Bổ sung ngay những thực phẩm này để có đôi mắt sáng khỏe

Bổ sung ngay những thực phẩm này để có đôi mắt sáng khỏe

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người, là một cơ quan làm việc liên tục không ngơi nghỉ. Ngoài việc để mắt được thư giãn sau những giờ làm việc, cũng cần phải lưu ý nuôi dưỡng mắt từ bên trong bằng những thực phẩm sau đây để có đôi mắt sáng khỏe.

1. Rau xanh – Tăng cường thị lực


Các loại rau xanh có chứa nhiều vitamin A, B12, C và Canxi, có thể giúp bạn ngăn ngừa sự suy giảm thị lực. Tuy nhiên cũng nên lưu ý trong khi nấu để tránh bị mất đi các vitamin đó. Bạn nên nấu không quá 5 phút với các loại rau và không quá 15 phút với các loại củ quả.

Một lưu ý nhỏ khi nấu loại thực phẩm này là nên đậy nắp để các vitamin ít bị bốc hơi hơn.  Nếu bạn đậy nắp thì chỉ bị mất 15% lượng vitamin trong khi mở nắp thì 32% vitamin sẽ bốc hơi. Rau sau khi nấu nên ăn ngay để bảo toàn được các dưỡng chất và không nên hâm lại rau vì khi đó rau sẽ chỉ còn lại chất xơ mà thôi.


Một số loại rau xanh tốt cho mắt nhất có thể kể đến là rau bina (rau chân vịt), bông cải xanh, cải xoăn, cải xanh. Rau bina giúp bảo vệ giác mạc, bảo vệ mắt khỏi tia cực tím. Nên uống nước ép rau bina vào buổi sáng khi bụng đói là tốt nhất. Bông cải xanh có khả năng ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể, tăng cường thị lực, chống mỏi mắt, viêm mắt và sự nhạy cảm với ánh sáng.

2. Cà rốt – Thực phẩm sáng mắt

A post shared by Jeannine McChesney (@j9mcc) on

Cà rốt vốn nổi tiếng là một loại thực phẩm đặc biệt dành riêng cho mắt. Rau củ quả có màu cam như cà rốt thường chứa rất nhiều beta-caroten và chất chống oxy hóa không chỉ tốt cho võng mạc mà còn chống được sự tấn công của tia cực tím. Cà rốt giúp giác mạc khỏe mạnh, ngăn ngừa quáng gà, đục thủy tinh thể và các bệnh về võng mạc.

3. Trứng – Cung cấp protein cho mắt

A post shared by Liudmyla Ovchar (@luovchar) on

Trứng là thực phẩm chứa nhiều protein và các vitamin như vitamin A, zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D, và cysteine. Đặc biệt phần lòng đỏ của trứng rất cho lợi cho mắt và ngăn ngừa các bệnh về mắt. Hãy ăn 2 quả trứng mỗi tuần để giữ cho tầm nhìn của mắt luôn sáng suốt. Thường xuyên ăn trứng sẽ hạn chế các bệnh về mắt khi lớn tuổi. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều trứng để tránh đầy hơi và tăng cholesterol máu.

4. Cá hồi – Giàu omega 3

A post shared by Lyndey Milan OAM (@lyndeymilan) on

Cá hồi là một trong những loại cá chứa nhiều acid béo omega-3 nhất, một chất rất quan trọng trong việc tăng cường thị lực. Ngoài ra, thịt cá hồi còn chứa acid folic, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, và vitamin A. Những dưỡng chất trong cá hồi có thể bảo vệ võng mạc và ngăn ngừa mù lòa.

Omega-3 không những giúp bảo vệ độ ẩm thiết yếu của mắt và còn hỗ trợ não bộ hoạt động trơn tru hơn. Nên ăn cá hồi ít nhất 2 lần/tuần hoặc có thể uống bổ sung viên omega-3 mỗi ngày để cải thiện thị lực.

5. Quả óc chó – Thực phẩm chống khô mắt

Quả óc chó cũng là thực phẩm chứa nhiều acid béo omega-3 và các dưỡng chất khác như vitamin, kẽm, các chất dinh dưỡng cũng như chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, giảm khô mắt, giúp mắt sáng, khỏe.

6. Quả bơ – Giàu lutein sáng mắt

Bơ chứa nhiều lutein, một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc. Lutein còn giúp ngăn ngừa sự thoái hóa điểm vàng, bệnh đục nhân mắt, thoái hóa mắt. Trong bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mắt như vitamin C, vitamin E, vitamin B6, beta carotene.

7. Dâu tây – Chống oxy hóa

Dâu tây không những tốt cho da mà còn rất tốt để cải thiện thị lực. Dâu chứa nhiều vitamin C bảo vệ cho đôi mắt khỏe mạnh và kháng viêm. Chất chống oxy hóa có trong dâu làm giảm sự khô mắt, thoái hóa mắt cũng như các khuyết tật thị giác nên ăn dâu thường xuyên để đẹp da, đẹp dáng mà còn sáng mắt nữa nhé.

8. Chocolate đen

A post shared by Dan Dinh (@danhoanggg) on

Chocolate đen cũng là một thực phẩm tăng cường thị lực và phòng các bệnh về mắt rất tốt nhờ vào chất flavornoid có trong sô-cô-la. Chất này có khả năng tăng lưu lượng máu đến võng mạc. Ăn nhiều chocolate đen sẽ giúp cải thiện tầm nhìn, có thể nhìn thấy ngay cả dưới ánh sáng mờ.

9. Khoai lang – Cung cấp vitamin A cho mắt

A post shared by HapPY LiFe? (@happylife1019) on

Khoai lang chứa rất nhiều vitamin A rất tốt cho thị lực. Khoai lang còn giàu kali, chất xơ và beta carotene có tác dụng ngăn chặn nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Những người bị các khuyết tật ở mắt, tăng nhãn áp, thoái hóa nên bổ sung khoai lang vào bữa ăn hàng ngày.

10. Tỏi – Siêu thực phẩm cho đôi mắt sáng

A post shared by Jessica Ventura (@jessfventura) on

Không phải ai cũng biết tỏi là một thực phẩm cực kỳ bổ ích cho đôi mắt sáng khỏe, giúp cải thiện sức khỏe cho đôi mắt của bạn. Trong tỏi có nhiều selenium và các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt như vitamin C và quercetin. Bổ sung tỏi vào khẩu phần ăn bồi bổ cho mắt, ngoài ra còn giảm được cholesterol trong máu, hạn chế được bệnh tim mạch.

Cập nhập: March 16, 2017.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook