Xông hơi cũng thành công cốc nếu mắc phải những sai lầm này

Xông hơi cũng thành công cốc nếu mắc phải những sai lầm này

Từ lâu xông hơi đã được biết đến với những lợi ích tuyệt vời như góp phần giải độc cơ thể, giảm căng thẳng, làm đẹp da, giảm béo,... Thế nhưng khi xông hơi, các nàng nhớ chú ý đừng để mắc phải những sai lầm này nhé!

1. Tắm ngay sau khi xông hơi

Sau khi xông hơi, cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi, vì vậy chúng ta thường muốn đi tắm để cơ thể sạch sẽ. Tuy nhiên, khi vừa xông hơi xong, các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng sẽ nở ra.

Lúc này, nếu chúng ta vội vàng tắm lại, dù là với nước nóng hay nước lạnh thì những lỗ chân lông này cũng sẽ hút nước vào cơ thể và giữ nước. Điều này khiến máu huyết kém lưu thông và gây ra những vấn đề về cảm, nhiễm phong hàn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa hay thậm chí là viêm phổi,…

Bài viết do ➵ℜαε (@lab_onomics) chia sẻ vào


Một lời khuyên được đưa ra là các nàng hãy tắm sạch sẽ trước khi xông hơi và sau khi xông chỉ nên dùng khăn khô lau cơ thể. Nếu muốn tắm thì hãy đợi ít nhất 6 tiếng sau khi xông hơi để bảo vệ cơ thể chúng mình nhé!

Sau khi xông hơi xong, các nàng cũng nên tránh nơi có gió lùa hay nằm quạt để tránh việc cơ thể bị nhiễm lạnh.

2. Xông hơi khi vừa ăn no

Bài viết do Chi Pu (@chipupu) chia sẻ vào


Một lưu ý nữa đó là các nàng đừng nên xông hơi khi vừa ăn quá no vì điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe tim mạch chút nào. Thời gian lí tưởng nhất để xông hơi là sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng.

3. Không chú ý cách thở

Khi xông hơi, một lời khuyên được đưa ra đó là các nàng nên hít từ từ vào bằng đường mũi rồi từ từ thở ra bằng đường miệng. Điều này cũng tương tự như khi các nàng hoạt động mạnh, tập thể dục hay yoga.

Cách thở này giúp lượng khí lấy vào phổi nhiều hơn, bổ sung kịp thời oxy cho cơ thể lúc này và góp phần điều chỉnh nhịp tim, giúp cân bằng cơ thể.

4. Xông hơi quá nhiều lần trong tuần

Bài viết do LifeClass Portoroz (@lifeclass) chia sẻ vào


Vì những lợi ích tuyệt vời của xông hơi nên không ít cô gái tích cực xông hơi nhiều lần trong tuần với hi vọng đẩy nhanh quá trình giảm béo và thanh lọc cơ thể.

Tuy nhiên, nếu xông hơi quá nhiều thì sẽ khiến cơ thể bị mất nước dẫn đến da khô, choáng đầu và nhiều năng lượng bị thất thoát. Lâu ngày còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tim mạch.


Thực tế cho thấy, việc xông hơi có thể hỗ trợ trong việc giảm cân nhưng không thể hoàn toàn phụ thuộc vào xông hơi vì hiệu quả không cao. Việc xông hơi chỉ góp phần tăng hiệu quả của quá trình luyện tập, giúp thư giãn cơ bắp.


Vì vậy, nếu như các nàng muốn giảm cân cấp tốc, có thể lựa chọn những phương pháp khác như luyện tập thể dục thể thao, chế độ ăn lành mạnh,… để có thể giảm cân hiệu quả và an toàn hơn.

Khi xông hơi, các nàng cần lưu ý chỉ nên để nhiệt độ xông cao hơn nhiệt độ cơ thể từ 7-8 độ và mỗi lần xông chỉ kéo dài tối da 30’ thôi nhé! Nếu trong trường hợp cần thiết thì vẫn đừng nên xông hơi quá hai lần trong một tuần (cách nhau ít nhất 3 ngày).

5. Uống nước ướp lạnh ngay sau khi xông hơi

Bài viết do @beauties_on_the_beasts chia sẻ vào


Sau khi xông hơi, cơ thể thường đổ rất nhiều mồ hôi và nhiệt độ rất cao khiến các nàng có cảm giác muốn uống những loại nước giải khát mát lạnh.

Tuy nhiên nếu uống nước ướp lạnh lúc này sẽ gây ra hiện tượng mất cân bằng nhiệt độ cơ thể đột ngột, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Lí tưởng nhất, các nàng nên uống một ly trà gừng nóng, chanh nóng, nước ép hoa quả hoặc nước lọc không lạnh sau khi xông để bù nước cho cơ thể mà không gây nên hiện tượng mất cân bằng này.

6. Những trường hợp không nên xông hơi

Bài viết do Louana Vincent (@louanavincent) chia sẻ vào


Xông hơi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng nên áp dụng phương pháp này. Những người già yếu, suy nhược, cảm sốt do siêu vi hay phụ nữ có thai thì không nên xông hơi.


Những người bị cao huyết áp, tim mạch hay vừa uống rượu cũng không nên xông hơi vì khi xông hơi cơ thể sẽ kích thích tim hoạt động nhiều hơn, làm loạn tim mạch, có thể gây nguy hiểm.

Bài viết do Spa Lyon Plage (@spalyonplage) chia sẻ vào


Người bị bệnh thận, trẻ em dưới 7 tuổi hay phụ nữ đang trong kì kinh nguyệt cũng là những đối tượng nên tránh xa phương pháp xông hơi này. Bởi lẽ đây là những đối tượng đang cần nhiều nước hơn. Việc xông hơi sẽ làm thất thoát một lượng lớn nước của cơ thể.

Những người đang mắc các bệnh ngoài da như dị ứng, chàm,… cũng đừng nên xông hơi nhé!

Cập nhập: April 19, 2017.

Xông hơi cũng thành công cốc nếu mắc phải những sai lầm này

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook