4 bước chuẩn bị một bữa ăn đơn giản cho người bận rộn

4 bước chuẩn bị một bữa ăn đơn giản cho người bận rộn

Thật khó có nhiều thời gian để có thể chuẩn bị một bữa ăn đủ chất dinh dưỡng, nhanh chóng, tiện lợi trong khi bạn còn chất hàng đống công việc. Nhưng với những mẹo nhỏ này, bạn hoàn toàn có thể chủ động chuẩn bị được một bữa ăn đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

Người trẻ tuổi thường không chú tâm nhiều vào những bữa ăn của mình, thông thường họ để bụng cho đến khi thật đói mới chịu ăn, hoặc là ăn những thức ăn nhanh cho qua bữa.

dgs

Còn những người thật sự quan tâm đến chế độ ăn uống của mình thì lại không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị dù chỉ là một bữa ăn đơn giản.

Bước 1: Sắp xếp lịch trình của bạn

ádfzsdg

Hãy cố gắng lên lịch trình cho tuần tới. Không chỉ mỗi công việc hoặc những việc vặt phải phải làm mới cần được sắp xếp mà bữa ăn cũng rất cần thiết được chuẩn bị nếu bạn bận rộn đấy.

Trong tuần tới, bạn có thể chuẩn bị được bao nhiêu bữa sáng, bữa trưa và bữa tối một cách đơn giản nhưng đủ chất? Bạn cần biết chính xác khi nào bạn cần có một bữa ăn chỉn chu và khi nào thì bạn chỉ có rất ít thời gian để ăn “cầm hơi”.

dfds

Khi mà bạn quá bận cho công việc thì những chuyến công tác, những bữa ăn với khách hàng, với quản lý hay du lịch với công ty là điều xảy ra rất thường xuyên. Do đó bạn cần lên lịch trước để có thể chuẩn bị bữa ăn ngon, đơn giản và không làm lãng phí thức ăn.

Bước 2: Thực đơn

zdvs

Một khi bạn đã có kế hoạch cho bữa ăn trong tuần thì bạn hoàn toàn có thể quyết định dễ dàng đến việc sẽ ăn gì. Tuy nhiên hãy cần chú ý cân bằng chế độ ăn uống của bạn.

sdgs

Một bữa ăn cần được cung cấp đầy đủ chất. Theo nhiều chuyên gia sức khỏe, một bữa ăn đủ chất phải đảm bảo từ 30 đến 40g protein, 15 đến 20g chất béo, 50 đến 60g tinh bột. Nếu ăn kiêng thì bạn nên hạn chế ăn tinh bột và tăng khẩu phần về rau, củ, quả lên.

Protein có nhiều trong thịt nạc, gà, cá, trứng, sữa. Chất béo thường có các nguồn tốt như dầu oliu, bơ và các loại hạt. Còn tinh bột mà chúng ta thường sử dụng là cơm, bánh mì, ngũ cốc,..

sdfag

Nếu đã không có nhiều thời gian cho ăn uống thì bạn nên thay đổi các món ăn cho bữa ăn hằng tuần. Hoặc đơn giản hơn thì bạn hãy nấu nhiều “món ruột” của mình hơn và có thể chia đều ra từng ngày để đỡ bị ngán nhé.

Bước 3: Đi mua sắm thực phẩm

dgsd

Khi đã có kế hoạch cho bữa ăn và những loại thức ăn bạn dự tính trước thì bạn sẽ dễ dàng hơn khi đi mua sắm thực phẩm. Bạn cần lập một danh sách thức ăn cần mua để tránh bỏ sót, quên mua thức ăn.

Điều này cũng sẽ giúp dễ dàng cho việc đi chợ, đi siêu thị của bạn, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đơn giản, nhanh chóng.

Bước 4: Chuẩn bị và đóng gói thực phẩm

fsa

Xông vào bếp và tích cực nấu ăn đúng chất nội trợ cho dù bạn có bận đến đâu. Những món thịt, cá có thể để lâu được trong tủ lạnh thì hãy cắt khúc nhỏ ra để khi chế biến, bạn không phải mất nhiều thời gian chuẩn bị.

èwg

Chuẩn bị trước các loại nước sốt và cho sẵn vào các lọ, hộp thủy tinh, các món salad trộn thì cho sẵn vào túi zip và bảo quản ở tủ lạnh. Mọi việc được chuẩn bị tươm tất như vậy sẽ khiến bạn dễ dàng hơn khi chuẩn bị bữa ăn cũng như nấu nướng hay là mang theo đến công ty.

Cập nhật: June 8, 2017.

4 bước chuẩn bị một bữa ăn đơn giản cho người bận rộn

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook