Giảm cân an toàn với 3 công thức overnight oats siêu ngon

Giảm cân an toàn với 3 công thức overnight oats siêu ngon

Overnight oats là một món ăn cực kì đơn giản, ngon miệng mà lại đảm bảo tiêu chí giảm cân an toàn, hiệu quả của mọi cô gái. Vì vậy, Misskick giới thiệu đến bạn đọc 5 công thức làm overnight oats siêu ngon này.

Có lẽ đối với các cô nàng đang giảm cân thì yến mạch không còn là thực phẩm xa lạ nữa. Tuy nhiên, làm thế nào để ăn yến mạch nhiều ngày mà không chán?

Thông thường, chúng ta chỉ nấu cháo yến mạch không gia vị ăn kèm với hoa quả hoặc trứng luộc. Lặp lại hàng ngày khiến bạn cảm thấy càng thèm hơn những món gà chiên béo ngậy, pizza thơm thơm hay một tô bún bò thơm phức.

Hiểu được tâm tư các nàng, Misskick sẽ giới thiệu đến bạn đọc món overnight oats cực kì đơn giản và tiện lợi. Overnight oats là yến mạch ngâm qua đêm cùng với sữa, sữa chua, hoa quả… tạo thành một hỗn hợp thực phẩm cực kì tiện lợi và đầy đủ chất dinh dưỡng gồm chất xơ, carb (tinh bột), protein.

Với món ăn này, các bạn chỉ mất 5 phút để hoàn thành bởi đây là món ăn không cần đun nấu gì cả, chỉ cần để trong tủ lạnh qua đêm thôi các nàng ạ. Không chỉ vậy bạn còn có thể mang chúng đến công ty, trường học, rất tiện lợi đó nhé.

1. Basic overnight oats

Basic overnight oats là công thức yến mạch ngâm truyền thống và đơn giản nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

– Yến mạch

– Sữa tươi không đường

– Sữa chua không đường

– Trái cây (chuối, táo, dâu tây, việt quất)

– Hạt chia

– Mật ong

Lưu ý: yến mạch mà chúng ta sử dụng là loại rolled oat (yến mạch cán nhỏ) các nàng nhé.

Để có một cốc overnight oats bạn cần sắm cho mình một chiếc cốc thủy tinh có nắp đậy xinh xắn nữa nhé.

Công việc tiếp theo cực kì đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy cho yến mạch vào cốc, tùy theo số lượng mà bạn muốn. Sau đó là đổ sữa tươi vừa đủ ngập yến mạch, hạt chia và sữa chua. Trộn thật đều hỗn hợp trên và cuối cùng là hoa quả.

Để kết thúc bạn chỉ cần đậy nắp lại và cho cốc yến mạch vào tủ lạnh qua đêm và thưởng thức vào sáng mai thôi. Rất đơn giản phải không nào? Nếu như cảm thấy vị nhạt thì có thể thêm một chút mật ong để có vị ngọt thơm, dễ ăn hơn nhé!

Sẽ có một số nghi vấn đặt ra rằng, yến mạch không nấu mà chỉ ngâm sữa như vậy thì có chín chưa và có đảm bảo khi ăn không? Các nàng hãy yên tâm nhé, bởi yến mạch cán bản thân nó đã được hấp, cán nhỏ trước khi đóng bao và bán ra thị trường rồi.

Với thành phần là yến mạch, sữa tươi và sữa chua không đường, hoa quả tươi bạn sẽ có một bữa sáng vừa đủ dinh dưỡng lại vừa giảm cân. Quả là một phương pháp an toàn phải không nào.

2. Overnight oats bơ đậu phộng

Để thay đổi khẩu vị thì overnight oats bơ đậu phộng chính  là sự lựa chọn tuyệt vời đấy các nàng ạ. Mùi thơm của bơ đậu phộng sẽ khiến món ăn của bạn trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn đó nhé.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị giống như basic overnight oats gồm yến mạch, sữa chua, sữa tươi, hạt chia, hoa quả (táo, dâu tây) và không thể thiếu chính là bơ đậu phộng. Do bơ đậu phộng đã có độ ngọt nhất định và vị ngọt từ hoa quả rồi nên bạn có thể bỏ qua mật ong khi làm overnight oats bơ đậu phộng nhé.

Quy trình thực hiện cũng tương tự, bạn chỉ cần bỏ tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào lọ thủy tinh, trộn đều rồi cho vào tủ lạnh là xong rồi. Sáng mai bạn sẽ có một hỗn hợp dẻo dẻo, thơm thơm và có vị béo ngậy của bơ đậu phộng. Quả là sự lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu bữa sáng đúng không nào.

Tuy nhiên, bạn không nên cho quá nhiều bơ đậu phộng nhé, chỉ cần một lượng nhỏ để tạo mùi thơm và độ ngậy thôi. Nếu lạm dụng nó thì cân nặng của bạn sẽ tăng một cách chóng mặt đấy.

3. Overnight oats cà rốt

Một loại overnight oats khác mà Misskick muốn giới thiệu đến bạn đọc để có một bữa sáng giảm cân khoa học, an toàn đó chính là Overnight oats cà rốt.

Nguyên liệu cần có để làm món này gồm:

– Yến mạch

– Hạt chia

– Sữa chua không đường

– Sữa hạnh nhân không đường (có thể thay bằng sữa bò không đường)

– Cà rốt bào sợi nhỏ

– vanilla

– Mật ong

– Hoa quả sấy khô (nho khô, chà là…)

Sau khi đã hoàn tất việc chuẩn bị các nguyên liệu kể trên, bạn cũng làm tương tự như các loại overnight oats khác. Cho lần lượt các nguyên liệu vào cốc thủy tinh rồi đảo đều và bỏ vào tủ lạnh để qua đêm.

Với công thức overnight oats với cà rốt bạn không chỉ giảm được cân mà còn giúp cung cấp vitamin A rất tốt cho mắt và sức khỏe nữa đó nhé.

Overnight oats thật nhanh gọn, tiện lợi và hữu ích phải không các nàng. Hãy chuẩn bị ngay tối nay để ngày mai có một bữa sáng siêu ngon nhé.

Cập nhập: August 15, 2017.

Giảm cân an toàn với 3 công thức overnight oats siêu ngon

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook