Cải thiện chiều cao nhờ thực phẩm bổ sung canxi hơn cả sữa

Cải thiện chiều cao nhờ thực phẩm bổ sung canxi hơn cả sữa

Để thoát khỏi số phận "nấm lùn" thì ngay trong tuổi dậy thì, bạn phải cố gắng bổ sung canxi nhiều hết sức có thể. Đừng tưởng chỉ uống sữa mới có canxi, còn hàng tá thực phẩm khác còn giàu canxi hơn sữa để bạn thay thế đấy.

Các chàng trai, cô gái đang trong độ tuổi dậy thì đừng chỉ quan tâm đến khuôn mặt đang chi chít mụn của mình mà còn phải quan tâm đến hình thể để bảo đảm“dậy thì thành công”, mặt thì đẹp còn thân hình thì lý tưởng. Đây là khoảng thời gian cơ thể phát triển mạnh nhất, vì thế hãy chớp ngay thời cơ này để bổ sung canxi nhiều để giúp mình cao lớn hơn nhé.

Đừng lo nếu bạn ghét sữa hay có những vấn đề không mấy tốt khi tiếp xúc với sữa. Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu canxi có thể dùng để thay thế:

1. Hạnh nhân

hinh-14
Nguồn: greenyhouse.com

Các loại hạt là những thực phẩm rất giàu canxi. Trong đó, hạnh nhân là một trong những loại nhiều canxi nhất. Hạnh nhân chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, rất quan trọng cho sức khoẻ như chất xơ, vitamin E, sắt, kali,… Trong 100g hạnh nhân có chứa đến 378 mg canxi. Vì thế, thay vì ăn vặt bằng kẹo bánh, các bạn trẻ hãy nhấm nháp những hạt hạnh nhân trong ngày để bổ sung canxi cho cơ thể, lại mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhé.

2. Cá đóng hộp

Portion of Tuna salad
Nguồn: cheatsheet.com

Bên cạnh sữa, cá hồi là một trong những thực phẩm có khả năng bổ sung canxi nhiều nhất. Nhưng tại sao lại phải là cá đóng hộp mà không phải là cá tươi? Thật sự thì phần xương cá mới là nơi dồi dào canxi nhất. Cá đóng hộp thường có phần xương mềm nhừ nên người ăn không bị hóc và bao tử người có thể tiêu hoá được. Lượng canxi này không chỉ giúp các bạn trẻ có chiều cao vượt trội mà còn giúp xương bạn được chắc khoẻ hơn mỗi ngày.

Trong các loại cá, cá hồi và cá mòi là một trong những loại có chứa rất nhiều canxi nhất. Ngoài ra, nhờ thành phần giàu vitamin K và magie nên sự hấp thụ canxi từ cá và các thực phẩm khác cũng được cải thiện nhiều.

3. Các loại đậu

0100_9-ly-do-ban-nen-an-nhieu-qua-hat-dau-01-114654408
Nguồn: laodongthudo.vn

Cũng giống như các loại hạt, đậu với kết cấu đặc và chắc chắn có chứa nhiều dưỡng chất hơn so với các thực phẩm khác. Trong đó, hàm lượng canxi mà đậu cung cấp cho một khẩu ăn bình thường có thể lên đến 300mg. Ngoài bổ sung canxi, trong đậu còn rất nhiều chất khác như kali, folate,… không chỉ giúp chiều cao được cải thiện mà còn giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Nếu không thích sữa tươi, bạn có thể dùng sữa đậu nành thay thế. Loại sữa này thường giàu protein hơn các loại sữa thông thường và có thể bổ sung canxi tương đương như sữa tươi.

4. Rau họ nhà cải

3-1514870762455
Nguồn: kenh14.vn

Các loại rau màu xanh đậm là những loại thực phẩm cực tốt cho sức khoẻ, thường có lượng calo cực thấp, không chất béo nhưng lại có rất nhiều chất xơ và canxi. Vì thế, rau xanh cực kì có lợi cho những bạn tuổi dậy thì, khi muốn giảm mụn, giảm số cân quá cỡ và tăng chiều cao.

Các loại rau cải thường cung cấp canxi và dưỡng chất nhiều hơn khi được nấu chín. Một bát canh cải xanh có thể cung cấp được đén 24% đơn vị canxi, thậm chí còn được gọi là “cỗ máy dinh dưỡng” khi chứa nhiều loại vitamin, đồng, sắt, kali, photpho,… Chính vì thể, việc bổ sung các món cải là rất cần thiết để bạn có một cơ thể khoẻ mạnh và chiều cao lí tưởng hơn.

5. Rong biển

spam-fe241
Nguồn: afamily.vn

Rong biển chỉ vừa phổ biến tại Việt Nam những năm gần đây nên không nhiều người biết đến lượng canxi tuyệt vời mà loại thực phẩm này cung cấp cho cơ thế. Cũng như các loại thực phẩm khác đến từ biển, rong biểu có chứa nhiều khoáng chất, i ốt và canxi với hàm lượng có thể lên đến 126 mg.

Ngày nay, rất dễ dàng để bạn bổ sung rong biển vào khẩu phần ăn vì nó được bày bán khá nhiều trong siêu thị và các cửa hàng thực phẩm.

6. Nấm hương

1467774376-1
Nguồn: thucphamhoangdong.com.vn

Có thể nghe hơi lạ lẫm nhưng thật sự những loại nấm chứa hàm lượng canxi và vitamin D khá cao. Trong đó, nấm hương được mệnh danh là “vua của các loại rau khô” có đến khoảng 180 mg canxi trong 100g nấm hương. Canxi không chỉ được hấp thụ vào xương để giúp xương chắc khoẻ và tăng chiều cao mà còn được hấp thụ vào máu để duy trì cho cơ thể hoạt động bình thường. Nấm hương không chỉ tốt ở vai trò bổ sung canxi giúp cơ thể vững chãi mà còn có tác dụng giảm tình trạng thiếu canxi máu.

Nguồn ảnh bìa: hellobacsi.com

Cập nhập: January 4, 2018.

Cải thiện chiều cao nhờ thực phẩm bổ sung canxi hơn cả sữa

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook