Giảm cân bằng chuối qua các cách chế biến sau

Giảm cân bằng chuối qua các cách chế biến sau

Tin vui dành cho những cô nàng đang khổ sở về cân nặng: có một biện pháp giảm cân mới mà không bao giờ phải lo đói bụng. Đó là chúng mình phải "kết bạn" với những quả chuối vàng ươm ngay thôi. Chuối vừa được phát hiện có có tác dụng "thần thánh" trong việc giữ dáng với những cách chế biến này.

Giảm cân bằng chuối

Có lẽ, các nàng đang còn thắc mắc, rằng vì sao loại trái cây ngọt và có chứa tinh bột này lại có tác dụng quan trọng trong chế độ giảm cân, được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu công nhận phải không? Thực chất, trong một quả chuối chứa khoảng 3g chất xơ, 95g calo, chưa kể lượng protein, carbohydrate và kali khá “khủng”

Với thành phần bổ dưỡng như thế, chuối có thể giúp cơ thể cân bằng nước và các chất điện giải, kích thích tiêu hoá, đồng thời duy trì cảm giác no lâu, chống thèm ăn nữa. Ngoài ra, “người bạn” này còn khá toàn diện để “đánh bay” độc tố cùng các chất béo dư thừa có hại nữa.

Chỉ với vài ngày “thanh lọc” cở thể bằng các chế độ ăn kiêng khem bằng chuối (khoảng 12 quả chuối/ ngày), nàng sẽ bất ngờ khi nhận ra số cân nặng đã giảm xuống một cách đáng kể. Đây là cách giảm cân khoa học, đơn giản và ít gây đói bụng, mất sức nhất!

Tuy nhiên, sẽ thật đơn điệu và ngán ngẩm, nếu ta không biến đổi thực đơn liên tục. Hãy thử trải nghiệm các công thức giảm cân trong 1 tuần bằng chuối qua các cách chế biến sau đây thôi!

Chuối tươi

Đầu tiên, cách đơn giản, ít tốn thời gian và “nguyên vị” nhất, được dùng chủ yếu ở ngày đầu tiên của liệu trình giảm cân có lẽ ăn chuối tươi, hoặc kết hợp nó với một số thực phẩm bổ dưỡng khác. Nàng có thể ăn 10 quả chuối già chín, cùng 3 ly sữa tươi không đường ít béo để bổ sung đủ dưỡng chất cho ngày dài năng động.

Bên cạnh đó, chuối tươi cũng khá ngon miệng khi được kết hợp dùng với sữa chua không đường, yến mạch hoặc các loại trái cây, hạt khô khác. Sẽ thật hấp dẫn và ngon miệng nếu nàng xắt chuối thành những lát tròn đều đặn, cho vào tô, vắt chút nước cốt chanh hoặc bột quế rồi giữ trong tủ lạnh.

A post shared by Gina (@gina_marie515) on


Khi dùng, ta đổ sữa chua ra một chiếc cốc nhỏ, bỏ yến mạch nấu chín hoặc rang khô lên rồi cho chuối vào. Mùi hạt khô giòn giòn, vị sữa chua thơm ngát quyện trên đầu lưỡi sẽ xua tan đi nỗi ngán ngẩm và ám ảnh khi phải ăn một loại trái cây suốt tuần đó!


Ngoài ra, ta cũng có thể thử sáng tạo salad chuối với hạt chia, việt quất, mâm xôi… rồi dùng kèm nước sốt mật ong vàng ươm nữa. Chanh, hạt chia, mật ong đều có tác dụng tích cực trong việc “đánh bay” mỡ thừa. Thế nên nếu dùng chúng kèm với chuối thì còn gì bằng.

Snack chuối sấy khô

Mặc dù đã cố gắng “tiêu thụ” chuối tươi lắm, nhưng bất chấp mong muốn giảm cân, chắc chắn rằng các cô gái cũng còn “kêu khổ” dài dài vì sự cám dỗ của hằng hà các loại bánh snack hấp dẫn. Vậy, vì sao ta không tự chế biến snack chuối giòn giòn, thơm thơm để đẹp da, giữ dáng mà còn “giải phóng” nỗi thèm nữa?

Cách làm cực kì đơn giản luôn. Cũng với việc xắt chuối thành lát mỏng, vắt chanh như trên, nhưng lần này ta không bỏ vào tủ lạnh, mà thay vào đó dàn đều vô lò nướng và sấy khô ở nhiệt độ 150 độ C trong 45 phút. Lưu ý là nàng đừng bỏ đường hoặc mật ong nhé, vì chúng sẽ dễ bị khét.

Sau khi sấy, ta dùng chuối trực tiếp như một món ăn vặt, hoặc trộn chung với ngũ cốc, sữa tươi ít béo để có một bữa ăn nhẹ “chuẩn không cần chỉnh” cũng được. Chuối sấy có thể bảo quản rất lâu bằng cách cho vào túi, cột kín và để nơi thoáng mát.

Thức uống từ chuối

Nếu đã “cầm cự” được 4, 5 ngày rồi, hãy để sinh tố chuối ra tay giúp nàng giải quyết nốt phần thời gian còn lại trong liệu trình giảm cân thôi. Sinh tố chuối không chỉ thơm ngon, lạ miệng, mà còn cung cấp một lượng nước “hoành tráng” để cơ thể luôn khoẻ khoắn, tươi tắn.

Có rất nhiều công thức sinh tố cho nàng chọn lựa. 3 quả chuối với vài lá bạc hà, chuối kết hợp với dâu tây hoặc kiwi đều cho ra thành phẩm có màu sắc “độc lạ” và “ngon quên sầu”.

Thế nhưng, bạn cũng nên nhớ phải tuyệt đối tránh thêm đường hoặc sữa đặc có độ ngọt cao nhé. Nếu không, hành trình diệt mỡ sẽ trở thành “công cốc” đó!

Trên đây là một số cách chế biến chuối đơn giản tại nhà, giúp cho việc giảm cân của phái đẹp đơn giản hơn. Tuy nhiên, ngoài các liệu pháp ngắn hạn như trên, nàng cũng phải chú ý lập cho mình một nếp sinh hoạt khoa học và hợp lí.

Trong suốt một tuần ép cân bằng chuối, nếu có thể kết hợp luyện tập thể thao, vận động vừa phải, sẽ mang lại hiệu quả “thần kỳ” hơn. Đặc biệt, các cô gái cũng đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da dẻ hồng hào và quá trình thải mỡ diễn ra trọn vẹn nhé.

Cập nhật: June 20, 2017.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook