguyên liệu gì bạn thích. Sau đó, hãy cho hỗn hợp ấy vào tủ lạnh và lấy ra sử dụng nó bất cứ khi nào bạn muốn.

Ức gà

Ức gà vốn ít mỡ nên có tác dụng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và đốt cháy mỡ ở dạng cô đặc. Đây là món ăn quen thuộc của dân tập gym mà cũng rất dễ chế biến. Bạn có thể cắt miếng vừa ăn, áp chảo sơ rồi chia vào hộp những lúc cần ăn chỉ cần lấy chúng ra làm nóng là có ngay phần ăn ngon lành rồi.

prepmeal-9
Nguồn:aprons.com

Rau củ

Ngoài protein bạn cũng cần tăng cường chất xơ cho cơ thể để quá trình tập luyện thêm hiệu quả. Các loại rau củ như cà rốt, bắp cải hay bông cải có thể giữ tươi trong tủ lạnh khá lâu. Sau khi mua về, bạn hãy sơ chế, rửa sạch, để ráo rồi phân vào các hộp để dùng cho cả tuần nhé.

Nguồn ảnh cover: cleanfoodcrush.com

Cập nhật: January 17, 2018.

Học ngay cách chuẩn bị Meal Prep cho các nàng mê tập gym

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook