Sống khỏe mạnh và hạnh phúc với bộ môn dễ như đùa yoga cười

Sống khỏe mạnh và hạnh phúc với bộ môn dễ như đùa yoga cười

Chắc hẳn trong nhịp sống hiện đại, stress luôn tồn tại như một người bạn không mời nhưng luôn xuất hiện. Bạn đau đầu và khổ sở với những triệu chứng stress kéo dài. Một vài phương pháp sau đây của bộ môn yoga cười có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng.

1/ Yoga cười là bộ môn gì?

ágsdgs
Yoga cười là một bộ môn chỉ mới du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm nay. Bộ môn có nguồn gốc từ môn yoga thuần túy. Áp dụng những động tác yoga cùng với những bài tập thiền, luyện tập khí.

Yoga cười là bộ môn hoàn hảo được sinh ra và áp dụng riêng cho nhịp sống hiện đại. Kỷ nguyên mọi người không chết vì đói khát, bệnh tậ, mà là của những căn bệnh liên quan đến tinh thần, có nguồn gốc sâu xa là từ những áp lực trong cuộc sống.
agsd
Yoga cười cũng bắt nguồn từ Ấn Độ – quê hương của bộ môn yoga và thiền. Ông Madan Kataria, một bác sĩ ở bệnh viên Mumbai sáng lập. Ông nhìn thấy những hiệu quả mà nó mang lại. Nhờ ông, yoga cười nhanh chóng lan rộng ra khắp thế giới.

Giờ đây, ai cũng biết tới yoga cười như một bộ môn thể dục luyện tập hạnh phúc.

2/ Sự tác động của yoga cười đến tinh thần

ágsdgs
Yoga cười được tạo ra bởi những tiếng cười và những bài tập thể dục.

Khác với yoga nguyên thủy, bộ môn này tập trung vào việc luyện tập tiếng cười. Việc cười là điều hết sức dễ dàng trong cuộc sống hằng ngày.

Nhưng làm sao, bạn có thể cười trong những cơn đau hành hạ? Hoặc với những triệu chứng stress, khó chịu, bực dọc, bạn có chắc mình có khả năng để cười?

Điều này hoàn toàn không hề dễ dàng. Dù rằng, chuyện nở nụ cười nghe thật là hiển nhiên.

ágsgds

Tiếng cười tác động tới não bộ của con người. Khi cười, hàng trăm cơ mặt của bạn hoạt động. Vô tình, điều đó dẫn tới việc tuần hoàn máu cho cơ thể. Cười giúp não bộ nhận diện được sự thoải mái, không căng thẳng từ những nơ-ron thần kinh truyền từ cơ mặt.

Khi đó, áp lực stress sẽ được giải tỏa. Cơ thể vô tình trở nên thoải mái, nhẹ nhàng. Bạn sẽ cảm thấy giảm bớt mệt mỏi và xóa tan những ưu phiền.

3/ Cách luyện tập

dsbsdbs
Khi luyện tập việc cười cùng với yoga, bạn sẽ được học cách truyền khí từ bụng. Cách hít thở nhịp nhàng và sâu lắng. Hít thở là nền tảng cơ bản của yoga. Khi bạn hít khí vào bụng, bạn bật ra khí từ bụng và phát ra những tiếng cười.

Cách cười này, đòi hỏi bạn phải hết sức tập trung. Dùng khí để luyện tập cơ bụng và cách hít thở sao cho thật hài hòa và nhịp nhàng.

jkgug

Việc luyện tập này, đương nhiên giúp bạn trong việc tuần hoàn khí huyết của phổi và tim mạch. Giúp bạn một nhịp sống tốt hơn, cơ thể tràn đầy mạnh mẽ tiếp nhận hoàn hảo khí ôxy vào lồng ngực.

Cùng với bài tập khí, là những bài tập nho nhỏ khác. Những bài tập này giúp bạn cải thiện cơ chế tuần hoàn máu trong cơ thể. Nhịp điệu vỗ tay được coi như là nền tảng của bộ môn yoga cười.

Khi luyện tập khí và cười một cách hiệu quả, nhịp nhàng. Bạn sẽ tiếp tục kết hợp nâng cao với các bài động tác. Các động tác sẽ dần dần nâng cao để bạn có thể luyện tập một cách hiệu quả nhất.

4/ Một vài động tác

ấgafs

Sau đây là một vài động tác tiêu biểu, các bạn có thể luyện tập tại nhà.

– Hít thở sâu, đều đặn. Giữ nhịp thở chậm.
– Từ từ nâng cánh tay lên. Vỗ tay theo nhịp thở 1-2, 1-2.
– Vỗ tay kết hợp với những tiếng cười phát ra từ bụng. Âm thanh to, rõ. Kết hợp được với khí thở sâu.
– Thực hành bài tập trong 15-20 phút.
– Cố gắng giữ nhịp thở đều đặn và tâm trí trong lành.

sdhdfhd

Bài tập 2:
– Từ từ đưa cánh tay lên trời.
– Chân khuỵa gối, giãn cơ ở mức độ vừa phải.
– Vừa tập, vừa luyện tập hít thở sâu, đều đặn.
– Há miệng to, hít vào kêu ra không thành tiếng. Âm thanh xuất phát từ bụng.

sdhgsdh

– Há miệng, thè lưỡi ra thật dài. Kêu A thật to, rõ ràng. Khi kêu mắt phải mở to, giữ nhịp độ thở đều.
– Luyện tập trong vòng 15-20 phút cho mỗi bài tập.
– Cố gắng giữ tâm trí bình ổn, không suy nghĩ quá nhiều.

5/ Địa điểm luyện tập Yoga cười

sgsgdsdgs
Yoga cười thích hợp cho mọi độ tuổi. Tất cả mọi người đều có thể luyện tập bởi những động tác tiết giản và dễ dàng của Yoga cười.

Mọi người có thể tìm đến những câu lạc bộ, nhóm của Yoga cười dưới đây.

– Câu lạc bộ Yoga cười – Be laughing.

Địa chỉ: 17A Lê Thành Phương, P. 15, Q. 8, TP. HCM

ágsdgs

– Yoga cười Tâm Việt

– Yoga cười Việt Nam

Ngoài ra, còn có hàng loạt các câu lạc bộ trên khắp tỉnh thành và cả nước. Hy vọng bạn sẽ chọn được nơi luyện tập “môn học tìm đến hạnh phúc” này để có sức khỏe, tinh thần luôn phấn chấn, cũng như cảm nhận được hạnh phúc thực sự từ trong tâm mình.

Cập nhật: December 30, 2016.

Sống khỏe mạnh và hạnh phúc với bộ môn dễ như đùa yoga cười

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook