Nạp năng lượng trước buổi tập gym với những món ăn nhẹ sau

Nạp năng lượng trước buổi tập gym với những món ăn nhẹ sau

Để việc luyện tập đạt hiệu quả cao cũng như tránh việc bạn bị mất sức trong khi tập thì một bữa ăn nhẹ trước khi tập là vô cùng quan trọng. Để Misskick gợi ý bạn những món ăn vừa nhanh gọn lại tốt cho sức khỏe ngay sau đây nhé.

1. Trứng luộc

Lượng protein dồi dào chứa trong trứng chắc chắn sẽ giúp bạn không bị mất sức trong khi tập luyện. Ngoài ra món nhẹ này lại rất dễ chuẩn bị, không tốn nhiều thời gian của bạn. Tuy nhiên, bạn nhớ ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng luôn nhé để năng lượng được bổ sung đầy đủ.

2. Trái cây

Trái cây là một trong những loại thức ăn vừa tiện lợi lại vừa bổ cho sức khỏe, nhất là cho việc luyện tập. Trong đó, chuối được cho là loại trái cây được nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn trước khi bạn bước vào phòng tập.
Bên cạnh việc cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào, chuối còn bổ sung protein và kali giúp cho quá trình luyện tập của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra cũng có những loại trái cây khác bạn có thể lựa chọn như táo, lê, cam. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa những loại trái cây chứa nhiều nước, ví dụ như dưa hấu vì chúng sẽ gây cho bạn cảm giác nặng bụng và khó chịu.

3. Ngũ cốc

Bên cạnh trái cây thì một loại món ăn nhẹ rất thích hợp để dùng trước khi tập gym đó chính là ngũ cốc và lương khô. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua loại ngũ cốc có chứa ít đường và ít chất béo thì sẽ tốt cho việc luyện tập của bạn hơn.
Nếu bạn không thích những vị của những loại ngũ cốc bán sẵn thì có thể tự mình mua ngũ cốc nguyên hạt tại siêu thị và trộn nhiều loại với nhau theo sở thích.

4. Sinh tố

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị những món ăn nhẹ cầu kì trước khi vào phòng tập thì sinh tố là một gợi ý khá hay ho cho bạn. Bạn chỉ cần lấy những loại trái cây bạn yêu thích hoặc có sẵn cho tủ lạnh đem xay nhuyễn cùng sữa hoặc sữa chua. Vậy là bạn đã có ngay một loại đồ uống vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe rồi.

5. Bánh mì nguyên cám

Nếu bạn là người đang trong giai đoạn tập luyện những bài dạng nặng thì bánh mì chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên chọn bánh mì nguyên cám để cung cấp những chất dinh dưỡng tốt nhất cho người đang tập luyện. Để món bánh mì bớt ‘ngấy’ thì bạn có thể phết thêm một chút bơ đậu phộng hoặc bơ táo.

6. Cà rốt

Những bạn tập gym với mục đích giảm cân có thể chọn cà rốt là món ăn nhẹ cho mình trước khi vào phòng tập. Ngoài việc cung cấp một lượng lớn vitamin A, cà rốt còn chứa rất ít calo giúp cung cấp đủ năng lượng cho buổi tập. Chuẩn bị món ăn nhẹ này cũng khá đơn giản. Bạn rửa sạch và cắt cà rốt ra thành những khúc nhỏ, sau đó cho vào hộp có chứa một ít nước và để vào lò vi sóng. Sau một vài phút là bạn đã có ngay món ăn nhẹ nhanh chóng trước khi tập rồi.

7. Sữa chua

Sữa chua là một ý kiến không tồi cho những bạn cần chuẩn bị một món ăn vừa nhanh gọn lại không gây cảm giác bị no trước buổi tập. Tốt nhất là bạn nên chọn sữa chua không đường. Nếu bạn không quen với vị lờ lợ của loại sữa chua không đường thì có thể thêm vài loại trái cây như dâu, chuối…

Một điều cực kì quan trọng đó chính là bạn nên bắt đầu bữa ăn nhẹ trước khi luyện tập ít nhất là 1 tiếng để thức ăn kịp tiêu hóa và tránh nặng bụng. Và luôn mang theo một chai nước để tránh bị mất nước trong khi tập nữa nhé.

Chúc các cô gái luyện tập hiệu quả và có một vóc dáng săn chắc.

 

Cập nhập: March 28, 2017.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook