Bạn đã biết cách uống nước đúng để có lợi cho sức khỏe?

Bạn đã biết cách uống nước đúng để có lợi cho sức khỏe?

Nước là một thành phần không thể thiếu của cơ thể và là yếu tố tác động nhiều đến sức khỏe. Không chỉ bổ sung các chất khoáng, điện giải, thanh lọc cơ thể và tăng cường trao đổi chất, nước còn làm đẹp da nữa. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách uống nước đúng đâu nhé.

Lợi ích tuyệt vời

1. Thanh lọc cơ thể

Ai cũng biết uống nước nhiều rất tốt cho cơ thể. Lợi ích này phát huy tác dụng tốt nhất khi bạn để dạ dày còn rỗng. Vì khi đó, đường ruột đã được “nghỉ ngơi”, uống nước lúc nào như là cách bạn đang “bắt” đường hoạt động trở lại, lúc này, sự vận động đó sẽ loại bỏ các chất độc ra ngoài cơ thể tốt cho sức khỏe hơn.

2. Tốt cho quá trình trao đổi chất

Cơ thể bạn trao đổi chất khó khăn, cân nặng thất thường và có nhiều chứng bệnh khó đoán, hãy uống nhiều nước. Nước giúp tăng cường trao đổi chất, cải thiện các quá trình tiêu hóa, kích thích phổi, gan vận động từ đó cơ thể khỏe mạnh hơn, dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng hơn.

3. Da đẹp, dáng xinh

Con gái ai chẳng muốn có một làn da tràn đầy sức sống và thân hình cân đối lý tưởng. Uống đủ nước nhằm ngăn chặn tình trạng da thiếu nước tạo ra nếp nhăn và lỗ chân lông to.

Khi bạn cung cấp đủ nước thì lượng máu dưới da cũng được tăng lên, nhờ đó da luôn hồng hào, tươi sáng.

Vừa có ích lợi cho da vừa giúp giữ dáng, tăng cường uống nước giúp lấp đầy dạ dày tạm thời và làm mất đi cảm giác đói, nhờ đó những thói quen ăn vặt, ăn sai bữa chính cũng được hạn chế.

4. Tóc khỏe

Bài viết do @colorsshow chia sẻ vào

Mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và luôn bóng đẹp chính nhờ một phần rất lớn của nước. Khi thiếu nước tóc yếu, xơ và dễ gãy rụng hơn. Vì vậy hãy cung cấp đủ nước để mái tóc luôn được đẹp, khỏe từ bên trong nhé.

Uống nước đúng cách

Không phải cứ uống nhiều nước là thì sẽ có nhiều tác dụng tốt, ngược lại nếu bạn uống sai cách đôi khi sẽ phản tác dụng. Khi uống nước quá nhiều, thận bạn sẽ phải làm việc “quá tải” dễ dẫn đến một số bệnh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bài viết do Tamara (@_wakeupandglow) chia sẻ vào

Nên uống 3 đến 4 ly nước ngay sau khi thức dậy. Lúc này dạ dày bạn đang rỗng và vừa được làm sạch từ đêm hôm trước, chúng hấp thụ nước nhanh và thải độc ra ngoài tốt hơn khi dạ dày bạn đã được lấp đầy.

Hơn nữa sau một đêm dài chắc chắn bạn sẽ có cảm giác khát nước và khô miệng, vậy thì còn gì bằng ngoài việc bù nước ngay tức thì. Và trong ngày, cứ cách tầm 2 đến 3 tiếng bạn nên nhớ bổ sung nước cho cơ thể.

Bài viết do Dr. Ali Ghahary (@alighahary) chia sẻ vào

Để giảm cảm giác đói và hạn chế ăn nhiều, những cô gái nào đang quyết tâm giảm cân hãy uống một cốc nước trước 15 đến 20 phút rồi mới ăn nhé.

Nên nhớ không để khi quá khát mới uống hoặc uống dồn nước trong một lần quá nhiều. Điều đó khiến bạn dễ bị õng bụng, tích nước nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe, lâu dần gây các vấn đề về thận, gan.

Một điều cần tránh đó là uống nước đun đi đun lại nhiều lần. Vẫn đảm bảo lượng nước từ 1,5 đến 2l mỗi ngày nhưng khi bạn uống nước đun đi đun lại nhiều lần, hàm lượng kim loại nặng sẽ tăng lên, không hề tốt cho sức khỏe tí nào.

Liệu pháp thay thế

Nếu “quên” không bổ sung nước bằng cách uống thì hoàn toàn có thể bổ sung nước thông qua các bữa ăn với canh, súp. Tuy nhiên, liệu pháp này không thể đáp ứng đủ nhu cầu cần nước của cơ thể.

Do đó bên cạnh các bữa chính thì bổ sung trái cây, nước ép thay cho nước lọc thông thường sẽ là giải pháp hữu hiệu cho sức khỏe.

Các loại trái cây như dưa hấu, cam, bưởi, dưa leo, cà chua là những loại trái cây có chứa nhiều nước. Lưu ý đừng nên để trái cây trong tủ lạnh quá lâu vì chúng sẽ bị héo và khô, lượng nước trong quả vì thế cũng giảm đi và mất chất lượng. Hơn nữa, một số loại quả có tính nóng, bạn nên cần tìm hiểu và hạn chế ăn để cơ thể không bị nóng nhé.

Không nền ăn nhiều trái cây trước khi ngủ. Trái cây tích nước dần cho cơ thể và nếu bạn không muốn cứ cách vài tiếng lại phải đi vệ sinh thì nên tránh nhé. Nên ăn trái cây vào buổi sáng và dùng làm tráng miệng sau bữa ăn.

Cập nhật: May 10, 2017.

Bạn đã biết cách uống nước đúng để có lợi cho sức khỏe?

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook