Cơn đau lưng vì ngồi nhiều sẽ tiêu tan nhờ 6 bài tập thể dục này

Cơn đau lưng vì ngồi nhiều sẽ tiêu tan nhờ 6 bài tập thể dục này

Chứng bệnh đau lưng do ngồi nhiều đang ngày càng trở nên phổ biến ở dân công sở. Nhưng với 6 bài tập thể dục chữa đau lưng đơn giản dưới đây bạn sẽ không còn lo lắng về vấn để sức khỏe này nữa đâu.

Đau lưng khi ngồi lâu là tình trạng hay gặp ở nhân viên văn phòng, những người thường xuyên làm việc lâu với máy tính. Để phòng tránh cũng như điều trị bệnh đau lưng bạn cần thường xuyên vận động cơ lưng nhẹ nhàng để gân cốt khỏe mạnh dẻo dai.

1. Bài tập chống đẩy với tường

tap-the-duc
Nguồn: trainer.ae

Đây là bài tập thể dục đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Động tác chống đẩy với bức tường, thẳng lưng sẽ giúp kéo dãn phần xương sống, gân cơ được dẻo dai từ đó tình trạng đau nhức cũng dần được cải thiện.

Thực hiện:

– Tư thế chuẩn bị, mặt đối mặt với bức tường, đứng thẳng cách tường khoảng 1 bước chân.

– Bạn hãy đặt lòng bàn tay vào tường, tay rộng bằng vai. Lấy tay làm điểm tựa, chống người về phía trước, chân hơi đẩy về phía sau, duỗi thẳng

tap-the-duc-2
Nguồn: snapsuites.com

– Sau đó tương tự như bài tập hít đất, bạn gập 2 cánh tay lại, mặt sát tường sau đó đẩy ra, làm tương tự như vậy trong khoảng 10-15 phút. Chú ý giữ lưng và chân thẳng để lực tác dụng vào cơ lưng hiệu quả.

2. Gập người thẳng lưng

tap-the-duc-3
Nguồn:ancotnam.vn

Bài tập thể dục tại chỗ này không chỉ giúp cơ lưng dẻo dai mà còn tác dụng lực làm mông đùi săn chắc, giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Thực hiện:

– Đầu tiên, bạn đứng thẳng trên mặt sàn, hai chân dang rộng bằng vai.

– Đầu từ từ cúi xuống, hóp bụng, gập eo chú ý giữ thẳng lưng.  Đầu gối không cong, giữ sao cho lưng song song với mặt sàn, tay dang 2 bên, giữ nguyên tư thế khoảng 10 giây sau đó trở lại vị trí ban đầu.

– Làm đi làm lại, tập trong khoảng 10 phút để đạt hiệu quả.

3. Bài tập cuộn người

tap-the-duc-4
Nguồn: media.giadinhmoi.vn

Đây là bài tập thể dục kinh điển dành cho những chị em muốn cải thiện chứng nhức mỏi lưng do ít vận động. Bên cạnh đó, thực hiện bài tập này hàng ngày sẽ giúp săn chắc cơ đùi, bụng đồng thời giúp phần lưng thực sự chắc khỏe.

Thực hiện:

– Ngồi dưới sàn, chân mở rộng và lưng hơi ngả phía sau, tay đặt phía sau gáy.

– Từ từ dùng cơ bụng để hạ thấp lưng chạm sàn còn đầu không đặt xuống sàn.

tap-the-duc-5
Nguồn: muoidongy.com

– Nâng đầu, cổ và vai lên khỏi sàn bằng cơ bụng rồi dần dần nâng cả lưng lên. Vị trí cần đạt ở cuối động tác là khi lưng gập phía trước, đầu song song với sàn, bụng gập.

– Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác này 10 lần. Hít vào khi ngả người xuống sàn và thở ra khi nâng lưng lên.

4. Nằm sấp duỗi lưng

tap-the-duc-6
Nguồn: media1.popsugar-assets.com

Bài tập thể dục chữa đau lưng này giúp co giãn cơ lưng một cách tối đa để giải tỏa những cơn đau. Đồng thời phần cơ bụng của bạn sẽ thêm săn chắc và cắt giảm lượng mỡ thừa tối đa đấy.

Thực hiện:

– Đầu tiên, bạn nằm sấp dưới sàn, chân mở rộng bằng vai, mũi chân chạm đất và tay đặt sau gáy.

tap-the-duc-7
Nguồn: media1.popsugar-assets.com

– Từ từ đưa tay vươn ra sau, đẩy người lên trước và chân nâng cao. Lưu ý rằng luôn giữ mắt nhìn xuống sàn để tránh chấn thương cho vùng cổ.

– Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác 10 lần. Hít vào khi vươn người và thở ra khi về vị trí cũ.

5. Gập người

tap-the-duc-8
Nguồn: i.ytimg.com

Bài tập thể dục đơn giản này giúp bạn kéo giãn cơ lưng thích hợp để có thể giải quyết cơn đau lưng một cách nhanh chóng.

Thực hiện:

– Gập người ở tư thế chân quỳ dưới sàn, lưng song song và một bên tay vuông góc với sàn, một bên tay đặt sau gáy.
tap-the-duc-9
Nguồn: i.ytimg.com

– Sau đó, bạn đưa tay đặt sau gáy, kéo giãn cơ lưng và vươn người ra đằng trước.

– Cuối cùng, trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác 10 lần.

6. Đạp xe

tap-the-duc-10
Nguồn: siouxfallscompletefitness.com

Đây là bài tập thể dục kết hợp cho toàn bộ cơ thể giúp bạn giải tỏa được những cơn đau lưng, kéo giãn cơ và tập luyện cho vùng bụng săn chắc hơn.

Thực hiện:

– Nằm ngửa trên sàn, tay đặt sau gáy và nâng đầu lên khỏi sàn. Một bên chân duỗi thẳng cao khỏi sàn, một bên chân co cao gần ngực.

– Co chân trái tới gần vai phải và chân phải nâng lên cao.

tap-the-duc-11
Nguồn: siouxfallscompletefitness.com

– Đổi bên chân, thực hiện mỗi bên 10 lần. Tổng cộng 20 lần cho cả bài tập. Đừng quên hít vào khi co chân và thở ra khi về trạng thái ban đầu.

6 động tác tập thể dục trên không chỉ giúp giảm đau lưng mà còn giúp tinh thần thoải mái, bớt căng thẳng do đó bạn nên chăm chỉ thực hiện chúng mỗi ngày. Nếu tình trạng đau lưng kéo dài 3 – 4 ngày, đau nhức khó chịu bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để có hướng điều trị thích hợp.

Nguồn ảnh cover: siouxfallscompletefitness.com

Cập nhập: January 16, 2018.

Cơn đau lưng vì ngồi nhiều sẽ tiêu tan nhờ 6 bài tập thể dục này

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook