Ngủ trưa tại văn phòng sao cho đúng cách để làm việc hiệu quả

Ngủ trưa tại văn phòng sao cho đúng cách để làm việc hiệu quả

Giấc ngủ trưa ở văn phòng tuy ngắn ngủi giúp bạn thư giãn và làm việc hiệu quả hơn rất nhiều. Hãy cùng Misskick tham khảo cách ngủ trưa ở văn phòng khoa học để đảm bảo hiệu suất làm việc nhé.

Lợi ích ngủ trưa

eminnamoraidimeit
Nguồn: eminnamoraidime.it

Giấc ngủ trưa, dù chỉ kéo dài từ 15 – 20 phút vẫn có thể giúp nhân viên văn phòng tỉnh táo và tiếp tục hoàn thành tốt công việc vào buổi chiều. Cũng nhờ có khoảng nghỉ ngơi mà bạn có thể làm được khối lượng công việc nhiều hơn bình thường vẫn làm.
ramrecruitmentcom
Nguồn: ramrecruitment.com

Những người có thói quen ngủ trưa ở công sở thường bình tĩnh trước những khó khăn, những người không ngủ trưa có thể bốc đồng trong công việc dẫn đến nhiều hậu quả xấu. Bên cạnh đó, ngủ trưa ở văn phòng cũng sẽ giúp cho giấc ngủ tối trọn vẹn hơn, giảm tình trạng mất ngủ vào buổi tối – ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh vì phải làm việc căng thẳng cả ngày.

Ngủ trưa đúng cách

janeshealthykitchencom
Nguồn: janeshealthykitchen.com

Các nghiên cứu khoa học cho rằng giấc ngủ trưa không nên kéo quá dài, thường là không quá 90 phút bởi vì nó sẽ làm cho cơ thể ta thêm mệt mỏi. Thực chất khi đi làm thì bạn cũng không thể có thời gian ngủ lâu nên chỉ cần khoảng từ 20 đến 30 phút chợp mắt là khi thức dậy bạn đã thấy mình tỉnh táo hơn rất nhiều rồi.

Do cấu tạo cơ thể khác nhau, có người nằm nghiêng sang trái sẽ ngủ ngon, nghiêng sang phải sẽ thấy khó chịu, có người lại thích nằm sấp khi ngủ miễn sao thấy cơ thể dễ chịu, dễ thở và thoải mái là được.
rx4laughtercom
Nguồn: rx4laughter.com

Tư thế tốt nhất là bạn nên nằm thẳng, thả lỏng và thư giãn cơ thể. Nếu không có đủ diện tích để nằm thẳng, bạn hoàn toàn có thể ngủ ngửa trên ghế. Để giữ cho vùng cổ thoải mái, bạn có thể dùng gối kê để cố định.

Không ngủ gục xuống bàn. Tư thế ngủ này sẽ khiến áp lực trong mắt tăng lên, rất dễ gây các bệnh về mắt. Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon tại văn phòng có thể đầu tư một chiếc ghế massage giá phải chăng, vừa giúp cơ thể thoải mái lại giúp thư giãn đầu óc vô cùng hiệu quả.

Mẹo để ngủ ngon hơn

media-tioch
Nguồn: media.tio.cn

Tuy nhiên, ngủ trưa tại văn phòng lại không mấy thuận tiện bởi vì áp lực thời gian, môi trường đông người gây ồn ào, điều kiện vật chất không đủ. Chính vì thế mà chúng ta cần biết được các mẹo nhỏ sau đây để khi ngủ vẫn sâu giấc và dễ ngủ hơn dù điều kiện chưa tốt.

– Môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng đi vào giấc ngủ của bạn. Vậy nên, hãy cố gắng tìm một không gian yên tĩnh và không quá sáng để bạn có thể dễ ngủ hơn.

clb-humana-com-vn
Nguồn: clb.humana.com

– Việc ngủ trưa ngay sau bữa ăn sẽ làm giảm hoạt động của dạ dày, khiến lượng thức ăn không được tiêu hóa hết, dẫn đến tình trạng khó tiêu, đầy hơi. Do đó, hãy đợi 10-20 phút sau khi ăn rổi hãy ngủ trưa để tránh bị đau dạ dày. Không sử dụng cách chất kích thích trong bữa ăn trưa vì chúng sẽ làm đầu óc bạn rất khó đi vào giấc ngủ.

– Khi thức giấc, không nên đứng dậy ngay. Hãy ngồi tại chỗ khoảng 1 – 3 phút để cơ thể tỉnh táo hẳn rồi mới đứng dậy, chuẩn bị cho công việc của buổi chiều.

– Tránh lao vào làm việc ngay lập tức vì hành động này sẽ khiến cơ thể thêm mệt mỏi và hiệu suất làm việc thấp. Hãy nhấm nháp một ly cafe hoặc nghe một bản nhạc nhẹ nhàng để tinh thần thật thoải mái rồi mới bắt tay vào việc nhé.

item ngay lanh
Trời chuyển lạnh, nàng công sở nên sắm ngay item thời trang nào?
misskick.vn

Hoạ tiết kẻ caro Nguồn: instagram.com Trong những ngày gần đây, hoạ tiết kẻ caro đã thật sự "soán vị" hoạ tiết chấm bi cuối hè vừa rồi để phủ sóng khắp nơi, kể cả trong những bộ ảnh street style

Khởi động sau khi thức giấc

media-glamourcom
Nguồn: media.glamour.com

Hầu hết chúng ta đều sai lầm ngay sau khi ngủ dậy, đó là không làm nóng cơ thể. Điều đó khiến cơ thể dễ bị nhức mỏi, co cơ vai gáy, thoát vị đĩa đệm, chèn ép thần kinh thậm chí đột quỵ. Bài tập khởi động ngay sau khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khoắn và sẵn sàng năng lượng để hoàn thành công việc còn lại trong ngày.

i-pinimgcom
Nguồn: i.pinimg.com

Bạn nên nằm yên khoảng 2 phút, hít thở thật sâu. Sau đó hãy kéo căng cơ thể như một hình thức thể dục nhẹ nhàng giúp cơ thể thư giãn. Sau đó, bạn hãy nghiêng bên trái, sau đó bên phải, cuối cùng là nằm ngửa rồi từ từ ngồi dậy.

Những động tác này sẽ làm cho xương khớp được kéo giãn thoải mái. Nó cũng giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, giảm thiểu sự đau mỏi cơ, đồng thời thúc đẩy sự tuần hoàn trong cơ thể sau khi ngủ dậy.

Nguồn ảnh cover: specials-images.forbesimg.com

giày mùa thu
5 đôi giày sneaker nhất định bạn gái phải có trong mùa thu này
misskick.vn

Converse Chuck Taylor All Star Nguồn: pinterest.com Mẫu giày nói chính là mẫu giày quen thuộc nhưng lại không thể thiếu trong bộ sưu tập giày mùa thu này của bạn đâu. Bởi đây là mẫu giày sneaker

Cập nhật: November 2, 2017.

Ngủ trưa tại văn phòng sao cho đúng cách để làm việc hiệu quả

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook