Giúp cô nàng tập gym lên thực đơn giảm cân với 5 lưu ý đặc biệt

Giúp cô nàng tập gym lên thực đơn giảm cân với 5 lưu ý đặc biệt

Thực đơn giảm cân cho cô nàng tập gym - tưởng đơn giản mà lại có đến bao điều nàng nên lưu ý đấy!

Nạp tinh bột sao cho đúng?


Nguồn: miamifoodphotography.photoshelter.com

Chúng ta thường cho rằng thực đơn giảm cân khi tập gym cần phải loại bỏ hết tinh bột, chỉ thu nạp chất xơ vào cơ thể. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Cắt bỏ tinh bột đúng là có thể khiến bạn giảm cân nhanh và rõ rệt hơn thật đấy, thế nhưng đồng thời cũng khiến cho năng lượng của cơ thể ngày càng hao kiệt, dễ dẫn đến mệt mỏi, uể oải hay nghiêm trọng hơn là chấn thương khi tập gym.

2-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet
Nguồn: pinterest.com

Sự thật là theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thì điều bạn cần nhất trong một thực đơn giảm cân lành mạnh là nhóm chất dinh dưỡng chính như chất đạm, tinh bột, chất béo hay chất xơ đều cần được cân đo đong đếm vừa đủ. Bạn có thể giảm lượng chất dinh dưỡng xuống để giảm cân nhanh hơn, vậy nhưng việc cắt bỏ quá nhiều hoặc cắt bỏ hoàn toàn sẽ không được khuyến khích.

3-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet
Nguồn: simoneanne.com

Đặc biệt là khi tập gym, carb, protein từ tinh bột là hai thành phần dinh dưỡng rất cần thiết để các cơ có thể hồi phục và chịu được cường độ tập luyện ngày một tăng cao.

Công thức dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn

6-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet
Nguồn: pinterest.com

Như đã nói, để cơ thể được cung cấp năng lượng đủ và có thể hồi phục các cơ nhanh hơn sau mỗi buổi tập, bạn nên sắp xếp một thực đơn giảm cân với các thành phần dinh dưỡng được cân đo đong đếm kỹ lưỡng. Công thức chuẩn nhất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sẽ là: 50% chất xơ từ các loại rau củ, 25% tinh bột tốt và 25% chất đạm.

5-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet
Nguồn: enginehousemedia.co.uk

Bạn nên áp dụng công thức này cho mỗi bữa ăn. Có thể hiệu quả giảm cân sẽ không đến nhanh và rõ rệt như bạn muốn, nhưng sẽ hiệu quả và an toàn hơn, lâu dài hơn, cũng không làm tổn thương cơ khi tập luyện.

Tìm kiếm tinh bột tốt ở đâu?

4-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet
Nguồn: pinterest.com

Misskick đã từng nhắc đến khái niệm “tinh bột tốt” ở trên, nhưng thế nào là tinh bột tốt, thế nào là tinh bột xấu? Và làm sao để phân biệt được hai nhóm tinh bột này?

7-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet
Nguồn: wellandgood.com

Trước hết, để hiểu được khái niệm “tinh bột tốt” và “tinh bột xấu”, bạn cần biết đến GI (Glycaemic Index) – một chỉ số cho thấy mức độ tăng của đường trong máu. Khi cơ thể hấp thụ tinh bột xấu, GI sẽ tăng cao, còn khi bạn nạp tinh bột tốt, chỉ số GI ở mức khá thấp. Đồng thời, tinh bột tốt còn giúp bạn nhanh no hơn, kích thích quá trình trao đổi chất vận hành tốt hơn, trong khi tinh bột xấu thì ngược lại.

8-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet-copy
Nguồn: duckickfit.vn

Bạn có thể tìm kiếm tinh bột tốt tại các thực phẩm có lợi như yến mạch, khoai lang, gạo lứt, các loại ngũ cốc, chuối…

Khi không cần thiết, hãy tránh các món ngọt

9-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet
Nguồn: selimmete.com

Không phải lúc nào các món ngọt hay nhiều đường cũng xấu, thế nhưng chúng không cần thiết và đôi khi còn khiến quá trình giảm cân, tăng cơ của bạn bị trì trệ. Mặt khác, ăn quá nhiều đồ ngọt cũng không quá tốt cho sức khỏe.

9-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet-copy
Nguồn: afoxinthekitchen.com

Bên cạnh các món ngọt thì bạn nên hạn chế tối đa những món ăn có quá nhiều gia vị. Quá chua, quá cay, quá mặn,… và nhiều dầu mỡ đều sẽ mang đến hiệu quả không tốt cho quá trình giảm cân cũng như tập gym của bạn.

Không thể bỏ quên protein

10-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet-copy
Nguồn: pinterest.com

Nếu chỉ giảm cân bình thường thôi thì có lẽ bạn sẽ không nhận thức được tầm quan trọng của protein trong thực đơn giảm cân của mình, nhưng điều này lại hoàn toàn khác khi bạn kết hợp giảm cân và tập gym cùng lúc. Khi tập gym, việc nạp đủ protein sẽ giúp các nhóm cơ dẻo dai và tràn đầy năng lượng hơn.

11-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet-copy
Nguồn: kombuchahome.com

Mặt khác, việc hấp thụ đủ protein cũng mang đến nhiều lợi ích cho quá trình giảm cân của bạn. Protein sẽ tăng cường trao đổi chất, tạo cảm giác no nhanh và giảm mỡ bụng cực ổn. Đồng thời, protein cũng giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn và ngăn ngừa việc tăng cân trở lại.

12-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet-copy
Nguồn: pinterest.com

Vậy một ngày nên hấp thụ bao nhiêu lượng protein là đủ? Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, lượng protein được khuyến nghị nạp vào mỗi ngày sẽ nằm trong khoảng từ 46 đến 50 gam cho nữ giới và nhiều hơn tùy theo mức độ bạn có mức độ vận động cao như tập gym, yoga hay thường chạy bộ…

13-giup-co-nang-tap-gym-len-thuc-don-giam-can-voi-5-dieu-can-biet-copy
Nguồn: bakingmischief.com

Một số món ăn nhiều protein tốt mà bạn nên thêm vào thực đơn giảm cân của mình là thịt, cá, trứng và một số sản phẩm từ sữa. Ngoài ra, các loại đậu, hạt hay ngũ cốc cũng là những món ăn vặt có chứa nhiều protein.

Nguồn ảnh bìa: food52.com

Cập nhập: January 13, 2018.

Giúp cô nàng tập gym lên thực đơn giảm cân với 5 lưu ý đặc biệt

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook