5 tư thế yoga đôi giúp bạn cùng “người ấy” ngày càng gắn kết

5 tư thế yoga đôi giúp bạn cùng “người ấy” ngày càng gắn kết

Yoga đôi là bài tập tuyệt vời không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, tâm trạng vui vẻ mà còn củng cố tình cảm của hai bạn nữa. Hãy rủ ngay người ấy tham gia ngày bài tập này với 7 động tác tuyệt vời dưới đây.

1. Tư thế phối hợp cùng thở


Nguồn: youtube.com

Đây là một tư thế yoga đôi nhẹ nhàng giúp ổn định nhịp thở, thay đổi khí huyết giúp trái tim khỏe mạnh và điều trị các bệnh về tiêu hóa. Tư thế này khá đơn giản cho những người mới bắt đầu tập yoga đôi. Bạn có thể tự tập ngay tại nhà mà không cần người giám sát.

Hướng dẫn:

– Bắt đầu ở tư thế ngồi với chân bắt chéo, hai bạn ngồi tựa lưng vào nhau.

– Bàn tay đặt thật thoải mái trên đùi hoặc đầu gối, cơ thể bạn dần cảm nhận và kết nối với bạn tập.

cdn-skimgs
Nguồn: cdn.skim.gs

– Hai người bắt đầu kiểm soát hơi thở. Phối hợp đều cùng với nhịp thở, khi bạn hít vào thì bạn tập cùng bạn sẽ thở ra và ngược lại.

–  Hai người hãy cùng luyện tập cách hít thở này từ 3 – 5 phút.

2. Tư thế ngôi đền

cdn-skimgs2
Nguồn: cdn.skim.gs

Động tác ngôi đền của yoga đôi giúp mang lại cho hai bạn đường cong quyến rũ, cơ thể tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh. Tư thế này giúp bạn mở rộng vai và ngực, giảm thiểu tối đa các cơn đau lưng. Bên cạnh đó, nhờ có sự tác động vào cơ bụng mà vòng hai của bạn sẽ được  tiêu hao bớt phần mỡ thừa, mang lại đường vẻ thon gọn đến bất ngờ.

Hướng dẫn:

– Bắt đầu trong tư thế đứng thẳng, mặt đối diện với bạn tập.

– Hít vào đồng thời mở rộng chân bằng với hông. Sau đó, hai bạn mở rộng cánh tay qua đầu và bắt đầu gập người về phía trước, lưng thẳng cho đến khi bàn tay chạm vào được với nhau.

consciouspanda2com
Nguồn: consciouspanda.com

– Từ từ gập người sâu hơn cho đến khi khuỷu tay, cánh tay và bàn tay của cả hai chạm vào được với nhau.

– Siết chặt cơ bụng

– Giữ tư thế này trong 5 – 7 nhịp thở, sau đó từ từ tiến chân về phía bạn tập, đứng thẳng người và hạ hai tay xuôi xuống.

3. Tư thế cái cây

fitbodyhq-wpengine-netdna-cdncom
Nguồn: fitbodyhq.wpengine.net

Bài tập cái cây giúp đưa người tập về tư thế tự nhiên nhất để cảm thấy thư giãn và hạnh phúc. Đây là cũng là động tác yoga tuyệt vời giúp hai bạn đạt được sự tập trung và cân bằng rất hiệu quả.

Hướng dẫn:

– Đầu tiên, hai người đứng cách nhau khoảng 1 mét, mặt cùng hướng về phía trước.

– Di chuyển lòng bàn tay của hai người áp vào nhau và tạo thành hình chữ T hoặc kéo khuỷu tay và lòng bàn tay lại tạo thành hình cây xương rồng.

cdn-skimgs3
Nguồn: cdn.skim.gs

– Đứng thẳng trên một chân và chuyển trọng lượng cơ thể sang chân còn lại. Nếu bạn dồn trọng lượng sang chân phải thì bạn tập sẽ dồn trọng lượng sang chân trái.

– Chân còn lại tạo thành tư thế cái cây bằng cách từ từ kéo bàn chân lên cho đến khi bàn chân chạm vào đùi trái. Đầu gối bẻ cong sang bên kia.

– Siết chặt cơ bụng để giữ thăng bằng tốt hơn. Giữ lưng và cổ thẳng hàng. Giữ nguyên tư thế trong 5-7 nhịp thở rồi thực hiện tương tư với bên còn lại.

4. Tư thế chèo thuyền

4cdn-skim-gs
Nguồn: cdn.skim.gs

Đây là một tư thế khá khó, tác động vào cơ bụng mà không làm căng vùng cổ. Bài tập chèo thuyền vui tươi hứa hẹn mang lại tiếng cười giữa bạn và bạn tập.

Hướng dẫn:

– Tìm một tư thế ngồi thật thoải mái, hai người hướng mặt vào nhau, đầu gối cong và các ngón chân chạm vào nhau. Nắm chặt tay của bạn vào cổ tay của bạn tập.

– Hai người chạm lòng bàn chân vào nhau, đầu gối hơi hướng về phía ngực.

fitbodyhq-wpenginenet
Nguồn: fitbodyhq.wpengine.net

– Giữ thẳng lưng và cột sống, nâng ngực về phía trước, duối chân thẳng. Nếu mới tập thì bạn có thể chỉ cần giữ thẳng từng chân một.

– Giữ động tác trong 5 – 7 nhịp thở, sau đó nhẹ nhàng hạ chân xuống sàn.

5. Tư thế cúi đầu

cdn-skim5gs
Nguồn: cdn.skim.sg

Động tác cúi đầu giúp máu lưu thông lên não, cung cấp ôxy và thúc đẩy quá trình hoạt động của trí não. Gập người nhẹ nhàng cũng là phương pháp tự nhiên giúp kéo dài cột sống cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, tư thế yoga này còn truyền cảm hứng cho các cặp đôi giúp hai người gần gũi với nhau hơn.

Hướng dẫn:

– Hai bạn bắt đầu ở tư thế quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng sang hai bên hông. Hai tay mở rộng bằng vai và năm ngón tay xòe rộng.

– Bạn từ từ thở ra, dùng lực hai cánh tay từ từ đẩy người lên cao , hai chân duỗi thẳng sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V.

completewellbeingcom
Nguồn: completewellbeing.com

– Di chuyển chân và tay sao cho hai chân của bạn chạm vào hông của bạn tập đằng sau, giữ cơ thể ở tư thế cân bằng và thoải mái nhất.

– Trao đổi với nhau trong lúc chân bạn di chuyển để đặt lên hông của đối tác, làm sao để người đó cảm thấy thoải mái.

– Giữ tư thế trong 5 – 7 nhịp thở, sau đó để bạn tập của bạn từ từ cong đầu gối, hạ thấp hông xuống thảm tập, tạo thành tư thế đứa bé khi bạn từ từ đặt chân xuống sàn. Bạn có thể lặp lại động tác này và hai người đổi tư thế cho nhau.

Nguồn ảnh bìa: cryo.com

Cập nhật: November 2, 2017.

5 tư thế yoga đôi giúp bạn cùng “người ấy” ngày càng gắn kết

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook