Lời khuyên để chế độ ăn kiêng Low Carb không còn “đau khổ”

Lời khuyên để chế độ ăn kiêng Low Carb không còn “đau khổ”

Bạn đang lựa chọn chế độ ăn kiêng Low Carb làm mục tiêu phấn đấu cho mình nhưng lại gặp khó khăn bởi những bữa ăn thuần Việt? Không sao, vì những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn đạt được thân hình mơ ước.

Lúc mới bắt đầu luôn rất khó khăn

Low là giảm, Carb là carbonhydrat. Chìa khóa của việc ăn kiêng giảm cân Low Carb là bạn phải giảm thiểu tối đa dung nạp carbonhydrate vào cơ thể. Bằng cách này, cơ thể của bạn sẽ buộc phải huy động đến sự vận động của chất béo để tạo ra năng lượng. Từ đó giúp giảm số cân nặng mà bạn mong muốn.

Carbonhydrate bạn cần cắt giảm có trong cơm, bánh mì, bột mì, khoai tây, mì, cà rốt, tất cả các loại hoa quả, một số loại rau nhiều tinh bột v..v.. Mà trong một bữa ăn thuần Việt, bạn khó có thể từ bỏ cơm – loại tinh bột chính giúp tạo ra năng lượng cho chúng ta. Và tất nhiên, thời gian đầu khi thực hiện chế độ Low Carb sẽ khiến bạn “phát điên”. Đừng lo, những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn “vượt lên chính mình” để thành công khi áp dụng chế độ ăn kiêng này.

Nếu bạn không thể tuyệt đối cắt bỏ tinh bột, hãy ăn chúng vào thời điểm sớm nhất trong ngày

Khi mới bắt đầu tập ăn kiêng Low Carb, việc cắt bỏ hoàn toàn tinh bột sẽ làm bạn mệt mỏi, tâm trạng khó chịu, nhất là với những bạn phải làm việc mệt nhọc.

Vậy nên, thay vì loại tinh bột, chúng ta nên ăn nó vào thời điểm sớm nhất trong ngày, cụ thể như bữa sáng, vì đây là bữa ăn cung cấp năng lượng cho cả ngày. Bạn sẽ tiêu hao hết chúng sau khi làm việc một ngày dài.

Sau đó đến bữa trưa và bữa tối, bạn nên lựa chọn rau ăn kèm với lượng chất đạm phù hợp như chế độ Low Carb.

Lựa chọn Carb “tốt”

Carb “tốt” hay còn gọi là Carb phức hợp: Đây là những loại thực phẩm chế biến với các loại ngũ cốc và rau quả. Mặc dù cả hai dạng carb đơn giản và phức tạp đều  cần glucose, các carbohydrate phức tạp cung cấp một số lợi thế dinh dưỡng, chẳng hạn như bổ sung vitamin, khoáng chất, và chất xơ cần thiết cho sức khỏe tốt và hiệu suất. Cụ thể, bạn có thể ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang, đậu, yến mạch,…

Bởi việc ăn kiêng Low Carb ban đầu có thể gây ra sự uể oải và mau đói, Carb tốt sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu nhưng vẫn tiêu hóa tốt (vì chất xơ), và không tăng mức đường trong máu.

Tăng cường bổ sung Protein

A post shared by @ianchungs on

Đúng là không có kiểu ăn kiêng nào sung sướng như Low Carb nếu bạn cực kỳ thích ăn thịt. Bởi lẽ việc cắt giảm Carb đồng nghĩa với việc phải tìm nguồn năng lượng thay thế cho nó, và còn gì bằng lượng Protein dồi dào năng lượng. Nó giúp chúng ta no lâu, tràn đầy năng lượng hơn, làm cho sự trao đổi chất hiệu quả lên, bởi vì ăn nhiều protein sẽ tăng thêm cơ, đốt cháy nhiều calo hơn và giảm lượng mỡ cơ thể.

Trứng là dẫn chứng hoàn hảo cho lời khuyên này, 100gr trứng có 155,1 kcal và lượng protein là 13gr. Ngoài ra bạn có thể ăn các loại thịt để nạp protein cho cơ thể thay vì ăn cơm, bánh mì…

Lên danh sách thức-ăn-thay-thế

Cắt giảm một thứ, không đồng nghĩa với việc bạn phải cắt luôn bữa ăn của mình. Hãy tìm nguồn thực phẩm thay thế trên Internet, báo chí, thậm chí là tìm hiểu những thông tin này trong các group giảm cân trên Facebook, biết đâu bạn sẽ thích ăn thực phẩm thay thế còn hơn là những bữa ăn ngày thường.

Tuy nhiên, hãy chọn lọc kỹ càng, đặc biệt là lượng carb bạn đang hấp thụ, vì kiểm soát chúng mới là mục tiêu chính của việc giảm cân.

Thực phẩm đầu tiên được gợi ý cho bạn thay thế món mì, món yêu thích của rất nhiều người, đó là quả bí ngòi. Bạn có biết rằng bí ngòi có thể được dùng làm pasta rất tuyệt không? Chỉ cần mua dụng cụ bào bí ngòi thành sợi dài, kết hợp cùng nước sốt là bạn có món ăn ngon với lượng carb thấp, bổ sung nhiều chất xơ.

Chia nhỏ bữa, ăn nhiều lần

Đây được coi là mẹo giảm cân khá phổ biến và đạt hiệu quả cao. Và trong chế độ ăn kiêng Low Carb cũng thế, đảm bảo rằng giữa các bữa ăn chính, bạn có một bữa phụ, thậm chí sau bữa tối là một bữa snack nhẹ nhàng. Miễn sao trong cả ngày, lượng carb vẫn nằm trong tầm kiểm soát, đừng tạo quá nhiều áp lực khi khởi đầu.

Lời khuyên hiệu quả nhất

Hãy liên tục nghĩ về kết quả cuối cùng là thân hình thon gọn bạn hằng mong muốn. Những tuần đầu tiên bạn sẽ cảm thấy như tra tấn. Nhưng một khi bạn vượt qua, bạn sẽ thấy rằng bạn không thèm đường hoặc tinh bột như trước nữa, thay vào đó là một cảm giác thoải mái, cơ thể nhẹ nhàng. Cuối cùng, bạn sẽ cắt giảm được hoàn toàn carb trong chế độ ăn của mình.

Cập nhập: July 11, 2017.

Lời khuyên để chế độ ăn kiêng Low Carb không còn “đau khổ”

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook