Cải thiện tư thế ngủ để giảm các bệnh đau nhức cơ thể

Cải thiện tư thế ngủ để giảm các bệnh đau nhức cơ thể

Một ngày bạn dành ra 8 tiếng tức là 1/3 thời gian cho giấc ngủ, do đó, một giấc ngủ ngon sẽ đem lại một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, với nhiều người khó ngủ, ngủ sai tư thế dễ dẫn đến các bệnh đau nhức cơ thể, tinh thần giảm sút và mệt mỏi. Cùng học cách cải thiện tư thế ngủ để phòng tránh các bệnh lý này nhé.

Đau vai

op

Ngủ sai tư thế sẽ tác động trực tiếp đến cơ và xương. Dễ thấy nhất khi sau một đêm bạn ngủ sai cách là hiện tượng đau vai, mỏi cổ, nhức xương xuất hiện và kéo dài đến vài ngày.

Để cải thiện, bạn nên nằm ngửa khi ngủ, đặt một chiếc gối nhỏ, đắp chăn ngang bụng để xương bả vai được thoải mái hơn. Nếu không quen nằm ngửa, thì nên nghiêng về phía không bị đau vai. Tránh việc kê đầu lên tay, bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc gối ôm để nằm ngủ thoải mái hơn nhé.

Đau lưng

gr

Hiện tượng đau lưng sau khi ngủ dậy có thể dễ thấy khi bạn không quen nằm ngủ dưới đất, nằm chiếu, hoặc thậm chí là nằm đệm quá mềm. Dễ hiểu với hiện tượng đau lưng, mỏi lưng khi bạn lưng bạn phải tiếp xúc với mặt phẳng cứng. Còn đối với đệm quá mềm thì toàn bộ cơ thể lại không được nằm thẳng bởi thông thường phần mông và lưng sẽ nặng hơn những phần còn lại của cơ thể.

cvd

Để khắc phục tình trạng đó, bạn cần trang bị một chiếc đệm mới ngay thôi. Những chiếc đệm phù hợp, không quá cứng cũng không quá mềm sẽ làm bạn ngon giấc hơn. Hoặc nếu không thì khi ngủ, bạn nên đặt thêm một chiếc gối mỏng hoặc khăn tắm lót phía dưới phần thắt lưng để cân bằng lại cơ thể.

Đau cổ

gh

Mọi người thường than phiền bị đau cổ sau khi ngủ dậy bắt nguồn từ nhiều lí do. Đó có thể do bạn nằm nghiêng quá lâu, gối kê của bạn chưa phù hợp hoặc sai tư thế ngủ.

Khi bị đau cổ, bạn nên cố gắng nằm ngửa và thẳng người, chọn một chiếc gối mỏng hơn, độ dày bằng khoảng bả vai, hạn chế tối đa việc kê gối cao hơn vai mặc dù đây là sở thích của rất nhiều người.

ter

Một điều cần lưu ý là không nên nằm sấp khi ngủ. Có khá nhiều bạn thích tư thế ngủ sấp và nghiêng đầu sang một bên. Đây là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc sáng hôm sau bạn bị mỏi cổ đó.

Chuột rút chân

che

Không hiếm trường hợp nhiều người đang ngủ lại gặp tình trạng chuột rút chân hoặc tê chân đến mức không thể cử động được. Tình trạng này rất khó chịu khi bạn đang trong trạng thái say giấc nồng và bị chuột rút nhưng lại không mở nổi mắt.

ưer

Có nhiều nghiên cứu cho rằng, chuột rút chân khi ngủ là do tổn thương dây thần kinh và do cơ thể thiếu chất. Điều chỉnh chế độ ăn uống, tập các bài tập nhẹ như yoga hoặc massage, ngâm chân với nước nóng để giúp cơ thể thư thái, ngủ dễ dàng hơn là cách duy nhất để khắc phục tình trạng này.

Ngủ ngáy

fgh

Ngủ ngáy thường là biểu hiện của một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc vất vả của ai đó, thế nhưng ngủ ngáy cũng có thể là một căn bệnh.

dfg

Nếu ngủ một mình thì chẳng sao nhưng nếu ngủ chung và không muốn gây phiền phức cho người bên cạnh thì bạn nên nằm nghiêng về một bên, dùng một chiếc gối không quá mềm để gối không chặn hơi thở của bạn.

Tuy nhiên đây chỉ là một cách nhỏ để hạn chế bởi tình trạng ngủ ngáy khó có thể khắc phục được nhanh chóng.

Đi tìm một giấc ngủ ngon

grt

Không phải ai cũng may mắn có thể ngủ một cách ngon giấc và đi vào giấc ngủ dễ dàng, không hiếm người bị mất ngủ mặc dù đang ở độ tuổi còn trẻ, vậy có cách nào để ngủ sâu giấc hơn?

Giới trẻ thường không mắc nhiều bệnh liên quan đến mất ngủ như người già, thế nhưng họ lại ngủ khá muộn do nhiều nguyên nhân.

get

Tránh xa các thiết bị điện tử vì ánh sáng xanh ở những thiết bị này có thể khiến bạn khó ngủ và gây ra nhiều bệnh liên quan đến thần kinh, tổn thương cho mắt.

Tập ngủ sớm cho quen giấc, không ăn uống 2 tiếng trước khi ngủ, không sử dụng chất kích thích như bia rượu, cà phê.

Đặt đồng hồ báo thức 1 lần duy nhất và cố gắng dậy đúng giờ đó, không nên đặt nhiều lần đồng hồ cho một buổi sáng vì bạn sẽ chủ quan và không dậy được đâu.

mnh

Điều quan trọng nhất của một giấc ngủ ngon vẫn là một không gian phù hợp. Một chiếc giường êm ái với một vài chiếc gối phù hợp, sạch sẽ, sẽ làm bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, cải thiện được những tình trạng bệnh tật không đáng có khi đi ngủ.

Cập nhập: July 10, 2017.

Cải thiện tư thế ngủ để giảm các bệnh đau nhức cơ thể

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook