Bỏ túi những mẹo hay này để có một buổi sáng chất lượng

Bỏ túi những mẹo hay này để có một buổi sáng chất lượng

Ắt hẳn chúng ta ai cũng đã từng chịu cảnh mỗi sáng thức dậy bị đè nặng bởi cảm giác mệt mỏi, uể oải, phải “chiến đấu” với đồng hồ báo thức. Đừng lo lắng, với những mẹo hay này các nàng sẽ trở thành một “công chúa buổi sáng” thôi!

1. Có một giấc ngủ chất lượng

Bài viết do Bridget (@bridgetsatterlee) chia sẻ vào

Nếu không có một giấc ngủ chất lượng vào đêm trước đó thì chắc hẳn buổi sáng các nàng sẽ phải thức dậy với một tảng đá đè nặng trong đầu.

Vì vậy hãy cố gắng sắp xếp thời gian thật hợp lí để đi ngủ trước 10h hay muộn nhất là 11h đêm và thức dậy vào 5h – 6h sáng hôm sau nhé. Thói quen dậy sớm sẽ cho các nàng nhiều thời gian để chuẩn bị cho một ngày mới hơn.

Bài viết do Sophia Chang (@sophiachang) chia sẻ vào

Để có một giấc ngủ chất lượng, trước khi đi ngủ, các nàng không nên ăn quá no hay tập thể dục với cường độ mạnh.

Ngoài ra cũng đừng nên mang theo điện thoại, laptop hay những thiết bị điện tử khác lên giường ngủ, vì ánh sáng xanh từ chúng sẽ khiến đồng hồ sinh học nhầm lẫn với ánh sáng ban ngày và hạn chế tiết ra melatonin – một loại hormone liên quan đến giấc ngủ .

Một vài động tác yoga nhẹ nhàng hoặc vài trang sách trước khi đi ngủ sẽ có ích hơn đấy! Một mẹo hay khác là các nàng cũng có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ với những loại tinh dầu có công dụng an thần như oải hương, sả chanh và nhớ tắt hết đèn trước khi đi ngủ nhé!

2. Đồng hồ báo thức

Mỗi buổi sáng, nút “Hoãn báo thức” dường như luôn có một sức quyến rũ đặc biệt với các nàng và sự thực là ít ai trong chúng ta cưỡng lại được chúng. Báo thức reo ba bảy lần cũng chẳng phải chuyện hiếm nữa.

Nhưng các nàng phải chống lại “sự cám dỗ” ấy thôi. Khoa học đã chứng minh, việc ấn nút “Hoãn báo thức” rất có hại cho sức khỏe vì giấc ngủ sau đó sẽ bị phân mảnh, không sâu và thất thường, khiến cho cơ thể sau khi thức dậy càng mệt mỏi gấp bội.

Một mẹo hay cho các nàng đó là để đồng hồ báo thức thật xa giường ngủ, chỗ mà các nàng không thể với tay tới, tốt nhất là ở tít cửa ra vào luôn.

Như vậy khi chuông báo thức reo, dù muốn dù không các nàng vẫn phải ra khỏi giường để tắt báo thức, mà khi cầm được đồng hồ trên tay thì cơn ngái ngủ cũng đã qua đi rồi.

3. Đón ánh sáng tự nhiên

Bài viết do Bridget (@bridgetsatterlee) chia sẻ vào

Như đã nói ở trên, ánh sáng tự nhiên có khả năng ức chế cơ thể sản xuất melatonin – một loại hormone liên quan đến giấc ngủ.

Vậy nên hãy báo cho đồng hồ sinh học của cơ thể rằng đã đến giờ thức dậy bằng việc đón ánh nắng tự nhiên vào buổi sớm.

Bài viết do Sophia Chang (@sophiachang) chia sẻ vào

Ngoài ra, nắng sớm còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của các nàng như ngăn ngừa loãng xương, tăng hệ miễn dịch, phòng bệnh tim mạch, giảm căng thẳng, cải thiện làn da,… Vậy nên nhớ đừng bỏ qua “người bạn” này nhé!

4. Uống nước ngay sau khi thức dậy

Sau một đêm dài, cơ thể của chúng ta tích tụ rất nhiều độc tố trong ruột, không những thế còn lâm vào tình trạng thiếu nước. Không những thế, cơ thể khi thiếu nước sẽ lâm vào tình trạng vô cùng mệt mỏi, uể oải.

Vì vậy, việc bổ sung cho cơ thể một ly nước ngay sau khi thức dậy là vô cùng cần thiết. Nó không những giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, thải độc mà còn bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Một mẹo hay nữa là thay vì nước lọc, các nàng có thể chế biến cho mình những loại nước detox vừa thơm ngon lại vừa có lợi cho sức khỏe.

5. Thiền

Hẳn là mỗi chúng ta ai cũng đã từng nghe nói tới thiền và những lợi ích tuyệt vời của nó đến sức khỏe. Mỗi buổi sáng, các nàng hãy bỏ ra 20 phút để ngồi thiền dưới ánh nắng sớm nhẹ nhàng.

Các nhà sư, những người tập yoga hay những thiền giả trường kì thường trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật của họ.

Theo một nghiên cứu tiến hành ở Mỹ, một nhóm các thiền giả ngồi thiền trường kì đã hơn 5 năm đều trẻ lại hơn 12 tuổi xét về mặt sinh lý học, thông qua các số liệu là mức giảm huyết áp, thị lực cận điểm, độ thính của tai,… đều tốt hơn so với số tuổi thực tế của họ.

Ngồi thiền còn giúp giảm căng thẳng lo âu, tăng năng suất làm việc, giúp tinh thần hưng phấn, lạc quan, tĩnh tâm hơn, ổn định tình cảm, ngoài ra còn giúp tăng cường trí nhớ,…

Với những lợi ích tuyệt vời như vậy, hãy bổ sung thiền vào thời khóa hàng ngày của các nàng ngay nhé!

6. Bữa ăn sáng giàu protein

Bài viết do Sophia Chang (@sophiachang) chia sẻ vào

Một bữa sáng giàu protein sẽ cung cấp hoạt động cho cơ thể. Các nàng hãy bổ sung vào bữa sáng của mình những loại ngũ cốc như yến mạch, đậu nành, hạnh nhân và một vài loại thịt, trứng, sữa,…

Bài viết do Camila Coelho (@camilacoelho) chia sẻ vào

Nhớ đừng ăn quá nhiều tinh bột và đường vào buổi sáng các nàng nhé! Đường và tinh bột sẽ chuyển hóa rất nhanh, khiến nàng mau đói, ngoài ra còn không tốt cho sức khỏe nữa.

Với những mẹo hay này, chúc các nàng có một buổi sáng tràn đầy năng lượng và hoạt động thật hiệu quả nhé!

Cập nhật: June 20, 2017.

Bỏ túi những mẹo hay này để có một buổi sáng chất lượng

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook