Bài tập hít thở làm giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Bài tập hít thở làm giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Lý do chính khiến đa số các chị em tìm đến phương pháp ăn kiêng, thuốc giảm cân hay tập gym là mong muốn đánh tan lớp mỡ bụng khó ưa để có một vòng eo thon gọn. Misskick sẽ giới thiệu đến các nàng một phương pháp cực kì đơn giản mà lại không tốn kém giúp đánh bật lớp mỡ "cứng đầu" này.

Mỡ bụng – nỗi lo của mọi cô gái

Có thể nói, bụng là bộ phận dễ tích tụ mỡ nhất trên cơ thể. Đa số các cô nàng dù béo hay gầy đều gặp phải tình trạng béo bụng, các lớp mỡ tích tụ quanh vùng bụng khiến chúng ta mất đi vòng eo thon gọn. Có thể thấy, mỡ bụng là “bạn đồng hành” của đa số các cô gái làm việc ở văn phòng, do tính chất công việc đòi hỏi bạn phải ngồi làm việc hàng giờ.

Không chỉ vậy, đối với những chị em đã lập gia đình thì tình trạng béo bụng cũng có nguy cơ tăng cao do bận rộn chuyện chồng con, gia đình, không có thời gian chăm sóc bản thân. Việc bỏ ra 1 – 2 tiếng mỗi ngày để tập gym, yoga, đi bộ hay đi bơi… là một chuyện khá khó khăn và trở nên xa xỉ.

Lớp mỡ bụng tích tụ qua từng ngày khiến các nàng không còn tự tin diện những bộ váy bó, những chiếc áo crop top khoe đường cong cơ thể nữa. Đồng thời, mỡ bụng còn là nguyên nhân gây nên một vài bệnh mà chúng ta không ngờ tới như mỡ máu, tiểu đường, suy giảm trí nhớ…

Vì vậy, giảm mỡ bụng chính là mối quan tâm hàng đầu của các chị em, để tìm lại cho mình vóc dáng thon gọn và tự tin hơn khi đi ra ngoài.

Tại sao hít thở lại giúp giảm mỡ bụng?

Khi bạn hít thở đồng thời với việc hóp và phình bụng thường xuyên sẽ giúp giảm mỡ bụng. Nguyên nhân là do hành động này sẽ giúp các vùng cơ ở phần bụng được vận động nhiều hơn bình thường. Khi các cơ hoạt động và nóng dần lên sẽ tác động vào lớp mỡ, đốt cháy và tiêu hao chúng.

Không chỉ vậy, nếu thực hiện đều đặn hàng ngày và nhịp nhàng, các cơ bụng của bạn sẽ trở nên săn chắc dần lên giúp bạn có một vòng eo đáng mơ ước.

Có thể nói, giảm mỡ bụng bằng cách hít thở là phương pháp được người Nhật cực kì ưa chuộng vì sự tiện lợi, đơn giản và dễ thực hiện của nó. Tiêu biểu nhất phải kể đến cựu diễn viên Miki Ryosuke, ông đã áp dụng biện pháp này và giảm thành công 12kg và 13cm vòng eo sau 50 ngày kiên trì. Từ đó, tạo nên một “cơn sốt” trong cộng đồng người Nhật, đặc biệt là giới trẻ.

Bên cạnh đó, hành động hít thở này còn có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông máu, để các nàng luôn có một tinh thần thoải mái và yêu đời.

happy-woman-with-jumping-rope
Chân thon, bụng nhỏ nhờ nhảy dây giảm cân đúng cách
misskick.vn

Tác dụng của bài tập nhảy dây image Nhảy dây là một bài tập tuyệt vời để giúp nâng cao thể lực và giảm mỡ hiệu quả bởi động tác bật với cường độ nhanh làm đưa nhịp tim lên cao đến mức đốt mỡ thừa tr

Hít thở như thế nào cho đúng?

Để việc hít thở giảm mỡ bụng đem lại hiệu quả cao nhất bạn cần phải lưu ý một vài điểm sau đây:

– Hít thở bằng mũi sâu, đều và nhịp nhàng

– Giữ lưng thẳng

– Khi thở cố gắng hóp bụng thật sâu, siết chặt và đẩy hết khí ra ngoài.

– Khi hít đồng thời phình bụng ra hết cỡ. Lượng ôxy hít vào sẽ gây ra những phản ứng để đốt cháy một lượng calo mà cơ thể bạn đã hấp thụ.

– Không nên tập ngay sau khi ăn no

– Kiên trì tập luyện mỗi ngày, đều đặn

– Kết hợp với việc ăn uống khoa học, hạn chế tinh bột, đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều calo. Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ trong khẩu phần ăn

Dưới đây là một vài bài tập đơn giản mà Misskick muốn giới thiệu với các nàng.

Động tác 1: Ngồi trên ghế đầu và lưng giữ thẳng, hai chân ép sát, đặt chân sao cho vuông góc với lưng. Thả lỏng vai và tay, sau đó hít vào thật sâu rồi thở mạnh. Lặp lại liên tục 20 lần rồi nghỉ khoảng 3 – 5 phút và tiếp tục.

Động tác này rất phù hợp với những cô nàng văn phòng đó nhé, bởi bạn gái có thể thực hiện nó ngay cả khi đang làm việc. Có thể nói “nó sinh ra là để dành cho bạn”!

Động tác 2: Đứng thẳng người (có thể đứng dựa vào tường), 2 tay đặt lên đùi, thả lỏng vai và cổ, cúi đầu nhìn xuống bụng. Tiếp theo bạn chỉ cần hít thở đều đặn kết hợp với phình và hóp bụng. Hãy cố gắng kết hợp hơi thở với bụng và cảm nhận được sự thay đổi rõ ràng của bụng sau mỗi lần hít thở các nàng nhé. Thực hiện đều đặn khoảng 20 – 30 lần.

Dần dần, bạn có thể tăng độ khó bằng cách co một chân lên và siết bụng để đạt hiệu quả cao hơn. Với động tác này, các bạn có thể thực hiện khi đang xem phim, hay tranh thủ giờ nghỉ trưa ở công ty. Cực kì tiện lợi và đơn giản phải không nào?

Hãy cố gắng tập luyện đều đặn hàng ngày để giữ gìn vóc dáng, đánh bay lớp mỡ bụng khó ưa các cô nàng của Misskick nhé!

pexels-photo-565041
8 cách giảm cân "sai quá sai" mà con gái cứ tin răm rắp
misskick.vn

Muốn giảm cân, phải tránh xa đường và chất béo? image Chất béo và đường thường "mang tiếng" là hai trong số những loại thực phẩm dẫn đến tăng cân không kiểm soát ở con gái. Dĩ nhiên là điều này hoàn

Cập nhật: September 14, 2017.

Bài tập hít thở làm giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook