Học ngay cách chăm sóc mắt sáng khỏe từ bác sĩ nhãn khoa

Học ngay cách chăm sóc mắt sáng khỏe từ bác sĩ nhãn khoa

Chăm sóc mắt đúng cách sẽ giúp bạn tập trung và đủ sức chiến đấu với núi bài tập đang chờ chong đèn đợi bạn cả đêm trong mùa thi cử. Bạn đã thật sự biết cách giữ cho "cửa sổ tâm hồn" luôn khỏe mạnh trong khoảng thời gian căng thẳng này?

1. Sắp xếp thời gian biểu

Dẫu biết rằng đây là giai đoạn ôn tập nước rút để thu được thành quả sau một thời gian dài dùi mài kinh sử nhưng nếu kéo dài thời gian học liên tục mà không nghỉ ngơi sẽ tạo áp lực rất lớn cho đôi mắt của bạn. Chưa kể, phải thu nạp lượng kiến thức quá tải cũng khiến não bộ trở nên bão hòa và tiếp thu kém hơn

Do đó, thay vì dồn nén kiến thức và học dồn và những ngày cuối bạn hãy tập thói quen sắp xếp thời gian biểu sao cho có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Để giúp đôi mắt thư giãn thì cứ sau mỗi 20 phút học tập bạn nên dành 20 giây để đôi mắt nghỉ ngơi, đồng thời nhìn ra xa 20 feet (6m) theo đúng nguyên tắc chăm sóc mắt 20 – 20 – 20 được các bác sĩ nhãn khoa khuyên áp dụng.

2. Bổ sung thực phẩm

Cung cấp các loại thực phẩm tốt giàu vitamin A (cà rốt, cà chua..), vitamin B (ngũ cốc, rau xanh), vitamin C (cam, quýt…) hàng ngày là phương pháp chăm sóc tối ưu cho đôi mắt khỏe mạnh.

Bài viết do Type Gang (@type.gang) chia sẻ vào

Bên cạnh đó, khi cơ thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất như kẽm (tôm, trứng…), protein (thịt) và đặc biệt Omega (cá hồi, cá ngừ…) thì mắt cũng sẽ dồi dào năng lượng để cùng bạn chiến đấu trong giai đoạn nước rút này đấy.

3. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Dù phục vụ cho mục đích học tập hay giải trí thì việc sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại hay ti vi liên tục trong thời gian dài cũng đều có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi và suy giảm thị lực.

Để tránh ảnh hưởng tới não và mắt, bạn chỉ nên sử dụng các thiết bị điện tử muộn nhất là một tiếng trước khi đi ngủ. Hơn nữa để chăm sóc cho đôi mắt khỏe mạnh bạn đừng quên chỉnh độ sáng của màn hình điện thoại hay máy tính vừa có thể nhìn rõ (không tối quá hoặc sáng quá) nhé.

4. Thăm khám và chăm sóc mắt

Không chỉ những người có tật về mắt mới đi khám bác sĩ mà bất kì ai cũng đều nên đều đặn thăm khám mắt 6 tháng/lần. Đây là cách giúp kiểm tra tình hình sức khỏe của mắt, phát hiện sớm các bệnh lý để chữa trị kịp thời.

Muốn chăm sóc mắt sáng khỏe, bạn nên chăm chỉ massage mắt sau những giờ học tập căng thẳng. Bên cạnh đó, việc tăng cường các hoạt động thể chất như chạy bộ, bơi lội… cũng là cách giúp đôi mắt được thư giãn và bổ sung thêm năng lượng để hoạt động.

Khi gặp tình trạng khô hay mỏi mắt bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mắt chứa vitamin, acid amin, chondroitin sulfate… từ thương hiệu uy tín để cải thiện. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng và bảo quản thuốc đúng với hướng dẫn trên bao bì để sản phẩm để mắt luôn trong trạng thái tốt nhất.

Cập nhập: July 25, 2017.

Học ngay cách chăm sóc mắt sáng khỏe từ bác sĩ nhãn khoa

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook