9 cách chế biến món ăn sai lầm không phải ai cũng biết

9 cách chế biến món ăn sai lầm không phải ai cũng biết

Chúng ta thường chế biến thức ăn theo thói quen và ý thích mà ít để ý để yếu tố khoa học. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tránh phải những sai lầm - khiến nguồn dinh dưỡng đáng giá trong các món ăn bị mất đi một cách không đáng nhé!

1. Cà chua

Nhiều người có thói quen lười nấu canh, rau nên thay thế bằng món cà chua sống, với hy vọng món ăn của mình vẫn đủ chất. Tuy nhiên, đó là sai lầm. Thực tế, cà chua đã được chế biến sẽ tạo ra nhiều dinh dưỡng có lợi hơn cho tim mạch và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư.

Do vậy, trừ khi bạn uống nước ép hoặc sinh tố cà chua để bổ sung vitamin, khoáng chất…, còn nếu không thì hãy chăm chỉ nấu chín nó để bữa ăn càng thêm bổ dưỡng nhé!

2. Cà rốt

Nhiều người có thói quen ăn sống cà rốt để cảm nhận trọn vẹn vị tươi ngon giòn ngọt của rau củ. Nhưng không, điều này chẳng mấy có lợi cho sức khoẻ, vì bạn chẳng thể đảm bảo được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hơn nữa, cà rốt đã được chế biến sẽ cung cấp lượng carontene dễ hấp thụ vào cơ thể hơn là cà rốt còn sống. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà nấu cà rốt đến chín nhừ. Vitamin và khoáng chất có lợi trong món ăn sẽ bị mất  đi kha khá đấy!

3. Combo trà + sữa

Mix sữa chung với trà rồi uống là một thói quen yêu thích của nhiều người. Họ thích thưởng thức vị ngọt béo của sữa hoà quyện với chất vị chát nhẹ nhàng của trà và cho rằng, như thế là thơm ngon và bổ dưỡng hơn khi có thể kết hợp hai thứ thức uống có lợi trong cùng một lần.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra: cho dù sữa không làm giảm tác dụng chống ôxy hoá của trà thì sự kết hợp này cũng chẳng mang lại lợi ích cho tim mạch. Hơn nữa, protein trong sữa sẽ kết tủa với chất catechin trong trà gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

4. Tỏi nướng

Tỏi nướng thơm thơm, bùi ngậy là một trong những món ăn được yêu thích, nhất là trên bàn nhậu. Tuy nhiên, tỏi có chứa chất allicin-enzym – có khả năng chống ung thư và chất này, chỉ có thể phát huy tối đa công dụng khi được tiếp xúc với không khí bên ngoài.

Do vậy, việc nướng chín tỏi trước khi bóc vỏ sẽ khiến nó mất đi khả năng ngăn ngừa ung thư quý báu. Tốt nhất là bạn nên lột vỏ tỏi trước khi chế biến 10 phút nhé!

5. Bí đỏ (bí ngô)

Bí đỏ có lớp vỏ rất dày và cứng, thường được các bà nội trợ gọt sạch sẽ trước khi chế biến mà không biết rằng, mình vừa phí phạm một nguồn dinh dưỡng quý báu.

Vỏ bí đỏ chứa nhiều kẽm, beta carotene nên có tác dụng cực kì hiệu quả đối với làn da, móng, tóc  và có khả năng bảo vệ tim mạch, phòng chống bệnh ung thư. Do vậy, bạn nên tìm hiểu thêm nhiều công thức chế biến mà không cần gọt vỏ bí để có thể sử dụng tối đa nguồn dinh dưỡng quý giá này.

6. Bông cải xanh

Bông cải luộc hoặc xào là những món ăn quen thuộc, thường có mặt trong bữa ăn mỗi gia đình. Tuy nhiên, cách chế biến này lại làm giảm đi đáng kể lượng dinh dưỡng có trong bông cải xanh.

Hấp mới chính là cách chế biến phù hợp nhất, giúp bạn giữ lại được vitamin C, chấ t chống oxi hoá và ngăn ngừa bệnh ung thư của bông cải xanh.

Cập nhật: June 21, 2017.

9 cách chế biến món ăn sai lầm không phải ai cũng biết

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook