Ăn trái cây gì để bảo vệ và tăng cường sức khoẻ vào mùa hè?

Ăn trái cây gì để bảo vệ và tăng cường sức khoẻ vào mùa hè?

Ăn trái cây gì để luôn khoẻ mạnh và xinh đẹp ngay cả những ngày oi bức nhất? Bài viết sau sẽ trả lời cho bạn.

Mùa hè oi bức đang “hoành hành” từ Bắc vào Nam, do đó việc bảo vệ bản thân tránh khỏi những căn bệnh có thể phát sinh trong hè này là điều vô cùng cần thiết.

Trong những ngày nắng nóng cực độ, cơ thể sẽ cần nhiều nước, năng lượng và các loại vitamin hơn bình thường. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung các chất này bằng cách ăn uống đấy.

Bạn hãy cùng Misskick xem thử ăn trái cây loại nào sẽ giúp bạn đảm bảo sức khoẻ trong những ngày nắng nóng này nhé.

1. Dưa hấu

Dưa hấu được là loại trái cây được tiêu thụ nhiều nhất vào mùa hè không chỉ bởi loại quả này phổ biến mà còn bởi những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại đấy.

Không chỉ chứa các loại vitamin phổ biến như A, C, B1, và B2; trong dưa hấu còn chứa nhiều hợp chất giúp lợi tiểu, giải nhiệt và giúp cơ thể hạ huyết áp như axit glutamic, axit malic, glucozo, saccarozo,…

Ăn trái cây chứa hàm lượng nước cao như dưa hấu là bạn đã cung cấp một lượng nước khá lớn cho cơ thể.

Nếu bạn hay bị nóng trong người, nhiệt miệng, ra nhiều mồ hôi tay chân hay các bệnh về huyết áp và viêm thận thiểu niệu, bạn nên bổ sung nhiều dưa hấu hơn vào những ngày nắng nóng hè này đấy.

2. Các loại quả giàu vitamin C

Các loại quả giàu vitamin C (đại diện cho nhóm này là cam, chanh, bưởi) không chỉ giải nhiệt mùa hè mà còn giúp bạn tăng khả năng đề kháng để tránh cảm nóng/cảm lạnh trong những ngày oi bức hay thay đổi thời tiết đột ngột.

Những ai đang có ý định giảm cân, đặc biệt là các bạn nữ, nên ăn các loại trái cây chứa nhiều vitamin C này nhiều hơn vì hàm lượng axit trong những loại quả này giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp làm đẹp da.

3. Táo

Các nhà dinh dưỡng thường khuyên bạn nên ăn một trái táo mỗi ngày để khoẻ mạnh hơn, điều này đặc biệt đúng trong những ngày nắng nóng đấy.

Một trái táo có thể cung cấp cho bạn đến 3 g chất xơ (lượng tiêu chuẩn trung bình một người cần mỗi ngày là từ 20-30g chất xơ.

Ngoài ra, táo còn chứa nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể, nhất là chất sắt. Ăn trái cây có thành phần dinh dưỡng cơ thể cần như táo không chỉ giúp bạn tăng sức đề kháng trong những ngày hè mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

4. Xoài

Xoài là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin A và C nhất bạn cần bổ sung gấp vào thực đơn những loại quả cần ăn hè này. Một quả xoài có thể chứa lượng vitamin C lên đến 57mg.

Ăn xoài cung cấp cho cơ thể dưỡng chất cần thiết, giúp bạn tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, xoài cũng thuộc loại trái cây “nóng”, ăn vào dễ nổi mụn. Do vậy, hãy cân nhắc số lượng khi muốn thưởng thức loại trái cây này nhé.

5. Các loại quả mọng

Quả mọng như việt quất, dâu tây, dâu đen, mâm xôi, anh đào,… luôn được xem là loại trái cây lành mạnh bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày. Đa số các loại quả mọng đều có hương vị thơm ngon và được nhiều người yêu thích.

Ăn trái cây mọng nước vừa cung cấp nước cho cơ thể, vừa cung cấp hàm lượng lớn chất xơ và chất chống ôxy hoá mà cơ thể cần.

Thời tiết đang nóng và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, do vậy, hãy tự bảo vệ bản thân mình bạn nhé. Đơn giản bằng việc ăn trái cây dinh dưỡng kể trên cũng có thể giúp bạn khoẻ mạnh và đẹp rạng ngời trong mùa nóng đấy.

Cập nhập: June 6, 2017.

Ăn trái cây gì để bảo vệ và tăng cường sức khoẻ vào mùa hè?

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook