Top 10 thương hiệu quần áo xa xỉ xịn nhất thế giới (Phần 1)

Top 10 thương hiệu quần áo xa xỉ xịn nhất thế giới (Phần 1)

Nhắc đến thời trang hàng hiệu chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều nghĩ tới những cái tên như Chanel, Burberry, Hermès, Prada,… những nhãn hiệu xa xỉ đầy tiếng vang khắp các châu lục. Từ những bộ cánh lộng lẫy đến chiếc túi xách sang trọng, hay đồng hồ cao cấp mang nhãn hiệu đấy, đều được các ngôi sao, người nổi tiếng trên khắp thế giới sử dụng như một món đồ trang sức nâng tầm giá trị và sự đẳng cấp của mình.

 CHANEL (Pháp)

Bài viết do CHANEL (@chanelofficial) chia sẻ vào

Bài viết do CHANEL (@chanelofficial) chia sẻ vào

Chanel là thương hiệu xa xỉ bậc nhất đến từ Pháp và mang tên của nhà sáng lập Coco Chanel – một nhân vật có tầm ảnh hưởng quan trọng đến thời trang thế kỷ XX.

Bài viết do CHANEL (@chanelofficial) chia sẻ vào

Hành trình thành lập thương hiệu Chanel của Coco Chanel là cả một đoạn dài lịch sử và là một huyền thoại trong lĩnh vực thời trang. Đằng sau đó là những câu chuyện đáng kinh ngạc để làm nên giá trị của thương hiệu này.

Bài viết do Emma Bresnahan (@emmab_sfa) chia sẻ vào

Coco Chanel có một biệt tài độc đáo đó chính là hiểu được những gì mà thế giới muốn và làm ra những bộ quần áo phù hợp. Bà luôn đấu tranh cho sự thoải mái, tự do và khao khát được giải phóng trong cách ăn mặc của phái đẹp thế kỷ XX.

Những sản phẩm vượt thời gian và làm nên tên tuổi của Chanel phải kể đến Chanel Suit (1925) và The Little Black Dress (1926). Hay những chiếc túi xách với quai xích cá tính và tiện dụng, thiết kế mặt da chần chỉ mắc lưới như Chanel 2.55 (2/1955) và Chanel Boy (2011).

Bài viết do Lv (@lmc775730409) chia sẻ vào

Song, thành công và có sức ảnh lưởng lan rộng, lâu bền nhất là nước hoa Chanel No.5 (1922), thứ “phục sức” thể hiện sự khao khát của phụ nữ hiện đại và biểu tượng của nữ quyền trong thập niên 20.

Chanel cho đến ngày nay vẫn tiếp tục là thương hiệu đẳng cấp hàng đầu trên thế giới, không chỉ trong lĩnh vực may mặc mà còn các phụ kiện khác nữa.

Giá trị thương hiệu của Chanel đã lên đến 7 tỷ đô la, do cháu trai của Pierre Wertheimer (đối tác kinh doanh đầu tiên với Coco Chanel) sở hữu.

Bài viết do CHANEL (@chanelofficial) chia sẻ vào

Trong khi đó vào năm 1983, nhà thiết kế tài năng người Đức Karl Lagerfeld đã đầu quân cho Chanel và tiếp tục là giám đốc sáng tạo trong hơn ba thập kỷ nay.

BURBERRY (Anh)

Bài viết do Burberry (@burberry) chia sẻ vào

Thương hiệu Burberry từ lâu đã trở thành một trong những tượng đài thời trang thế giới, với phong cách hiện đại, lịch lãm và mang đậm bản sắc tinh thần của vương quốc Anh.

Bài viết do Burberry (@burberry) chia sẻ vào

Ra đời đã hơn một thế kỉ và có lẽ đây là thương hiệu thời trang lâu đời nhất trên thế giới. Năm 1856, cửa hàng Burberry đầu tiên được mở tại thị trấn Basingstoke, phía nam miền trung nước Anh bởi Thomas Burberry.

Bài viết do Burberry (@burberry) chia sẻ vào

Những thiết kế ban đầu chỉ phục vụ cho sĩ quan quân đội, nhà leo núi, phi công hay các nhà thám hiểm địa cực, sau đó mới trở nên phổ biến rộng rãi với mọi người.

Bài viết do Burberry (@burberry) chia sẻ vào

Thương hiệu Burberry được biết đến với chất liệu Gabardine mang tính cách mạng, những chiếc Trenchcoat và motif hoa văn kẻ caro kinh điển, với thiết kế độc quyền, quy trình sản xuất bí mật và được cấp bằng sáng chế.

Bài viết do Burberry (@burberry) chia sẻ vào

Bài viết do Burberry (@burberry) chia sẻ vào

Burberry được ước tính có giá trị lên đến 3,4 tỷ đô la và chỉ có khách hàng của họ mới có thể hiểu Burberry là gì.

Hermès (Pháp)

Bài viết do @richkidsofhermes chia sẻ vào

Là một thương hiệu đã có hơn 200 năm tuổi.

Hermès khởi nguồn từ một cửa hàng bán vật dụng cho người đi ngựa, với sản phẩm chính là những mặt hàng thủ công cao cấp dành cho đối tượng khách hàng là giới quý tộc châu Âu. Do Thierry Hermès thành lập vào năm 1837. Đó cũng là lý do logo của Hermès có hình một chiếc xe ngựa.

Bài viết do shelbymichele (@shelbymichele) chia sẻ vào

Bí quyết thành công trước hết của Hermès là chất lượng. Bên cạnh đó chính là sự độc đáo, hiếm có của sản phẩm do được làm thủ công toàn bộ.

Những chiếc túi xách, dây thắt lưng da hay kính mắt hiệu Hermès,… đều được làm qua rất nhiều công đoạn, chỉ do một thợ thủ công duy nhất làm ra và đó đều là những thợ thủ công lành nghề nhất thế giới.

Năm 1900, hãng sản xuất những chiếc túi cao cấp Haut à Courroies, thiết kế đặc biệt cho người cưỡi ngựa.

Đến năm 1918, Hermès giới thiệu chiếc áo khoác da đầu tiên với một dây kéo làm cho hoàng tử xứ Wales. Chiếc áo trở thành thiết kế độc quyền và khẳng định thương hiệu Hermès.

Hermès là một thương hiệu nổi tiếng xa xỉ. Bên cạnh các sản phẩm đặc trưng của Hermès ngoài cà vạt và khăn lụa thì những sản phẩm được biết đến nhiều nhất của nhãn hiệu này là dòng túi Birkin và dòng túi Kelly.

Bài viết do HERMES (@hermes_community) chia sẻ vào

Đôi khi người thừa tiền chưa chắc mua được túi Hermes Birkin. Bởi vì, Hermes có luật riêng, họ sẽ từ chối bán túi Birkin nếu nhận ra bạn… không phải là đối tượng thích hợp dùng chúng, cho dù bạn đủ tiền.

PRADA ( Ý)

Bài viết do Prada (@prada) chia sẻ vào

Mang vị thế là một thương hiệu cao cấp và xa xỉ bậc nhất nước Ý, trải dọc chiều dài lịch sử 100 năm cho đến nay, thương hiệu Prada luôn chứng minh được đẳng cấp và sự tinh tế khác biệt của mình.

Bài viết do Prada (@prada) chia sẻ vào

Mỗi tác phẩm của nó mang lại cái nhìn độc đáo và cảm hứng nghệ thuật đậm chất Ý. Hòa cùng hơi thở của sự lãng mạn, cầu kỳ mà tinh tế ngập tràn cả bầu trời mà vẫn thanh lịch, gợi cảm ngọt ngào đến mức gây nghiện.

Bài viết do Paolo Barbi (@paolo_barbi) chia sẻ vào

Thương hiệu Prada được sáng lập vào năm 1913 bởi 2 anh em Mario và Martino Prada tại Milan, Ý. Cửa hàng đầu tiên với tên Fratelli Prada, kinh doanh các sản phẩm bằng da cao cấp và được chế tác bằng nghề thủ công tinh xảo của Ý, hướng đến tầng lớp thượng lưu và quý tộc Châu Âu.

Bài viết do Pop Up Mob (@popupmob) chia sẻ vào


Sau khi nhà sáng lập Mario Prada mất vào năm 1950. Công ty lần lượt được tiếp quản bởi các nữ nhân nhà Prada, từ Luisa Prada cho đến khi con gái riêng của bà – Miuccia Prada, lên thay thế mẹ vào năm 1978.

Bài viết do NITCH (@__nitch) chia sẻ vào

Miuccia Prada sinh năm 1949, sinh viên khoa học chính trị, cựu thành viên hoạt động trong đảng cộng sản Ý là chủ nhân hiện tại của Prada.

Bài viết do Prada (@prada) chia sẻ vào

Patricio Bertelli, chồng của Miuccia đã giúp Prada vực dậy sau 70 năm mò mẫm trong lối mòn cao cấp và lu mờ bản sắc. Năm 1983, Prada ra mắt cửa hàng thứ hai tại Milan, đồng thời mở rộng ra khắp lục địa Châu Âu và New York.

Bài viết do Prada (@prada) chia sẻ vào

Giá trị thực của công ty là khoảng 2,4 tỷ đô la và tiếp tục là một trong những thương hiệu quần áo sang trọng được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.

GUCCI

Bài viết do Gucci (@gucci) chia sẻ vào

Thương hiệu GUCCI lần đầu tiên được đặt ra bởi Guccio Gucci vào thế kỉ 19. Đây được đánh giá là thương hiệu thành công nhất của Ý trên thế giới.

Guccio đã từng làm nhân viên tại  một khách sạn ở Paris, từ những giai đoạn khởi nghiệp đầu đời, ông đã rất thích thú với những chiếc túi xách cao cấp, những chiếc túi xách bằng da mà khách hàng sử dụng. Và rồi hình dung ra một mô hình kinh doanh dựa trên ý tưởng đó.

Bài viết do Aboutstyle (@aboutstyle) chia sẻ vào

Sau đó ông quay lại Florence, quê hương của mình và bắt đầu gầy dựng Gucci trong Thế chiến thứ hai . Các con trai của ông đã tham gia với ông sau này và giúp ông mở rộng kinh doanh tại Milan, Rome,…

Bài viết do Gucci (@gucci) chia sẻ vào

Biểu tượng của Gucci đã thu hút rất nhiều sự chú ý của các ngôi sao Hollywood đặt chân đến đất nước Ý. Đó là cách họ thâm nhập vào thị trường Mỹ một cách chậm chạp. Gucci sau đó mở cửa hàng đầu tiên của họ ở New York vào năm 1956 và tiếp đến là ở các thành phố lớn khác ở Hoa Kỳ.

Bài viết do Gucci (@gucci) chia sẻ vào

Dawn Mello đã tiếp quản công ty vào năm 1989 sau khi công ty trải qua thời kỳ hỗn loạn với sự ra đi của Gucci Mello.
Ông đã nhận Tom Ford, trong một lần tình cờ gặp gỡ trên tàu, là giám đốc sáng tạo để điều khiển “trò chơi may mặc” và phụ kiện của họ. Gucci tiếp tục ký nhiều hợp đồng với các thương hiệu lớn của Ý và Mỹ.

Theo Forbes, Gucci là thương hiệu có vị trí thứ 38 trên thế giới với giá trị thương hiệu là 12,4 tỷ đô la và doanh thu gần 5 tỷ đô la.

(Đón đọc phần 2)

Cập nhập: September 12, 2017.

Top 10 thương hiệu quần áo xa xỉ xịn nhất thế giới (Phần 1)

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook