Sự thật đằng sau những mẹo giảm cân “người-ta-đồn”

Sự thật đằng sau những mẹo giảm cân “người-ta-đồn”

Xoay quanh câu chuyện giảm cân, có hàng tá lời đồn trên Internet về việc để có một thân hình cân đối nhanh chóng và hiệu quả. Vậy liệu có phải tất cả đều đúng như lời đồn? Bạn sẽ phải cân nhắc kỹ càng khi xem xong bài viết này đấy!

Uống nước trước bữa ăn

Lời đồn: Uống một cốc nước trước bữa ăn từ 15-20 phút. Nước sẽ làm đầy và bạn sẽ không cảm thấy đói nữa. Cách này cũng giúp bạn đốt calo trong cơ thể.

Sự thật: Nếu trước bữa ăn mà bạn uống nhiều nước, thì lượng nước đó sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, loãng các men tiêu hóa, làm cho dạ dày chứa đầy nước nên bạn cảm thấy ăn không ngon, chỉ ăn được rất ít. Quá trình tiêu hóa bị rối loạn, thức ăn trở nên khó tiêu.

Vậy, việc làm bạn ăn ít đi thì có thật, thế nhưng lại đem đến tác hại cho sức khỏe, đặc biệt là dạ dày.

Liệu pháp hương thơm

Lời đồn: Trong khi nấu ăn, sự thèm ăn có thể giảm hoặc biến mất hoàn toàn bởi vì mùi hương đã “lừa dối” bộ não của chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã no. Đấy là lý do tại sao có người khuyến cáo rằng chúng ta nên hít mùi táo, bạc hà, hoặc vanilla khi ăn kiêng.

Sự thật: Mùi hương thơm của dầu thơm thực sự làm giảm sự thèm ăn nhưng không lâu. Sau nửa giờ, cơn đói sẽ trở lại còn mạnh hơn trước.

Đánh răng thay vì ăn món tráng miệng

Lời đồn: Một cách khác để chống lại cơn thèm ăn chính là đánh răng. Cảm thấy vị quen thuộc của kem đánh răng trong miệng của bạn, não của bạn được một tín hiệu rằng bữa ăn đã kết thúc.

Sự thật: Việc đánh răng sau khi ăn xong dường như đã trở thành phản xạ khiến cho não bộ nghĩ rằng đây là cuối ngày và chúng ta chuẩn bị đi ngủ. Vì vậy, bạn sẽ không lo cơn thèm ăn sẽ lởn quởn trong tâm trí từ 1-2 giờ nữa.

Đứng khi ăn

A post shared by Ewelina (@poder_91) on

Lời đồn: Việc đứng khi ăn khiến chúng ta đốt nhiều calo hơn. Bạn sẽ mau no và ăn ít hơn.

Sự thật: Đứng khi ăn sẽ làm bạn mỏi chân hơn là cảm thấy no đấy! Nhưng có lẽ vì vậy mà bạn sẽ muốn kết thúc bữa ăn sớm vì mỏi chân quá rồi nên có thể sẽ ăn ít hơn chăng!

Cầm đũa/muỗng bằng tay không thuận

Lời đồn: Khi sử dụng đũa/muỗng bằng tay không thuận khiến chúng ta ít muốn ăn hơn, từ đó sẽ ăn ít hơn.

Sự thật: Nếu bạn là người thuận tay phải, thì việc dùng đũa/muỗng bằng tay trái quả thật là rất khó khăn. Nhưng điều này chẳng làm chúng ta ít muốn ăn hơn mà dễ dàng bực tức, có khi còn vứt luôn đũa/muỗng để ăn.

Dùng màu có tông lạnh/mát trong nhà bếp

Lời đồn: Những người có xu hướng ăn quá nhiều được khuyên nên sử dụng sành sứ có tông màu lạnh/mát vì màu xanh dương và màu xanh lá cây được cho là ngăn chặn sự thèm ăn và khiến ta không còn “háo hức” muốn thưởng thức đồ ăn nữa. Chúng không liên quan đến thực phẩm bởi vì thực phẩm thường không có màu sắc như vậy (đặc biệt là thức ăn vặt).

Sự thật: Ở Nhật Bản, có một loại kính gọi là kính Blue Shade Glasses, nó “làm dịu đi sự hưng phấn trong não” khi chúng ta phải đối mặt với thực phẩm, nhà sản xuất Yumetai tuyên bố.

Ăn trong ánh sáng mập mờ

Lời đồn: Đây là một mẹo phổ biến từ Châu Âu. Trong một bữa ăn trong không gian tối hơn, chúng ta không nhận thấy thức ăn còn lại trên đĩa và kết thúc ăn uống chính xác khi chúng ta cần.

Sự thật: Giả sử trên bàn ăn chỉ có một cây nến lung linh và bình hoa xinh xắn, nó làm chúng ta cảm giác như đây là một buổi tối hẹn hò. Đặc biệt hơn nếu crush của bạn cũng cùng ngồi ăn chung, thì chắc chắn bạn phải ăn từ tốn hơn nhiều đấy. Cách này có lẽ chỉ hiệu quả trong trường hợp thế thôi các nàng ạ!

Chọn thực phẩm lâu tiêu hóa hơn

Lời đồn: Hai món có trọng lượng hoặc số calo xấp xỉ nhau nhưng sẽ tốn một khoảng thời gian khác nhau để tiêu hóa. Ví dụ, đôi khi vào buổi sáng tốt hơn chúng ta nên ăn trứng thay vì yến mạch. Điều này sẽ giúp bạn no cho đến khi ăn trưa.
200 Gram yến mạch = 180 KCAL (lượng calo)
2 trái trứng = 160 KCAL

Sự thật: Nhờ vào lượng chất béo trong trứng, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn khi ăn một lượng yến mạch tương đương. Và dĩ nhiên, trứng thì có nhiều dinh dưỡng hơn so với yến mạch. Vậy nên lựa chọn trứng làm món ăn sáng sẽ tốt hơn nhiều.

Trước đây, ăn uống lành mạnh có nghĩa là giảm đáng kể các lựa chọn ăn uống của bạn. Nói không với thực phẩm béo, ngọt, và các món chiên xào. Chỉ ăn rau, nhất là rau luộc. Nhưng hiệu quả của chế độ ăn uống như vậy không kéo dài, khi thực hành thì không tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần của bạn.

Những mẹo ăn uống sẽ chỉ giúp bạn một phần và hiệu quả của chúng còn tùy vào cơ địa của từng người. Bạn nên gặp các chuyên gia tư vấn dinh dưỡng để cải thiện nếu việc giảm cân cảm thấy quá khó khăn.

Cập nhập: July 11, 2017.

Sự thật đằng sau những mẹo giảm cân “người-ta-đồn”

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook