Chân thon, bụng nhỏ nhờ nhảy dây giảm cân đúng cách

Chân thon, bụng nhỏ nhờ nhảy dây giảm cân đúng cách

Nhảy dây là bài tập thể dục vận động toàn thân giúp bạn tiêu hao năng lượng nhanh chóng, từ đó giúp giảm nhanh trọng lượng của cơ thể. Thế nhưng bạn có biết các bước nhảy dây đúng cách để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất hay chưa?

Tác dụng của bài tập nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập tuyệt vời để giúp nâng cao thể lực và giảm mỡ hiệu quả bởi động tác bật với cường độ nhanh làm đưa nhịp tim lên cao đến mức đốt mỡ thừa trong cơ thể đặc biệt là ở phần đùi, bụng.

Theo các chuyên gia thể hình, nhảy giây trong vòng 1 giờ có thể giúp bạn đốt chất 1200-1300 calo và làm săn chắc nhiều vùng trên cơ thể như: bắp đùi, bắp tay, bụng… Không những thế bài tập nhảy dây còn rất tốt cho tim mạch và giúp não bộ hoạt động tốt hơn.

Thay vì đến phòng tập bạn chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện tập là đã tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như thời gian cho việc giảm cân rồi đấy.

Nhảy dây thế nào là đúng cách?

Bài viết do Mesha D. (@daring_greatly_17) chia sẻ vào

Chuẩn bị

Để bắt đầu cho việc luyện tập, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một sợi dây phù hợp với chiều cao của bạn. Để xác định độ dài phù hợp, bạn gập đôi sợi dây lại , giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên phía vai của bạn sao cho sợi dây cao ngang nách là vừa đủ.

Bài viết do FUNKYJENN (@funkyjenn) chia sẻ vào

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị một đôi giày thể thao để tăng hiệu quả khi nhảy. Với bài tập đơn giản tại nhà này, bạn hoàn toàn có thể để chân trần, tuy nhiên muốn tăng sức bật và giảm cân hiệu quả thì tốt nhất bạn nên đi giày đế mềm. Sau đó tìm một khoảng đất bằng phẳng, thoáng và không vướng để bắt đầu bài tập.

Khởi động

Bài viết do ??www.pinksepet.com?? (@pinksepet) chia sẻ vào

Khởi động là bước quan trọng để làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu bất kì bài tập nào. Bạn nên chú ý khởi động thật kĩ các khớp cổ tay, gối, hông, cánh tay, cổ tay… để tránh bị trẹo khớp trong quá trình luyện tập.

Thực hiện bài tập

Có rất nhiều kiểu nhảy nhưng bài tập đơn giản nhất là nhảy lên cao và tiếp đất đồng thời và nhảy lên bằng cả hai chân. Chuyển động của sợi dây sẽ tỷ lệ với di chuyển đôi chân của bạn. Bạn không nhất thiết phải nhảy cao, chỉ đủ để chân vượt qua được dây.

Khi mới làm quen với việc nhảy dây giảm cân bạn nên tập với tốc độ vừa phải (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút), sau đó nâng dần mức tập lên sao cho phù hợp với thể trạng.

Muốn giảm béo bạn không phải tập nhảy dây nhanh, không cần phải bật cao. Bạn cần duy trì thời gian tập càng lâu càng tốt. Bạn nên dành ra từ 3 – 5 buổi/tuần để tập luyện nhảy dây thường xuyên, mỗi buổi kéo dài 30 phút.

Nghỉ ngơi

Nhảy dây là một bộ môn thể thao đơn giản, phù hợp với thể trạng của nhiều người. Tuy nhiên, không nên ép cơ thể làm việc quá sức mà phải thực hiện theo đúng hướng dẫn được đưa ra để đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn.

Nếu ban đầu cơ thể bạn không chịu đựng được cường độ vận động cao, bạn nên chia thời gian nghỉ ngơi ngắn giữa các hiệp để cơ bắp được thư giãn sau đó tiếp tục luyện tập.

Cuối cùng, sau khi luyện tập bạn đừng quên uống thật nhiều nước để phục hồi năng lượng và phần nước bị mất trong quá trình cơ thể tiết mồ hôi,

Một vài lưu ý khi nhảy dây

Bạn không nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no vì như thế sẽ ảnh hưởng rất xấu đến dạ dày. Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị cho mình một bữa ăn nhẹ với sữa, trái cây hay sandwich trước bữa tập 15 -20 phút để cung cấp năng lượng.

Vì nhảy dây là một bài tập tác dụng khá mạnh lên tim mạch vì thế sau khi nhảy dây xong bạn nên thả lỏng người, đi bộ nhẹ nhàng cho các mạch máu từ từ thư giãn.

Địa hình lý tưởng để nhảy dây là trên sàn gỗ phẳng và tốt nhất là bạn nên mang giày mềm khi tập luyện để tránh làm tổn thương đến các khớp ở bàn chân nhé.

Cập nhập: August 25, 2017.

Chân thon, bụng nhỏ nhờ nhảy dây giảm cân đúng cách

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook