Uống trà xanh giảm cân: thế nào mới đúng?

Uống trà xanh giảm cân: thế nào mới đúng?

Hẳn ai cũng nghe qua việc sử dụng trà xanh để giảm cân, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng trà xanh để đem lại hiệu quả cao nhất. Hãy cùng xem thử các sử dụng trà xanh giảm cân thông qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Trà xanh luôn nằm trong top những loại nước bạn nên uống hằng ngày. Không chỉ chống oxy hoá và thanh lọc cơ thể, uống trà xanh còn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân đấy.

Tuy nhiên, ngoài những lợi ích đem lại thì trà xanh cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu bạn sử dụng không đúng cách. Vậy bạn nên uống trà xanh như thế nào mới có thể giảm cân?

1. Chọn loại trà xanh

Hiện nay, Việt Nam có hai loại phổ biến trên thị trường là lá trà xanh tươi, trà xanh khô và bột trà xanh. Những lá và búp trà non được hái trực tiếp từ trên cây xuống để đem sử dụng là trà xanh tươi.

Lá trà xanh tươi khi được sao lên (qua chế biến) sẽ thành trà khô. Trà khô có thể được ướp thêm các hương khác nhau (hoa nhài, sen, hoa cúc,…) và sử dụng được trong thời gian dài.

Lá trà xanh đem phơi khô, xay mịn sẽ trở thành bột trà xanh. Do trải qua công đoạn sấy mà lá trà lúc này mất đi chấp diệp lục. Bột trà xanh hoàn toàn khác với bột matcha.

Để làm bột matcha, lá trà xanh tươi sau khi rửa sạch sẽ được hấp, sấy rồi tách riêng phần gân lá và cuống lá, chỉ giữ lại phần thịt lá gọi là Tencha. Tencha sau khi được nghiền bằng cối đá chính là matcha.

Nếu muốn giảm cân, tốt nhất bạn nên sử dụng lá trà xanh chưa qua chế biến vì lúc này, những hoạt chất trong trà vẫn được giữ nguyên. Việc chế biến có thể làm mất các hoạt chất này, qua đó làm giảm công dụng vốn có của trà.

2. Pha trà

Một ấm trà pha đúng cách sẽ không có vị đắng hay chát, đồng thời giữ được hương vị thơm ngon của lá trà tươi. Ngoài ra, pha trà đúng cách còn giúp giữ lại được các hoạt chất vốn có của trà, đặc biệt là những chất giúp bạn giảm cân.

Để pha đúng cách, trước tiên bạn phải rửa sạch lá trà xanh nhẹ nhàng, để ráo nước rồi dùng tay vò nhẹ cho lá trà hơi nát. Sau đó, bạn cho toàn bộ trà vào ấm.

Bạn chế nước sôi vừa tới vào ấm trà chờ trong giây lát rồi đổ đi nước đầu để loại bỏ vị chát. Tiếp tục chế lại nước vào ấm nhưng bạn hãy lưu ý là chỉ chế nước đầy khoảng 4/5 ấm và không đậy nắp.

Ở nhiệt độ quá cao, nhiều chất trong trà như vitamin C hay polyphenois trong trà có thể mất đi tác dụng nên việc chế nước nóng vừa tới và không đậy nắm sẽ đảm bảo giữ nguyên vẹn các chất trong trà, đồng thời không làm trà chuyển sang màu vàng nếu để lâu.

3. Cách uống trà

Uống trà đúng cách sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa công dụng của nó. Đặc biệt, nếu bạn muốn giảm cân thì việc uống trà lúc nào và uống ra sao lại càng quan trọng.

Để giảm cân hiệu quả và an toàn, bạn nên uống trà sau khi đã ăn sáng ít nhất 30 phút. Không nên uống trà khi còn đói, đặc biệt với những ai bị các chứng bệnh liên quan đến dạ dày và đường tiêu hoá vì chất chát trong trà có thể gây kích thích dạ dày.

Bạn cũng có thể uống trà sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Nếu bữa ăn trước đó đã lỡ hấp thụ quá nhiều dầu mỡ hoặc muối thì một tách trà xanh sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn, hỗ trợ tiêu hoá thức ăn tốt hơn.

Nếu muốn hạn chế cơm thèm ăn hoặc ăn ít hơn vào bữa chính, hãy uống trà trước bữa ăn từ nửa tiếng đến một tiếng bạn nhé.

4. Mách nhỏ bạn cách sử dụng trà xanh

Trà xanh tươi pha lấy nước uống nên được sử dụng trong một ngày. Nếu bạn pha trà từ sớm và để dùng đến chiều tối thì cũng nên bảo quản trà trong tủ lạnh.

Đặc biệt, bạn không nên sử dụng trà xanh đã pha để qua đêm vì lúc này trà không chỉ mất đi tác dụng mà còn có thể bị thiu.

Ngoài ra, bạn cũng không nên uống trà lúc bụng còn đang đói để không ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Bạn không nên uống quá 3 ly trà xanh một ngày và không uống trà liền ngay sau bữa ăn cũng như hạn chế uống trà vào buổi tối.

Để tăng thêm hương vị, bạn có thể cho thêm vào trà một ít nước cốt chanh. Axit trong trái chanh sẽ thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa dưới da nhanh hơn đấy.

Uống trà xanh không chỉ giảm cân mà còn giúp bạn thư giãn tâm hồn. Song song với chế độ ăn uống giảm cân, bạn cũng đừng quên tập luyện để cơ thể khoẻ mạnh và săn chắc nhé. Chúc bạn sớm có được vóc dáng và cân nặng lí tưởng!

Cập nhật: June 20, 2017.

Uống trà xanh giảm cân: thế nào mới đúng?

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook