Chia tay nỗi khổ lưng gù nhờ những bài bài tập thể dục sau

Chia tay nỗi khổ lưng gù nhờ những bài bài tập thể dục sau

Bạn gù lưng ư? Hãy tập các bài thể dục do Misskick gợi ý đều đặn mỗi ngày để tự cải thiện vóc dáng của mình, từ đó góp phần tăng thêm sự tự tin trong cuộc sống nhé.

Nguyên nhân, tác hại của tật gù lưng

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-11
Nguồn: thoatvidiadem.net

Gù lưng là sự rối loạn phát triển của cột sống, ảnh hưởng đến cả người lớn và trẻ nhỏ. Sự rối loạn này có thể gây ra một dị dạng được gọi là gù. Gù lưng thường thấy ở cột sống đoạn ngực và ngực – lưng, ngoài ra có thể gặp ở cột sống cổ (hiếm gặp).

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-12
Nguồn: ancotnam.vn

Trong nhịp sống ngày nay, với nhiều lý do khác nhau, mà nhiều người đã mắc phải tật gù lưng song đó hiện tại có thể là mức độ nhẹ hay đã biểu hiện ra rõ ràng. Các nguyên nhân đó là do tư thế sinh hoạt hằng ngày như thường xuyên cúi dùng điện thoại di động, tư thế ngồi bàn làm việc sai, do mang vác nhiều vật nặng ở tư thế cúi, do bẩm sinh,…

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-13
Nguồn: artrex.vn

Tật gù lưng ảnh hưởng gì đến cuộc sống của bạn ư? Tác hại không hề nhỏ đâu các nàng nhé! Những người bị gù lưng, lồng ngực sẽ bị thu hẹp dần thành phẳng đều, các góc xương bả vai cách xa cột xương sống và bắt đầu nhô lên, lưng gù và bụng phình ra phía trước. Nếu không kịp thời điều chỉnh thì cột sống bị cong vẹo, xuất hiện đường uốn nghiêng làm lưng gù rõ rệt.

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-14
Nguồn: anduoc.com

Những điều này gây tổn hại rất lớn đến sức khỏe, bởi vì tim, phổi khó hoạt động, thở không sâu làm giảm tính cơ động của lồng ngực, giảm dung tích sống của phổi, cơ thể sẽ dần dần yếu ớt, sức khỏe giảm sút rõ rệt.  Đồng thời, sẽ ảnh hưởng đến size vòng 1, làm nó nhỏ đi.

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-15
Nguồn: big.vn

Ngoài ra, các nàng sẽ thấy rằng, những người gù có dáng đi rất xấu. Vì vậy ngay từ bây giờ hãy tập các bài tập thể dục sau mà Misskick gợi ý để có cơ thể khỏe mạnh và dáng đẹp nhé.

Chỉ với 1 triệu đồng bạn đã có trong tay bộ sản phẩm Muji siêu ổn
Chỉ với 1 triệu đồng bạn đã có trong tay bộ sản phẩm Muji siêu ổn
misskick.vn

Muji Toning Water  Nguồn: mint07.com Hầu hết các sản phẩm toner của Nhật và Hàn đều thiêng về dưỡng ẩm hơn là làm sạch và em Muji Light Toning Water này cũng không ngoại lệ. Loại toner được n

Bài tập tư thế đan tay mặt bò

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-8
Nguồn: hoitho.vn

Lợi ích: bài tập thể dục này giúp phần ngực và vai của nàng được giãn nở hết sức có thể cũng như kéo giãn các múi cơ đồng thời ngực của bạn sẽ được uốn thẳng.

Cách thực hiện:

Bạn thực hiện hai chân duỗi thẳng, hay tay chống hai bên thân. Lưng và đầu giữ thẳng vuông góc với thảm. Nâng chân trái gác lên đùi chân phải. Sau đó từ từ co chân phải lại. Ngồi cân bằng trên xương chậu.

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-9

Nguồn: yogajournal.com.au

Tay phải giơ lên thẳng với trần nhà, lòng bàn tay hướng về sau. Tay trái gập lại ra sau, đặt lên lưng, lòng bàn tay hướng về sau, mu bàn tay chạm vào lưng. Sau đó khập tay phải lại, hai bàn tay tạo thành 2 cái móc, móc lại với nhau.

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-10
Nguồn: danongviet.xyz

Tay phải giữ thẳng đồng thời kéo tay trái lên như trong hình. Giữ tư thế này trong 45 giây – 1 phút (khoảng 10 nhịp hít thở). Trở lại vị trí ban đầu và thực hiện tương tự với bên còn lại.

Bài tập tư thế con mèo

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc
Nguồn: 2sao.vn

Để thực hiện bài tập thể dục này, bạn bắt đầu trong tư thế quỳ, chống 2 tay xuống sàn. Giữ vai thẳng với cổ tay, phần hông thẳng với đầu gối. Hít vào, đầu cúi xuống, mắt hướng xuống sàn tập, uốn cong phần lưng lên.

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-2

Nguồn: Blog.edumall.vn

Thực hiện tư thế này sẽ làm nóng cột sống, giải phóng năng lượng ứ đọng ở phần trên của lưng, tăng cường sức khoẻ cho lưng, giúp bạn cải thiện sức mạnh cột sống, giữ dáng và căng cơ lưng dưới, đồng thời giảm số đo vòng 2.

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-3
Nguồn: alohaedu.com.vn

Cách tập:

– Bắt đầu với tư thế ngồi kiểu Nhật.

– Hít thở đều, và chuyển sang tư thế bò với lưng thẳng, gối mở rộng bằng vai, tay chống dưới vai, chuyển trọng lượng lên 2 gối và 2 bàn tay.

– Giữ đầu thẳng, hít sâu ngước đầu nhìn lên trần, đồng thời cong lưng xuống sao cho thân người thành hình lõm.

– Mở rộng vùng bụng để hít thở sâu, hấp thụ nhiều không khí hơn, giữ im tư thế trong 15-30 giây.

– Thở mạnh, cong lưng lên, hạ thấp đầu, căng cơ bụng sao cho cảm giác cơ bụng săn lại.

– Hít sâu và giữ im trong 15-30 giây và tăng dần khi quen.

– Thở ra và quay về tư thế ngồi kiểu Nhật trong 15 giây.

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-4
Nguồn: purna.vn

Thực hiện lại các động tác trên trong 10 lần, thư giãn 15 giây mỗi lần tập.

Nằm ngửa ưỡn ngực

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-5
Nguồn: healthcare24h.org

Đây là bài tập thể dục vô cùng đơn giản với tư thế tập: Nằm ngửa lên trên một ống trụ tròn đường kính khoảng 20cm sao cho lưng và đầu nằm trên ống. Đầu gối hơi cong.

Bài tập tư thế tấm ván

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-6

Nguồn: thoidai.com.vn

Lợi ích: Tư thế này giúp nàng giảm tải mệt mỏi, tăng sức mạnh cho cột sống và giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn cũng như góp phần giữ cho dáng đứng của nàng được “thẳng thớm”.

ho-bien-cho-nang-lung-gu-thanh-lung-thang-bang-cac-bai-tap-the-duc-7
Nguồn: dantri.com.vn

Cách thực hiện: Giữ cơ thể song song với sàn nhà, nâng người lên không và giữ thăng bằng với lực mũi bàn chân và cổ tay. Giữ vững tư thế trong 30 giây và hạ xuống mặt đất, lặp lại tư thế 5 lần.

Cuối cùng các nàng đừng quên tập các bài tập thể dục trên mỗi ngày để có vóc dáng thật đẹp nhé.

Nguồn ảnh bìa: yogaplus.vn

cover-thoi-quen
5 thói quen đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe và sắc đẹp
misskick.vn

Không dùng điện thoại trước khi ngủ Nguồn hình: .tin8.co Một giấc ngủ ngon là điều kiện quan trọng để có một sức khỏe tốt. Thực tiễn cho thấy rằng nếu không có một giấc ngủ đủ thời gian thì bạn

Cập nhật: December 26, 2017.

Chia tay nỗi khổ lưng gù nhờ những bài bài tập thể dục sau

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook