Mách bạn những cách để hạn chế tăng cân khi đi du lịch

Mách bạn những cách để hạn chế tăng cân khi đi du lịch

Làm thế nào để có thể ăn uống thoải và tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời mà không lo về vấn đề cân nặng sau mỗi chuyến đi. Hãy để Misskick mách bạn những bí quyết tránh tăng cân khi đi du lịch sau đây nhé.

1. Cắt bỏ tinh bột trong bữa sáng

Những bạn ăn uống theo chế độ giảm cân chắc chắn sẽ nắm rõ quy luật là nên ăn bữa sáng giàu tinh bột và hạn chế tinh bột vào các bữa tiếp theo trong ngày. Thế nhưng khi đi du lịch, bạn lại có xu hướng ăn uống thả ga trong những bữa trưa và bữa tối.

Lời khuyên cho bạn là hãy chủ động cắt giảm tinh bột vào bữa sáng. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn món ăn nhẹ như trái cây, vì chất xơ trong trái cây giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, dẫn đến bớt tham lam khi chọn món ăn vào buổi trưa.

2. Chuẩn bị các gói hạt bỏ túi

Khi đi tham quan một nơi nào đó, việc chuẩn bị sẵn những gói lạc rang, hạt dẻ cười hay hạt điều, sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc hạn chế tăng cân sau chuyến đi đấy. Cụ thể như khi bạn đói bụng có thể dùng ngay những phần hạt này trước.

Ngoài việc làm giảm cơn đói cồn cào, chất đạm chứa trong những loại hạt này còn làm cho bạn có cảm giác “ngang dạ” hơn, nên kể cả khi muốn thử các món ăn địa phương thì bạn cũng sẽ ăn ít hơn, giảm thiểu việc nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

3. Tránh ăn buffet

Tâm lý của hầu hết mọi người là “ăn buffet thì phải ăn thật nhiều cho đỡ phí tiền”. Đó chính là nguyên nhân làm bạn tăng cân vù vù sau những chuyến đi nghỉ dưỡng nhiều ngày đấy. Vì thế để tránh trường hợp này xảy ra, bạn nên đặt ra giới hạn khẩu phần ăn cho mình, hạn chế món chiên, xào nhiều dầu mỡ.

Thay vào đó, bạn nên tập trung những món có nhiều rau xanh, thịt nạc và trái cây tươi thôi nhé. Nếu bạn cảm thấy không cưỡng lại được sức hấp dẫn của những món ăn trong các buổi buffet, thì tốt nhất là đừng đặt những tour có kèm theo buffet, hoặc chủ động yêu cầu đổi thành những bữa ăn theo suất cố định nhé.

4. Đi bộ thật  nhiều

Việc đi bộ nhiều trong thời gian du lịch đem lại nhiều lợi ích mà bạn không tưởng đấy. Ngoài việc đốt cháy calo sau những bữa ăn no nê, việc đi bộ còn giúp bạn tận hưởng cảnh quan xung quanh một cách chậm rãi hơn so với việc di chuyển bằng taxi hay loại phương tiện khác.

Để tiết kiệm thời gian và đi tham quan được nhiều nơi, bạn nên tìm hiểu và lên kế hoạch sẵn ở nhà những nơi có cảnh đẹp hoặc hoạt động thú vị tại điểm bạn du lịch. Một vài ví dụ như ngày thứ nhất bạn lên kế hoạch đi bộ dọc bờ biển, ngày thứ 2 sẽ thăm thú và chụp ảnh ở khu phố cổ…

5. Dành thời gian đi chợ

Nếu có thể thì bạn hãy dành thời gian đi chợ tại địa phương mà bạn nghỉ dưỡng. Bên cạnh việc tìm hiểu thêm về văn hóa nơi bạn đến, bạn còn chọn lựa được những loại thực phẩm tươi, phù hợp với chế độ giảm cân của mình.

Chúc các cô gái luôn xinh đẹp và có thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong những chuyến đi.

Cập nhập: March 27, 2017.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook