4 lầm tưởng về chế độ ăn kiêng khiến con gái béo mãi

4 lầm tưởng về chế độ ăn kiêng khiến con gái béo mãi

Kiêng khem giảm béo là một quá trình nan giải của con gái. Ngoài chế độ tập luyện hợp lý, một thực đơn ăn uống khoa học cũng là điều vô cùng quan trọng. Đừng để những cố gắng của mình trở thành công cốc vì những quan niệm sai lầm sau!

Bữa sáng nên ăn gì?

Trong quá trình ăn kiêng, bạn nên cắt giảm lượng thức ăn vào buổi tối và trong bữa sáng quan trọng, hãy nạp thật đầy năng lượng cho cơ thể.

Tuy nhiên, nhiều người lại lầm tưởng rằng, mình có thể ăn tuỳ ý vào bữa sáng. Đây là một quan niệm sai lầm mà rất có thể, nó chính là nguyên nhân khiến công cuộc giảm cân của hội con gái thất bại thảm hại. Bữa sáng vô cùng quan trọng. Do vậy, hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất: tinh bột, vitamin, chất béo và đạm. Trong đó, có thể giảm lượng tinh bột xuống nhưng đừng gạt nó ra khỏi thực đơn hoàn toàn.

Bữa sáng đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể được nạp đầy năng lượng để làm việc hiệu quả trong một ngày. Bữa sáng thiếu chất, khiến bạn nhanh đói rồi vô tình nạp thêm nhiều năng lượng vào cơ thể khiến quá trình giảm béo trở nên công cốc.

Nâu có tốt hơn trắng?

Đây là một sai lầm điển hình trong quá trình ăn kiêng của hội con gái. Ví dụ: thay vì ăn bánh mì trắng, có người sẽ chọn bánh mì nâu để thay thế với hy vọng, nó sẽ giúp cơ thể kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, thực tế là, cả bánh mì trắng hay bánh mì nâu cũng đều chứa lượng calo tương đương, nên việc bạn nhâm nhi món nào thì cũng nạp từng ấy năng lượng vào cơ thể. Nếu không vận động và kiểm soát lượng calo nạp vào mỗi ngày, quá trình giảm cân coi như công cốc.

Tương tự, sai lầm này cũng khá thường gặp trong trường hợp con gái phân vân nên chọn đường nâu hay trắng. Hãy nên nhớ, cho dù màu sắc của chúng có khác nhau thì lượng calo chứa trong chúng vẫn không thay đổi. Vì vậy, để giảm béo thành công, việc cân đối lượng calo nạp vào cơ thể quan trọng hơn việc chọn lựa màu sắc thực phẩm!

Uống nước bao nhiêu là đủ?

Uống đủ nước luôn là quy tắc đầu tiên và quan trọng hàng đầu trong chế độ ăn kiêng cũng như giữ gìn sức khoẻ, làn da của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết uống bao nhiêu nước là đủ.

Câu nói quen thuộc nhất mà chúng ta vẫn hay nghe là: uống 6-8 cốc nước mỗi ngày. Tuy nhiên, quan niệm này chưa hoàn toàn chính xác và nếu thực hiện nó một cách máy móc, con gái sẽ khiến quá trình ăn kiêng giảm béo của mình gặp nhiều khó khăn.

Chính xác nhất mà nói, số cân nặng và mức độ hoạt động thể chất của bạn sẽ quyết định lượng nước cơ thể cần được cung cấp mỗi ngày. Cụ thể: lượng nước bạn cần sẽ bằng 25-50% cân nặng (trong đó, nước tính theo ounce với 1 ounce = 29,75ml, cân nặng tính theo pound, với 1 pound = 0,45kg).

Theo đó, nếu bạn nặng khoảng 72kg (160 pound) thì phải uống ít nhất là 1,2 lít nước (40 ounce) và 2,4 lít nước (80 ounce) nếu bạn hay hoạt động. Nghe thì có vẻ rắc rối nhưng nếu đã quyết tâm giảm béo thì một vài phép toán đơn giản cũng chẳng là gì, đúng không?

Dầu olive không hẳn là lựa chọn tối ưu

Đừng quá mong đợi vào khả năng giảm cân của dầu olive con gái ạ, vì lượng calo trong nó cũng chả thua kém gì những loại dầu thực vật khác. Dầu olive có thể sử dụng để làm đẹp hiệu quả, chăm sóc da tuyệt vời và bảo vệ sức khoẻ luôn khoẻ mạnh, ít bệnh tật nhưng khả năng giảm cân của nó chưa bao giờ là số một.

Do vậy, hãy cứ dùng dầu olive để chế biến những món ăn hàng ngày, để chăm sóc và làm đẹp nhưng đừng kì vọng quá nhiều rằng chúng sẽ giúp bạn giảm cân, con gái nhé!

Cập nhật: July 5, 2017.

4 lầm tưởng về chế độ ăn kiêng khiến con gái béo mãi

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook