Những sai lầm cần tránh khi thực hiện chế độ ăn low carb

Những sai lầm cần tránh khi thực hiện chế độ ăn low carb

Low carb là một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến nhất trên thế giới với nguyên lí cơ bản là giảm thiểu tối đa dung nạp carbonhydrate vào cơ thể. Thế nhưng để đạt được hiệu quả tối ưu khi áp dụng chế độ ăn low carb, các nàng nhớ đừng mắc phải những sai lầm sau đây!

1. Không kiên trì


Khi bắt đầu một chế độ ăn mới khác hoàn toàn với thông thường, cơ thể sẽ có những phản ứng nhất định. Đối với chế độ ăn low carb, nếu như không có sai sót gì ở bước khởi đầu này thì các nàng sẽ có cảm giác mệt mỏi, bủn rủn, thèm đồ ngọt hay tinh bột dù vẫn ăn no trong các bữa chính. Hơi thở có mùi cũng sẽ là một vấn đề đấy!


Phần lớn mọi người sẽ không chịu nổi cảm giác “thiếu thốn” ấy và nhanh chóng từ bỏ chế độ ăn này. Thế nhưng, nếu như giai đoạn này qua đi thì cơ thể sẽ dần thích nghi và những cảm giác ấy sẽ nhanh chóng mất đi.

Vì vậy, kiên trì chính là chiếc chìa khóa quan trọng nhất để dẫn đến thành công trong chế độ ăn kiêng này.

2. Thực đơn nhàm chán

Bài viết do Bridget (@bridgetsatterlee) chia sẻ vào


Với chế độ ăn Low carb, các nàng được khuyến khích ăn thật nhiều những loại thịt, hải sản, trứng, chất béo, rau củ và trái cây (với điều kiện đảm bảo lượng carb vào cơ thể mỗi ngày dưới 100-150 gram).

Thành phần thực phẩm phong phú chính là một trong những ưu thế tuyệt vời của chế độ ăn kiêng này, cho phép các nàng có thể thoải mái sáng tạo hàng loạt thực đơn phong phú mỗi ngày.

Việc áp dụng chế độ ăn low carb này đòi hỏi một thời gian dài, thậm chí là gắn bó cả đời, vì vậy việc chỉ áp dụng một thực đơn nghèo nàn, nhàm chán ngày này qua ngày khác sẽ khiến các nàng mong chóng muốn từ bỏ. Tâm lí đang ép buộc bản thân ăn kiêng từ đó cũng nảy sinh.

Bài viết do Celine Farach (@celinefarach) chia sẻ vào


Vì vậy, đừng ngần ngại mà lập cho mình một thực đơn thật đa dạng, phong phú, thay đổi hàng tuần để có thể vừa tận hưởng những món ăn ngon, làm hài lòng cơ thể cũng như đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc giảm cân nhé!

3. Ăn quá nhiều protein

Chế độ ăn low carb cho phép mọi người nạp vào cơ thể nhiều protein nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc các nàng có thể ăn thoải mái không kể số lượng.

Khi ăn protein nhiều hơn hơn nhu cầu cơ thể, một số axit amin trong protein sẽ được chuyển thành glucose thông qua một quá trình gọi là gluconeogenesis. Điều này sẽ cản trở cácn nàng áp dụng thành công chế độ ăn kiêng này.

Một chế độ ăn low carb lí tưởng được đề ra là “lượng carb thấp, chất béo cao và protein trung bình” – theo tiến sĩ Volek và Phinney.

Một cách tính toán đơn giản cho lượng thực phẩm giàu protein có thể nạp vào mỗi ngày là 1,5-2,0 gam cho mỗi kg trọng lượng, hoặc 0,7-0,9 gam cho 0,5kg trọng lượng.

4. Thiếu hụt chất xơ

Một số loại rau củ, trái cây có thể chứa nhiều carb, các nàng lại thường có tâm lí tránh tuyệt đối carb khi áp dụng chế độ ăn kiêng này, từ đó những nhóm thực phẩm này cũng bị hạn chế.

Tuy nhiên, rau củ, trái cây đóng một vai trò quan trọng duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa, cung cấp vitamin, chất xơ cho cơ thể và giảm áp lực lên thận.

Cắt giảm hoàn toàn nhóm thực phẩm này sẽ gây ra những vấn đề rất lớn cho sức khỏe, nhất là trong thời gian lâu dài.

Bài viết do Rosa Voter? (@rovomont) chia sẻ vào


Trong chế độ ăn low carb vẫn có những loại rau củ, trái cây chứa ít carb được khuyến khích sử dụng mỗi ngày. Các nàng có thể thêm vào khẩu phần ăn của mình dưa chuột, rau muống, rau cải xanh, cải trắng, cần, măng, nấm, cà chua,… miễn là chúng không chứa tinh bột và đường.

Bên cạnh đó các nàng cũng cần chú ý đừng nên ăn quá nhiều trong một ngày để hiệu quả được tối ưu nhé!

5. Không ăn đủ chất béo

Tinh bột và đường đóng vai trò quan trọng trong hoạt động hàng ngày của chúng ta. Thế nhưng, áp dụng chế độ ăn low carb đồng nghĩa với việc ta phải loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Vì vậy, chất béo sẽ thay thế chúng, cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể.

Việc áp dụng low carb có nghĩa là các nàng đừng nghĩ gì đến chế độ low fat (hạn chế chất béo) nữa vì việc thiếu hụt chất béo lúc này sẽ khiến cơ thể mất đi năng lượng hoạt động, kiệt sức và gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

6. Không bổ sung natri

Bài viết do Vale Genta (@vgentaa) chia sẻ vào


Khi áp dụng chế độ low carb, mức insulin của nàng sẽ giảm xuống dẫn đến thận bài tiết natri ra khỏi cơ thể gây mất natri và nước. Điều này sẽ gây ra những phản ứng phụ như chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, đau đầu, thậm chí là táo bón.

Bài viết do 이성경 (@heybiblee) chia sẻ vào


Vì vậy, hãy nhớ bổ sung natri vào khẩu phần ăn hàng ngày và uống đủ nước để đảm bảo cơ thể được cân bằng.

7. Không tập thể dục


Bất kì chế độ ăn kiêng nào nếu không áp dụng với tập luyện thì sẽ không mang lại hiệu quả tối ưu được. Tập thể dục không những giúp các nàng có một vóc dáng đẹp mà còn tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai.

Bài viết do Kendall (@kendalljenner) chia sẻ vào


Với những nàng áp dụng chế độ ăn low carb, nhất là trong giai đoạn đầu, cơ thể thường sẽ mệt mỏi và không muốn tham gia những hoạt động thể chất. Tuy nhiên, hãy thử những hoạt động luyện tập nhẹ nhàng như yoga, thiền, đi bộ,… để có một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Chúc các cô gái của Misskick thành công với chế độ này!

Cập nhật: June 8, 2017.

Những sai lầm cần tránh khi thực hiện chế độ ăn low carb

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook