Lợi ích từ 4 bài tập thể dục buổi sáng làm bạn chăm dậy sớm

Lợi ích từ 4 bài tập thể dục buổi sáng làm bạn chăm dậy sớm

Dường như chính cuộc sống bận rộn đã khiến chúng ta quên bẵng đi mất việc khởi động vào buổi sáng sẽ đem lại vô số lợi ích sức khỏe. Và 5 lý do sau, kết hợp cùng với những gợi ý về bài tập thể dục, sẽ nhắc lại vì sao chúng ta không nên bỏ lỡ bất kì một bài tập buổi sáng nào nữa.

Cải thiện sự tập trung

Bắt đầu một ngày làm việc nặng nhọc bằng một bài tập Pilates giống hệt như việc bạn uống một cốc cà phê buổi sáng vậy. Bởi nó sẽ đem lại cho bạn sự tỉnh táo và tràn đầy sinh lực mà không kèm theo bất kỳ tác dụng phụ nào.

A post shared by Mariann Fogarasy (@mfogarasy) on

Pilates tạo ra “Các nguyên tắc Pilates”: sự liên kết thích hợp, sự tập trung, kiểm soát, chính xác, nhịp thở. Pilates yêu cầu một sự thống nhất cao để giúp gia tăng sức mạnh và tính linh hoạt, kéo dài cơ thể và ổn định cột sống. Chính vì thế, các bài tập thể dục Pilates sẽ giúp bạn tăng cường sự tập trung một cách tối đa để giúp săn chắc cơ bắp và cơ thể dẻo dai hơn.

A post shared by OSLO Health (@oslo_health) on

Ngoài ra, Pilates còn giúp việc tuần hoàn máu diễn ra trơn tru hơn bằng cách đánh thức tất cả các tế bào trong cơ thể và mang đi các chất thải liên quan đến mệt mỏi. Và để làm được điều đó, chúng ta phải tập trung vào nhịp thở – phần quan trọng của tất cả các bài tập Pilates.

A post shared by H E A T H E R ✨ N E W M A N (@heathernewmanfitness) on

Việc khởi động buổi sáng bài bài tập thể dục Pilates không chỉ giúp bạn cải thiện sự tập trung, mà còn tăng cường sự linh hoạt, tính dẻo dai của cơ thể bằng cách hạn chế tình trạng dư thừa mỡ, săn chắc các cơ, giúp các cơ dài ra, đan xen chắn chắn tạo thành một bó cơ khỏe.

Không tốn quá nhiều thời gian

A post shared by Ayla (@ayla_pt) on

Bạn không nhìn nhầm đâu, thật sự có bài tập thể dục không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả bất ngờ đấy! Đó chính là HIIT (hay còn gọi là Cardio cường độ cao ngắt quãng). Và HIIT cũng sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những con người không hề thích dậy sớm nhưng lại muốn đốt một lượng calo lớn trong khoảng thời gian ngắn nhất.

A post shared by tara (@taralaferrara) on

Cách tập HIIT là bạn bắt cơ thể hoạt động hết công suất (khoảng 90% – 100%) trong thời gian ngắn khoảng 30 giây cho mỗi bài. Cũng chính vì thế mà cách luyện tập này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian (15 phút tập HIIT tương đương với 30-45 phút tập luyện bình thường).

Tuy nhiên, nếu bạn là người mới làm quen với thể thao, thề lực chưa thực sự tốt thì không nên tập đâu nhé! Bởi đi đôi với cường độ cao là những chấn thương nếu tập sai kỹ thuật. Đồng thời, HIIT còn đòi hỏi người tập phải có ý chí mạnh mẽ để có thể vượt qua các bài tập khắc nghiệt này.

Giảm cân

Dĩ nhiên là bài tập thể dục nào cũng đều giúp bạn đạt được mục đích giảm cân, thế nhưng để giảm một cách hiệu quả nhất thì phải kể đến Cardio. Bởi mục đích của các bài tập này chính là đốt calories. Ngoài ra, ưu điểm của cardio chính là căn cứ vào hình thức bài tập, nhịp tim, thời gian tập, cân nặng cơ thể, người ta có thể ước tính lượng calories được đốt trong buổi tập.

A post shared by CrossFit BC (@crossfitbc) on

Cardio được chia làm hai loại chính: cardio cường độ cao ngắt quãng (HIIT) và cardio cường đô trung bình/thấp ổn đinh (LISS). Và với mục đích giảm cân lâu dài, cũng như không ép mình quá độ vào buổi sáng, việc lựa chọn LISS sẽ phù hợp với bạn hơn đấy!

LISS bao gồm chạy hoặc đi bộ với cường độ hoàn toàn thấp đến trung bình. Một ví dụ về điều này là đi bộ trên máy chạy bộ hoặc đạp xe đạp. Việc tập LISS trong khoảng thời gian dài sẽ giúp đốt calories và để làm được điều đó, bạn cần kéo dài thời gian tập trên 1 giờ nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, việc tập LISS vào buổi sáng khi chưa ăn gì giúp phát huy hiệu quả đốt chất béo cao hơn. Tuy nhiên, quyết định ăn hoặc không ăn trước khi tập nên được dựa trên sở thích cá nhân và nhu cầu cơ thể.

Nói cách khác, nếu bạn đói ngay khi thức dậy vào buổi sáng, việc tập thể dục có lẽ sẽ có hại hơn là có lợi. Trái lại, nếu bạn không đói và chưa muốn ăn sáng cho đến khi bạn tập luyện xong, hãy thử tập LISS để khởi động ngày mới.

Giải pháp cho việc giảm stress

Hiển nhiên yoga là một cách tuyệt vời để giải toả căng thẳng, vậy nhưng bạn có thể không biết rằng buổi sáng sớm là thời gian lý tưởng để luyện tập yoga.

Laurel Erilane, một giảng viên yoga cho Yoga Wake Up nói: “Một buổi luyện tập sáng sớm là lúc tâm trí bạn còn chưa tỉnh táo để hoạt động nhiều. Do đó, bạn giữ được trạng thái tĩnh lặng thiền định dễ dàng hơn và sẽ tìm hiểu được nên bắt đầu một ngày với tinh thần như thế nào.”

Hơn thế nữa, nhịp thở khi bạn luyện tập trong yoga đem đến những lợi ích sinh học đáng kinh ngạc. Erilane giải thích: “Yoga tập trung vào hơi thở của bạn, cho phép bạn “chạm” vào hệ thống thần kinh giao cảm, kiểm soát phản ứng của bạn. Điều này giúp làm giảm mức độ căng thẳng để bạn có thể có một ngày thành công hơn và hiệu quả mà không cảm thấy bị quá sức.”

Cập nhập: September 4, 2017.

Lợi ích từ 4 bài tập thể dục buổi sáng làm bạn chăm dậy sớm

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook