Giảm cân siêu hiệu quả với chế độ ăn low carb

Giảm cân siêu hiệu quả với chế độ ăn low carb

Béo phì và thừa cân hiện nay không còn là vấn đề về ngoại hình mà đã trở thành nỗi lo bệnh tật của rất nhiều người. Nỗi ám ảnh về một thân hình quá khổ cùng các nguy hại về sức khỏe đã khiến nhiều người tự ti với bản thân, đánh mất nhiều cơ hội trong cuộc sống. Nhận biết được điều này, các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và cho ra đời chế độ ăn low carb, chế độ ăn kiêng phổ biến nhất thế giới hiện nay.

Thủ phạm gây béo phì?

Một bức ảnh do Danielle Bex (@danielle.bex) đăng vào

Rất rất nhiều người có quan niệm về việc ăn thức ăn giàu chất béo và chất đạm chính là nguyên nhân gây tăng cân và béo phì. Những thức ăn chứa các chất này thường có trong trứng, sữa, thịt, bơ,…là những thức ăn phổ biến hàng ngày trong bữa ăn của mỗi người. Thế nhưng theo nghiên cứu, carbonhydrat mới chính là thủ phạm thực sự đằng sau thân hình quá khổ của một người.

Một bức ảnh do Naoki (@chef_naoki) đăng vào

Tinh bột, ngũ cốc, trái cây,…những thực phẩm thiết yếu không thể thiếu lại là nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân. Khi chúng ta đưa thức ăn chứa carbonhydrat vào cơ thể, nó sẽ chuyển hóa thành đường glucozo làm tăng lượng đường trong máu. Khi đó cơ thể tự tiết insulin để hạ đường huyết nhưng đồng thời biến đường glucozo trở thành mỡ thừa tích trong cơ thể.

Thế nào là low carb?

A post shared by Gina Homolka (@skinnytaste) on

Low carb hay còn được gọi là Low Carb Diet là chế độ giảm cân đi khác với những cách giảm cân truyền thống. Low là giảm, Carb là carbonhydrat, với low carb, bạn buộc hạn chế ăn tinh bột nhưng có thể ăn các loại chất đạm và chất béo một cách thoải mái nhé.

Cần làm gì?

Điều quan trọng trong chế độ ăn này là bạn cần cắt giảm carbonhydrate, lượng chất này thường có trong cơm, bánh mì, bột mì, đường, sữa và các thực phẩm nhiều ngọt, nhiều tinh bột khác. Những loại trái cây không nên ăn khi bạn đang thực hiện chế độ ăn low carb đó là cà rốt, khoai tây, dưa hấu, chuối, lê,…

Một bức ảnh do McDonald’s (@mcdonalds) đăng vào

Bên cạnh đó cần tránh tối đa việc sử dụng các loại hạt như lạc, điều, vừng, đỗ, đậu để chế độ ăn được hiệu quả hơn. Lưu ý nữa là những bạn có niềm yêu thích với đồ ăn nhanh và là bạn thân của những cửa hiệu Mc Donald’s, Lotteria, KFC thì cũng nên hạn chế và loại bỏ ngay nhé.

Tin vui cho những bạn mới bắt đầu thực hiện chế độ ăn low carb đó là bạn chỉ cần hạn chế nạp và cơ thể lượng tinh bột chứ bạn vẫn có thể thả ga ăn các món ăn từ thịt, trứng, bơ hay phô-mát, những thức ăn chứa chất béo mà người “quá khổ” luôn luôn dè chừng.

Một bức ảnh do @lanbeautyandcosmetic đăng vào

Rau xanh như bắp cải, mướp, cà tím, dưa chuột, măng, rau má, atiso, rong biển, giá đỗ và các loại nấm cùng như thực phẩm như hải sản, các loại rau gia vị không chứa tinh bột là những thực phẩm được khuyên nên sử dụng thoải mái mà không cần kiêng kem.

Lợi ích

Low carb hoàn toàn thuận theo quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể con người chính vì vậy giúp giảm cân an toàn và lâu dài, không gây tăng cân trở lại nhờ đó mà người theo chế độ ăn low carb luôn khiến người khác phải ghen tị khi sở hữu một vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn.

Một bức ảnh do Adélka Kopsík (@kwetinka) đăng vào

Với chế độ ăn low carb, một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng với chất béo, chất đạm luôn có mặt sẽ giúp cơ thể khỏe đẹp hơn, không tạo cảm giác thèm ăn thịt, cá, trí óc luôn tỉnh táo và đặc biệt làn da vẫn luôn mịn màng, khỏe khoắn.

Một bức ảnh do Saga (@friskochfriare) đăng vào

Phương pháp giảm cân này tuy phá vỡ các nguyên tắc của những chế độ ăn uống giảm cân khác nhưng nó không tạo tác dụng ngược. Không chỉ giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể mà low carb còn giúp chống các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp hay tiểu đường, những căn bệnh nguy hiểm đe dọa tính mạng con người mỗi ngày.

“Thèm” ăn tinh bột phải làm sao?

Một bức ảnh do Esthela (@e_aguilarr) đăng vào

Khi áp dụng chế độ ăn low carb một thời gian, tất nhiên bạn sẽ có cảm giác thèm ăn tinh bột và những món ăn khác đáng lẽ bạn cần tránh. Vậy phải làm gì trong những lúc như thế này? Công sức đi theo nguyên tắc để có được vóc dáng đáng mơ ước không lẽ vô tác dụng khi bắt đầu cơ thể đòi hỏi nạp carb vào?

Những lúc này bạn cần thiết lập cho mình một chế độ tập thể dục thể thao. Việc luyện tập thể dục giúp đốt lượng calo dư thừa trong cơ thể dù bạn đang tiếp nạp thức ăn chứa carbohydrat.

Có nhiều người thực hiện nạp thức ăn chứa carb sau 4 ngày, 5 ngày, 7 ngày mà vẫn không tăng cân. Điều này tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, tuy nhiên bạn cần giới hạn ngày “nghỉ giải lao” của chế độ giảm cân để có hiệu quả tối đa bởi khi nạp carb, cơ thể sẽ đốt carb thay vì đốt mỡ như thông thường. Do đó cần xem xét cơ thể của mỗi người mà giới hạn cho phù hợp.

Một bức ảnh do Paul Sinnott (@paulsinnott) đăng vào

Chế độ ăn low carb là chế độ ăn kiêng giảm cân đã quá phổ biến trên thế giới. Bạn chỉ cần chú trọng vào việc phân tích các chất có trong thức ăn, đồ uống bạn sắp đưa vào cơ thể kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao thì thừa cân, béo phì không còn là nỗi sợ hãi.

Cập nhật: June 20, 2017.

Giảm cân siêu hiệu quả với chế độ ăn low carb

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook