Tạm biệt ngay thói quen thức khuya để bạn gái luôn xinh đẹp

Tạm biệt ngay thói quen thức khuya để bạn gái luôn xinh đẹp

Chúng ta đều biết mỗi ngày con người cần ngủ đủ 7- 8 tiếng để đảm bảo sức khỏe. Nhưng bạn có biết rằng, việc thức khuya có thể "tàn phá" nhan sắc nghiêm trọng. Dù chăm sóc sắc đẹp kĩ lưỡng bao nhiêu nhưng bạn thức khuya thì cũng hóa "công cốc" mà thôi.

Nguyên nhân bạn thức khuya là gì?

Có một số người thức khuya do ảnh hưởng của các bệnh lý đa khoa như đau đầu, viêm khớp, hen suyễn,… khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu không thể ngủ được.

Tuy nhiên, phần lớn các bạn trẻ ngày nay thường thức khuya do những nguyên nhân mà chính bản thân có thể kiểm soát được, do thói quen mà chỉ vì bản thân không tích cực thay đổi.

Bài viết do Kungfutieutu (@kungfutieutu) chia sẻ vào

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng điện thoại, máy tính, xem tivi trước khi đi ngủ là nguyên nhân chính khiến các bạn mất ngủ.

Bạn thường tự nhủ “lướt facebook một lát rồi đi ngủ”, “xem hết tập phim này rồi ngủ thôi”,…nhưng rồi bạn lại không dứt ra được. Việc đó diễn ra thường xuyên sẽ làm thay đổi đồng hồ sinh học, khiến cho bạn “quen” với việc thức khuya.

Nguyên nhân khác là do tác động của rượu, bia và các chất kích thích, hoặc ăn các loại bánh kẹo khiến bạn bị no, gây khó chịu và không thể ngủ được. Ngoài ra, thói quen ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ vào buổi tối cũng gây ra tình trạng khó ngủ.

Một số bạn trẻ lại có thói quen làm việc khuya, vì như vậy mới có “cảm hứng”. Tuy nhiên, thực sự thức quá khuya không giúp tăng hiệu quả công việc mà sẽ khiến não bạn thường xuyên bị căng thẳng và làm giảm hiệu quả. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ, mà còn đến cả năng suất làm việc của ngày hôm sau.

Một thói quen cực kỳ không tốt của các bạn trẻ chính là “ngủ bù” vào những ngày cuối tuần, khiến cho đồng hồ sinh học bị rối loạn và ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như tác động của môi trường sống bị ô nhiễm, áp lực của công việc, học hành, hay chuyện tình cảm.

Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và nhan sắc

Việc thức khuya ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn, gây ra mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Thức khuya thường xuyên khiến bạn luôn trong tình trạng thiếu ngủ, stress, trầm cảm hoặc có xu hướng bạo lực. Ngoài ra, còn gây nên các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, dạ dày…

Thức khuya không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn tác động tiêu cực, “tàn phá” nghiêm trọng nhan sắc, khiến bạn chẳng còn xinh đẹp nữa.

Ảnh hưởng lớn nhất có thể thấy rõ ràng chính là da. Thức khuya khiến cho các tế bào da bị sớm lão hóa, khiến da nhăn nheo và xỉn màu, hình thành các vết chân chim. Ngoài ra, vùng mắt của bạn sẽ bị thâm quầng, hốc mắt bị lõm sâu và mắt bị lồi ra, gây mất thẩm mỹ. Không những thế, thức khuya sẽ khiến môi bạn bị thâm hơn.

Bên cạnh đó, thức khuya còn gây rụng tóc, móng tay móng chân bị yếu và dễ gãy. Những tác động nghiêm trọng của việc thức khuya khiến nhan sắc bạn “phai tàn” một cách nghiêm trọng.

Đặc biệt là thức khuya khiến cho tinh thần mệt mỏi, làm bạn lúc nào cũng trong tình trạng thiếu ngủ và không đủ năng lượng. Một cô nàng trông thiếu sức sống thì làm sao mà xinh đẹp được bạn nhỉ.

Giải pháp để không còn thức khuya

Theo các nhà khoa học, bạn không chỉ cần ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày, mà cần phải ngủ trước 23h hàng ngày. Nếu bạn thức khuya và dậy muộn cũng không có lợi cho sức khỏe và nhan sắc của mình. Vì vậy, cần có những phương pháp phù hợp để “trị bệnh” thức khuya để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp.

Với những người thức khuya do bệnh lý thì cần có sự tư vấn, hỗ trợ của bác sĩ để tìm ra những biện pháp điều trị hợp lý nhất. Còn đối với những người thức khuya “chủ động”, bạn hoàn toàn có thể giải quyết bằng cách thay đổi thói quen bản thân.

Bạn nên tập cho mình thói quen ngủ vào một giờ cố định, tốt nhất là trước 23h. Trước khi đi ngủ, bạn không nên ăn no hay uống các loại nước có gas, thay vào đó là một ly nước ấm hoặc sữa nóng sẽ giúp khí huyết lưu thông, tinh thần thoải mái.

Bạn cũng nên thay thói quen dùng điện thoại, xem tivi bằng việc đọc sách, giúp cho đầu óc bớt căng thẳng và giúp giấc ngủ sâu hơn.

Bên cạnh đó, bạn cố gắng hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích. Bạn cũng nên cân bằng chế độ dinh dưỡng, hạn chế các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, bổ sung thêm rau củ quả để tăng cường vitamin. Đồng thời, tạo thói quen tốt như tập thể dục, nghe nhạc,.. để tinh thần luôn lạc quan và sảng khoái.

Bạn cũng nên dành thời gian để vệ sinh phòng ngủ, giữ phòng ngủ luôn thoáng mát và chăn gối luôn sạch sẽ.

Một giấc ngủ ngon không chỉ đem lại cho bạn một ngày làm việc hiệu quả mà còn giúp bạn luôn trẻ, khỏe và xinh đẹp.

Cập nhật: July 6, 2017.

Tạm biệt ngay thói quen thức khuya để bạn gái luôn xinh đẹp

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook