8 bước giúp con gái có động lực tập thể dục mỗi ngày

8 bước giúp con gái có động lực tập thể dục mỗi ngày

Con gái ai cũng biết tập thể dục là cách vừa duy trì vóc dáng đẹp vừa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì cho việc vận động cơ thể tốn nhiều công sức. Chỉ với 8 bước dưới đây Misskick tin rằng bạn sẽ có thêm động lực để duy trì thói quen luyện tập thể dục hàng ngày đấy.

Bước 1: Mặc nội y rồi soi gương

Soi gương là thói quen hàng ngày của con gái thế nhưng nếu quan sát kĩ bản thân trong gương khi chỉ mặc nội y, bạn sẽ thấy những khuyết điểm trên cơ thể mình hiện ra rất rõ.

Việc soi gương không chỉ cho thấy vẻ bề ngoài, nó còn giúp chúng ta nhìn bản thân dưới góc độ khách quan, đồng thời thúc đẩy việc tự đánh giá bản thân, giống như khi đang nhìn người khác vậy. Điều này sẽ giúp tạo động lực cho bạn trong việc tích cực tập thể dục để cải thiện vóc dáng.

Bước 2: Viết ra những mục tiêu

Sau khi đã nhìn rõ những điểm cần cải thiện trên cơ thể, bạn cần lên một kế hoạch luyện tập dài hạn với mục tiêu rõ ràng.

Bài viết do B U L L E T . J O U R N A L (@bulletjournal.ideas) chia sẻ vào

Hãy đề ra cho mình những yêu cầu cụ thể cho từng buổi tập và ghi chép ghi hết các kết quả để có thể theo dõi tiến độ luyện tập một cách kĩ càng.

Mỗi buổi, bạn nên cố gắng đạt hết những mục tiêu mình đề ra cho hôm đó. Đây là cách rất tốt để bạn thấy được quá trình tập của mình đang diễn ra như thế nào, đồng thời cũng là 1 động lực lớn để không lãng phí thời gian trong buổi tập.

Từ những mục tiêu nhỏ ban đầu bạn hãy hình thành những mục tiêu lớn với nhiều thử thách để có động lực tập tập thể dục mỗi ngày nhé.

Bước 3: Tìm một hình mẫu để theo đuổi

Chọn 1 ai đó đã thành công trong việc tập luyện để làm hình mẫu theo đuổi là cách làm rất hiệu quả để tạo động lực cho bạn nỗ lực hàng ngày.

Tốt nhất, bạn nên tìm kiếm những nhân vật đã lột xác thành công nhờ luyện tập thể dục. Hãy tìm hiểu xem họ đã làm gì, họ bắt đầu như thế nào. Những gì họ đạt được có thể là động lực to lớn để bạn hướng theo.

Hãy chú ý vì rất có thể họ sẽ chia vài bí quyết hay ho gì đó mà bạn có thể áp dụng được.

Bước 4: Đăng kí luyện tập theo chương trình

Đăng ký chương trình học thể dục thẩm mỹ, bơi, võ thuật hoặc tập ở một trung tâm fitness… là động lực to lớn để bạn bắt buộc phải rèn luyện thể chất hàng ngày.

Mặc dù hơi tốn kém lúc ban đầu nhưng các gói tập 6 tháng hay một năm sẽ giúp bạn vì “tiếc tiền” mà không dám bỏ qua một buổi tập nào đâu.

Bạn sẽ luôn có người hướng dẫn kinh nghiệm theo sát nếu đăng kí luyện tập theo chương trình một cách bài bản. Đừng ngại ngùng khi phải hỏi họ về những thắc mác trong khi luyện tập nhé.

Bước 5: Sắm sửa đồ tập đẹp

Nghe thì hơi “kì cục” nhưng khi khoác trên người bộ trang phục tập luyện đẹp và chuyên nghiệp, bạn sẽ cảm thấy có hứng tập hơn rất nhiều.

Nếu không có điều kiện sắm sửa, bạn chỉ cần vài chiếc áo phông đơn giản và quần short thể thao cá tính để thay đổi liên tục là cũng làm bạn chăm chỉ hơn rồi.

Đặc biệt khi những bộ bạn mới mua có size nhỏ hơn những bộ cũ, chứng tỏ quá trình tập của bạn hoàn toàn có tác dụng, điều này sẽ làm bạn phấn khởi hơn rất nhiều.

Bước 6: Tìm một người bạn

Thật tuyệt vời nếu quá trình luyện tập thể dục “gian khổ” có một người bạn thân thật đồng hành. Còn ai có thể hợp hơn để đánh thức ta vào những sáng không nỡ rời xa chiếc giường ấm áp.

Hãy lên lịch luyện tập cùng họ hàng ngày hoặc vài ngày trong tuần. Khi biết rằng có ai đó đang đợi bạn và lịch tập của họ phụ thuộc vào bạn thì bạn sẽ có trách nhiệm hơn, sẽ cố gắng dậy nhanh và bắt đầu nhanh hơn thay vì nằm trên giường tắt chuông báo thức ngủ tiếp.

Chưa kể đến việc tham gia vào luyện tập cùng hoạt động và mục đích sẽ khiến bạn cố gắng nhiều hơn.

Bước 7: Xách giày lên đi tập

Tất cả kế hoạch chỉ tuyệt vời trên giấy nếu bạn không bắt tay vào hành động ngay hôm nay. Đúng giờ tập hãy mặc quần áo tập và đi giày vào, bạn sẽ thấy có hứng tập luyện ngay khi thấy bản thân đang sẵn sàng hoạt động như thế.

Hãy biến việc tập thể dục thành hoạt động không thể thiếu trong ngày có như thế thì đôi giày tập mới phát huy được tối đa công dụng của nó đúng không nào?

Bước 8: Cân bằng dinh dưỡng


Luyện tập là một quá trình dài và nếu muốn đạt được kết quả nhanh chóng thì bạn cũng cần chăm chút thật kĩ cho chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Bạn nên tìm hiểu về các chỉ số cơ thể cũng như chế độ dinh dưỡng cho người luyện tập thể dục, nhất là những môn fitness. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về việc chăm sóc cơ thể khi luyện tập.

Thật tuyệt nếu như cuộc sống của bạn được bao quanh giữa những thứ lành mạnh. Tập thể dục hàng ngày và ăn uống khỏe mạnh sẽ giúp bạn ngày càng sống lạc quan hơn và thấy cuộc sống ý nghĩa hơn.

Cập nhập: September 28, 2017.

8 bước giúp con gái có động lực tập thể dục mỗi ngày

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook