Những sai lầm khi ăn trưa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn

Những sai lầm khi ăn trưa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn

Thói quen ăn trưa với thực phẩm nhiều dầu mỡ, ăn nhiều thức ăn nhanh, ăn quá ít hoặc không bổ sung nhiều rau vô cùng có hại cho sức khỏe bạn gái đấy. Dưới đây là những sai lầm khi ăn trưa mà nhiều người hay mắc phải, xem để tránh nhé!

Không phải ai cũng biết lựa chọn cho mình một thói quen ăn trưa phù hợp, đôi khi những thói quen quá đỗi phổ biến mà bạn tưởng chừng như vô hại lại phá vỡ sự cân bằng trong cơ thể bạn, khiến bạn tăng cân và dễ mắc bệnh đấy.

Bữa ăn trưa tuy không quan trọng như bữa ăn sáng nhưng nó lại là bữa ăn cung cấp năng lượng cho bạn gái để làm tốt mọi việc buổi chiều. Do đó, lựa chọn thực phẩm ăn trưa không lành mạnh, ăn muộn hoặc ăn ít cũng sẽ là những sai lầm khiến sức khỏe của bạn ngày càng giảm sút đấy.

Ăn những loại thức ăn nhanh

Thói quen gọi những món thức ăn nhanh khi ăn trưa như gà rán, khoai tây chiên hay những thực phẩm nhiều dầu mỡ là thói quen vô cùng sai lầm khi ăn trưa bạn nhé.

Dẫu biết cuộc sống hiện đại khá bận rộn và hối hả, thế nhưng đối với sức khỏe thì bạn không được cẩu thả đâu. Đừng vì không có thời gian chuẩn bị bữa trưa hay viện lí do đi ăn ngoài mà bạn ăn cho qua loa, muốn ăn gì thì ăn nhé.

Dù có vội vã đến mấy bạn cũng tuyệt đối không được “ăn cho có” những loại thức ăn nhanh, thức ăn theo combo khuyến mãi hấp dẫn và tiết kiệm từ các cửa hàng tiện lợi đâu. Vì những loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên hay nước ngọt có gas đi kèm sẽ khiến bạn tăng cân vù vù đấy. Bởi bạn biết không trong những loại thức ăn nhanh thì chẳng có gì ngoài đường, chất béo và calo đâu nhé!

Ăn trưa quá muộn

Thói quen ăn trưa quá muộn sẽ là một sai lầm không chỉ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn nữa. Khi ăn trưa quá muộn bạn sẽ thấy đói bụng, cồn cào và đây là dấu hiệu này cảnh báo lượng đường trong máu thấp và cơ thể sẽ gửi thông điệp đến não bộ cảm giác thèm ăn.

Mà một khi không đủ lượng đường, cơ thể sẽ tự tăng năng lượng và nó sẽ ưu tiên việc bổ sung đường để đáp ứng nhu cầu này. Do đó, nguy cơ mà não bộ “rủ rê” bạn ăn bánh ngọt hay uống trà sữa là rất cao nhé!

Lựa chọn sai ngũ cốc

Bổ sung ngũ cốc cho bữa trưa cũng rất quan trọng, tuy nhiên bổ sung sai loại ngũ cốc thì đúng là một sai lầm cực kì lớn trong khẩu phần trưa. Để ăn trưa đúng cách và hợp lí thì bạn nên ăn những loại ngũ cốc như yến mạch, đậu nành, đậu xanh sẽ rất tốt cho sức khỏe bởi vì cellulose trong ngũ cốc có thể ức chế sự hấp thụ cholesterol, giảm mỡ máu và giúp bạn không bị tăng cân.

Ăn ít

Ăn trưa nhiều quá cũng không tốt mà ăn ít quá cũng chẳng no. Vậy ăn trưa thế nào mới là đúng. Nếu ăn trưa quá nhiều sẽ gây đầy bụng, còn ngược lại nếu bạn gái vì muốn giữ “vòng eo 56” mà ăn trưa ít thì cũng chẳng tốt cho dạ dày chút nào cả.

Ngoại trừ khi bạn gái đang cố thực hiện theo chế độ giảm cân, ăn trưa ít nhưng có bổ sung trái cây hoặc các món ăn xế khác thì ăn trưa ít cũng chẳng sao. Nhưng nếu bạn đang ăn theo chế độ ăn thông thường thì ăn trưa ít lại vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn đấy.

Ăn trưa ít khiến cơ thể sẽ không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng, nó khiến cơ thể thiếu năng lượng để hoạt động vào buổi chiều. Thực ra, việc ăn trưa ít không có tác dụng giảm cân vì mỗi thực phẩm có lượng calo khác nhau. Để đảm bảo bữa ăn trưa hợp lí mà vẫn không ảnh hưởng đến cân nặng, bạn nên ăn những món ăn giàu chất xơ như các loại rau, các loại đậu vì nó sẽ tạo cảm giác no nhanh và lâu hơn. Nên tránh các loại đồ ăn vặt vì nó sẽ gây tăng cân.

Thay vào đó những món ăn giàu chất xơ sẽ giúp cân bằng nội tiết tố và cải thiện tiêu hóa do chứa nhiều cholesterol tốt. Bạn cũng có thể chọn lựa những thực phẩm giàu protein nạc như trứng, thịt gà,…

Chọn thực phẩm thiếu lành mạnh

Chọn thực phẩm thiếu lành mạnh khi ăn trưa là vô tình bạn cung cấp cho cơ thể thêm nhiều chất béo và calo gây tăng cân nhanh chóng đấy, vì phần lớn những món ăn trưa rất dồi dào đạm và dinh dưỡng. Thế nên, một chế độ ăn trưa hợp lí là bạn nên tránh những món ăn nhiều chất béo như bánh mì và phô mai. Đồng thời nói không với những đồ ăn thức uống có chứa nhiều đường và chất béo dẫn đến tăng cân.

Nếu muốn bữa ăn trưa đủ chất và dinh dưỡng bạn có thể chọn những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, bên cạnh những món ăn nhiều đạm thì salad trộn sẽ là món ăn kèm vô cùng tốt cho sức khỏe đó.

Với 5 sai lầm đã nêu ở trên hy vọng rằng các bạn gái có thể bảo vệ sức khỏe của mình thật tốt và nhớ ăn trưa thật đầy đủ và thật đúng cách nhé. Chúc bạn gái luôn xinh đẹp!

Cập nhập: June 8, 2017.

Những sai lầm khi ăn trưa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook