Tình trạng mất ngủ cũng phải chào thua trước bí quyết này

Tình trạng mất ngủ cũng phải chào thua trước bí quyết này

Bạn hay gặp tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, thường thức dậy lúc nửa đêm. Vấn đề này kéo dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe, làn da cũng như tinh thần. Tuy nhiên nếu áp dụng những cách đơn giản này, đêm nào bạn cũng có thể ngủ say mà không lo tỉnh giữa giấc nữa.

Melatonin


Nếu bạn đã nghe đến melatonin thì chắc chắn sẽ biết được tác dụng thần kì của loại hormone này đối với sức khỏe, đặc biệt là giấc ngủ của bạn. Đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh giấc ngủ, melatonin giúp làm dịu thần kinh và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Bài viết do Patricia Morris (@pmorrishtx) chia sẻ vào


Nếu có đủ nồng độ melatonin thì an tâm đêm nào bạn cũng có thể ngủ nhanh, sâu và không bị thức giấc. Còn nếu bạn thường xuyên mất ngủ, ngủ không ngon, khó vào giấc tức là nồng độ melatonin trong cơ thể đang ở mức thấp.

Để tăng cường melatonin, chúng ta có một số biện pháp đơn giản mà ai cũng nên thực hiện để đảm bảo giấc ngủ sâu, ngon từ đó đem lại sức khỏe tốt.

Tiếp xúc nhiều ánh sáng


Tăng cường ra nắng, tiếp xúc ánh sáng mặt trời vào ban ngày sẽ là biện pháp hiệu quả và dễ thực hiện nhất. Khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng, não bộ sẽ nhận tín hiệu từ các giác quan và tạo ra melatonin.

Người Châu Á, đặc biệt là các bạn gái luôn thích có một làn da trắng nõn và rất sợ nắng vì nắng có thể làm đen da cũng như gây các bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Nhưng để ý kĩ mà xem, người Châu Âu luôn dành ra 15 đến 30 phút mỗi ngày cho việc tắm nắng buổi sáng.

Bài viết do Tara Milk Tea (@taramilktea) chia sẻ vào


Khi tắm nắng, cơ thể sẽ tích cực hấp thu các vitamin tốt cho cơ thể, kích thích sản sinh các hormone tốt. Nếu bạn tiếp xúc ánh nắng vào khung thời gian từ 6 đến 7 rưỡi sáng hoặc từ sau 5 giờ chiều thì hoàn toàn có thể an tâm về sức khỏe vì ánh nắng ở khung giờ này rất tốt.

Việc tiếp xúc nhiều ánh nắng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và làm tăng thời gian ngủ lên đến 2 giờ. Bạn sẽ hoàn toàn say giấc mỗi tối, vừa nhanh chóng ngủ ngon vừa đem lại lợi ích tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm tăng melatonin

Bài viết do Romeo (@ryssak47) chia sẻ vào


Nếu không có khả năng thức dậy sớm hoặc vẫn e ngại ánh nắng mặt trời thì bạn hoàn toàn có thể tăng cường melatonin thông qua thực phẩm. Các loại trái cây sẽ là nguồn thực phẩm giàu melatonin nhất. Phải kể đến có lẽ là cam, dứa và chuối, cà chua, hạnh nhân. Đây là những nguồn thực phẩm vừa ngon miệng vừa tốt cho làn da lại giúp cải thiện giấc ngủ.

Tập thể dục nhẹ nhàng


Các động tác thể dục bài bản không nên dành cho buổi tối trước khi đi ngủ. Khi đêm đến, cơ thể tự nhận biết khung giờ đi ngủ của mình, nhờ đó hạ nhiệt độ cơ thể và tăng lượng melatonin, giúp não bộ “nghỉ ngơi” và cơ thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Bài viết do EAT.GREEEN (@eat.greeen) chia sẻ vào


Thế nhưng khi bạn tập thể dục tối, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên và lượng melatonin thấp đi, từ đó bạn sẽ “tỉnh như sáo” đấy. Chỉ nên áp dụng những bài tập nhẹ như ngồi thiên hoặc một số động tác yoga nhẹ nhàng.

Tránh xa các chất/ thiết bị gây nghiện


Chính xác là cà phê và điện thoại là hai thứ đang “hủy diệt” giấc ngủ của bạn đấy. Cà phê chỉ dành cho buổi sáng, trưa nhằm mục đích giúp đầu óc tỉnh táo, nâng cao khả năng tập trung để làm việc hiệu quả.

Bài viết do The Pink Diary (@thepinkdiary) chia sẻ vào


Đêm đến, chẳng ai dại dột lại đi uống cà phê hay các loại nước như trà, trà xanh đâu, nó sẽ làm giảm một lượng melatonin đáng kể trong cơ thể. Không chỉ có thế, các chất gây nghiện này tồn tại trong cơ thể đến nhiều giờ, làm bạn khó đi vào giấc ngủ là vậy.


Điện thoại, internet, game offline mà bạn đang đắm chìm hằng đêm cũng là nguyên nhân chính phá hỏng giấc ngủ của bạn. Các thiết bị điện tử này luôn phát ra ánh sáng xanh, ảnh hưởng tiêu cực đến việc sản sinh melatonin.

Dùng điện thoại nhiều vào ban đêm cũng gây ra các bệnh nguy hiểm liên quan đến não bộ và thậm chí có thể gây ung thư. Đặt điện thoại xa người trước khi đi ngủ nhé.

Điều kiện tốt nhất

Bài viết do Tara Milk Tea (@taramilktea) chia sẻ vào


Luôn đảm bảo phòng ngủ của bạn ở trong điều kiện tuyệt vời. Từ nhiệt độ phòng, ánh sáng, các vật dụng như đệm, chăn gối đều được đảm bảo an toàn và phù hợp với bạn. Giường ngủ, gối chăn êm ái tạo ra sự thoải mái cho cơ thể.

Ánh sáng đèn ngủ quá mạnh đôi lúc khiến bạn khó ngủ vì khi đó não bộ đang lầm tưởng là ban ngày nên bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn.


Đồ ngủ cũng cần được chú ý, chúng phải luôn được thiết kế một cách thoải mái với các chất liệu vải mỏng nhẹ, thoát mồ hôi, đem lại cảm giác thư thái khi nằm.

Giờ thì hoàn toàn an tâm khi bạn cứ đặt lưng xuống là dễ dàng ngủ ngon ngay tức thì.

Cập nhật: June 14, 2017.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook