Vĩnh biệt tình trạng mất ngủ với những bí kíp giản đơn

Vĩnh biệt tình trạng mất ngủ với những bí kíp giản đơn

Theo thời gian tình trạng mất ngủ ngày càng xuất hiện dày đặc hơn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và bề ngoài của con người nhất là các chị em phụ nữ. Để có một giấc ngủ ngon, xin mách bạn một số mẹo sau nhé!

Bạn có thường xuyên gặp phải tình trạng khó ngủ, ngủ muộn rồi dậy muộn, lỡ việc, mệt mỏi do ngủ thiếu giấc chưa? Với một giấc ngủ không sâu hay thậm chí không ngủ được sẽ khiến cơ thể luôn trong tình trạng thiếu năng lượng, mất tập trung vào công việc, gây ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của bạn.

Bài viết do Green For All Seasons (@g4aseasons) chia sẻ vào


Để nói không với chứng mất ngủ, Misskick xin mách bạn một vài mẹo nhỏ giản đơn để giúp bạn ngủ thật ngon. Hãy đọc thật kỹ và áp dụng các mẹo này đều đặn mỗi ngày nhé!

Thư giãn trước khi ngủ

Bài viết do Huong Ng (@huongshiro) chia sẻ vào


Đầu tiên, để có một giấc ngủ sâu hãy kiếm một số hoạt động để thư giãn bản thân như đọc sách, tắm hay tập yoga nhẹ nhàng. Những việc này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp cơ thể và thần kinh bạn được thả lỏng, thư giãn nhẹ nhàng, yếu tố quan trọng giúp tâm trí được thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu.

Một số việc không nên làm trước khi ngủ

Bài viết do NGUYENTHIYENNHI (@nhi.miee) chia sẻ vào


Uống rượu là điều bạn tuyệt đối nên tránh để tránh gặp phải tình trạng mất ngủ vì rượu có thể khiến cho bạn buồn ngủ nhưng cũng có thể khiến bạn thức dậy vào lúc nửa đêm mà khi đã thức thì việc ngủ lại sẽ không hề dễ dàng phải không nào?

Bài viết do Hoàng Thành (@hoangthanhh0201) chia sẻ vào


Bên cạnh việc tránh rượu, các chất kích thích cũng là thứ bạn không nên dùng vì nó có tác động đến dây thần kinh hưng phấn, khiến bạn không có cảm giác thèm ngủ hoặc ngủ không được.

Bài viết do Tanya (@tanya_karnaukhova) chia sẻ vào


Không nên tập thể dục trong vòng hai tiếng trước khi ngủ. Tập thể dục chỉ phát huy đúng tác dụng của nó khi được tập vào buổi sáng, giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc. Nếu bạn tập thể dục trước khi đi ngủ, các dây thần kinh sẽ bị đánh thức, như thế muốn ngủ cũng là một ước mơ xa vời mà thôi.

Duy trì lịch trình cho việc ngủ và thức dậy


Để tránh gặp phải tình trạng mất ngủ, không nhất thiết bạn phải ngủ và thức dậy vào một thời gian chính xác đến từng giây từng phút, con số này có thể xê dịch trong tầm 10 đến 30 phút.

Bài viết do Design Energy (@mav_out) chia sẻ vào


Viêc duy trì lịch trình cho một giấc ngủ vào một giờ nhất định giúp cơ thể thiết lập đồng hồ sinh học. Để biến thời gian ngủ và thức dậy thành lịch trình dài hạn hãy duy trì thời gian cho việc đi ngủ và thức dậy trong khoảng 6 ngày liên tiếp để tạo một thói quen nhé!

Bài viết do Thai Chi (@taiminchi) chia sẻ vào


Bạn có biết từ 22:00 đến 23:00 đêm là thời gian tốt nhất cho một giấc ngủ sâu vì cơ thể sẽ tích lũy được năng lượng tốt nhất từ 23:00 đến 3:00 sáng không? Hãy trân quý khung giờ vàng này ngay đi bạn à.

Không lo nghĩ về chiếc đồng hồ

Bài viết do allyhartzell (@allyhartzell) chia sẻ vào


Đối với những người mất ngủ, việc cứ nhìn chằm chằm vào đồng hồ và rồi lo lắng rằng mình chỉ còn từng này thời gian để ngủ thì mãi bạn cũng sẽ chẳng ngủ được đâu. Hãy quên chiếc đồng hồ đi, nhắm mắt lại, để cho tâm trí ngủ trước cả đôi mắt sẽ khiến chứng mất ngủ chẳng thể xuất hiện trước mắt các chị em nữa.

Chuẩn bị không gian tốt nhất để ngủ

Bài viết do DECQOO.com (@decqoo) chia sẻ vào


Với một căn phòng bề bộn thì chắc hẳn bạn sẽ chẳng thiết tha mấy với giấc ngủ ngon rồi đúng không? Để tạo một không gian sạch sẽ, các cô gái hãy bỏ thêm chút thời gian vào mỗi sáng thức dậy để gấp chăn màn và dọn dẹp căn phòng của mình trước khi bước ra khỏi nhà nhé!


Con người ngủ tốt nhất trong không gian tối, yên tĩnh, mát mẻ. Để có không gian như vậy, hãy sắm cho mình một chiếc quạt (máy điều hòa), mút tai (nếu cần) và nhớ tắt đèn trước khi đi ngủ để tình trạng mất ngủ muốn tìm bạn cũng chẳng thể nữa.

Nói không với công nghệ

Bài viết do Fasetto (@fasetto.link) chia sẻ vào


Công nghệ phát triển vượt bậc là thành tựu của khoa học, nó giúp ích con người rất nhiều nhưng cũng chính việc lạm dụng công nghệ đã cướp đi giấc ngủ của bạn một cách mạnh mẽ nhất mà bạn không nhận ra.


Ánh sáng xanh từ điện thoại và máy tính chính là nguyên nhân làm cơ thể hạn chế việc sản xuất melatonin, một dạng hoocmon khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và muốn đi ngủ ngay.

Bài viết do Pixels. (@pixelsdigital) chia sẻ vào


Để nói không với chứng mất ngủ, hãy nói không với công nghệ bằng cách hẹn giờ đi ngủ, tìm cách hạn chế dùng điện thoại khi sắp đến giờ đi ngủ, nói với bản thân ngày mai sẽ cần nhiều năng lượng như thế nào và đắp chăn đi ngủ ngay.

Bài viết do Ales Nesetril (@alesnesetril) chia sẻ vào


Cơ thể cần được nạp lại năng lượng sau mỗi ngày dài hoạt động. Vậy nên hãy trân quý giấc ngủ của mình và áp dụng ngay những mẹo nhỏ này ngay đi nhé!

Cập nhật: June 8, 2017.

Vĩnh biệt tình trạng mất ngủ với những bí kíp giản đơn

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook